Hafan>Newyddion>Canolfan Newydd yn lansio i Ymchwil Ryngwladol i Arweinyddiaeth mewn Addysg (CIRLE)

Canolfan Newydd yn lansio i Ymchwil Ryngwladol i Arweinyddiaeth mewn Addysg (CIRLE)

Newyddion | 7 Medi 2023​

​Mae canolfan ymchwil newydd sy’n ceisio sefydlu cysylltiadau rhyngwladol strategol, partneriaethau ymchwil a rhwydweithiau cydweithredol mewn addysg wedi cael ei lansio ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd.



Mae’r Ganolfan Ymchwil Ryngwladol i Arweinyddiaeth mewn Addysg (CIRLE) wedi’i ffurfio i ysgogi ymchwil a datblygu ym maes rhyngwladol arweinyddiaeth mewn addysg. Wedi’i ddatblygu gan ymchwilwyr yn Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd, ei nod yw ennyn diddordeb ysgolheigion rhyngwladol mewn ymchwil, ysgrifennu a rhwydweithio cydweithredol i wella’r sylfaen wybodaeth gyfoes am arweinyddiaeth mewn addysg.

Mae CIRLE eisoes wedi’i gysylltu, trwy ei ymchwil a’i waith cydweithredol gydag ysgolheigion rhyngwladol, gydag 20 o bartneriaid prifysgol yn fyd-eang. Mae’r rhain yn cynnwys Prifysgol Melbourne a Phrifysgol Sydney yn Awstralia, Prifysgol Hong Kong, Prifysgol Northwestern Chicago, Universitas Yogyakarta yn Indonesia, Sefydliad Cenedlaethol Addysg yn Singapore a Phrifysgol Murcia yn Sbaen, ymhlith llawer o sefydliadau ymchwil-ddwys blaenllaw eraill.

Bydd CIRLE yn cymryd rhan mewn ymchwil arloesol a gweithgareddau ysgolheigaidd sy’n canolbwyntio ar amrywiaeth o themâu gan gynnwys:

  • Arwain Newid Sefydliadol
  • Arwain Ysgolion a Gwella Systemau
  • Arweinyddiaeth Addysgeg
  • Arweinyddiaeth Polisi Cymdeithasol
  • Menywod mewn Arweinyddiaeth Addysg Uwch
  • Arweinyddiaeth Ddigidol
  • Dysgu Proffesiynol i Arweinwyr
  • Arweinyddiaeth mewn gwahanol sectorau a disgyblaethau
  • AI ac Arweinyddiaeth

Nod y Ganolfan yw sicrhau bod ei gwaith ymchwil yn hygyrch ac yn ddefnyddiol i arweinwyr mewn addysg, yn fyd-eang. Bydd yn darparu tystiolaeth ymchwil sy’n seiliedig ar ymholiad rhyngddisgyblaethol a chymharol, cydweithredol.

Cynhaliwyd lansiad y Ganolfan ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd, lle bu’r Athro Carol Campbell (OISE Toronto ac Athro Gwadd ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd) yn atgoffa gwesteion o “ganolrwydd arweinyddiaeth ym mherfformiad unrhyw sefydliad.”

Dywedodd Dr Alma Harris, Athro Arweinyddiaeth mewn Addysg yn Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd: “Ers llawer rhy hir, mae ymchwil i arweinyddiaeth mewn addysg wedi bod yn dameidiog ac i ryw raddau wedi’i leoleiddio, a wneir yn aml heb ymgysylltu ag arbenigedd rhyngwladol. Drwy ddod â’r ymchwilwyr rhyngwladol gorau ynghyd yn y Ganolfan newydd hon, mae gennym gyfle i adeiladu safbwyntiau damcaniaethol cryfach a chynhyrchu gwell gwybodaeth empirig am arweinyddiaeth mewn addysg.

“Y nod yw sicrhau bod arweinwyr ar draws y byd, mewn lleoliadau addysgol, yn derbyn canfyddiadau ymchwil cyfoes, dibynadwy a blaengar. A dweud y gwir, dydyn nhw ddim yn haeddu dim llai.”