Rydym wedi ymrwymo i roi sylw eang i feysydd sylweddol o ddiddordeb ymchwil a chyfeiriadau methodolegol. Mae cyfres o themâu penodol yn ganolbwynt i'n gweithgaredd ymchwil (o dan y pennawd penodol 'Hyfforddi'). Ein nod yw cynhyrchu ymchwil a chyhoeddi erthyglau cyfnodolion, llyfrau a phenodau mewn llyfrau sy'n hyrwyddo dadl ar faterion sy'n ymwneud â theori ac ymarfer hyfforddi chwaraeon. Ein pwrpas fel hyn yw bod yn amlwg o ran datblygu corff critigol o wybodaeth ar gyfer y ddisgyblaeth sy’n ymddangos a'r proffesiwn hyfforddi chwaraeon.
Agweddau cymdeithasol tuag at hyfforddi
Mae ein gwaith ar faterion cymdeithasegol yn canolbwyntio'n fwyaf arbennig ar y cyd-destun hyfforddi rhyngweithiol a sut mae ymarferwyr yn rheoli ymdrechion bob dydd. Mae gwaith diweddar wedi canolbwyntio ar ddamcaniaethwyr fel Harold Garfinkel ac Erving Goffman, yn ogystal ag ymchwilio i arwyddocâd cymdeithasol hiwmor mewn ymarfer hyfforddi.
Cyhoeddiadau diweddaraf:
Corsby, C.L.T., Jones, R.L. (2019). The ‘doing’ of sports coaching: Performance, compliance, and manipulation in the workplace. The Sociological Review.
Edwards, C. & Jones, R.L. (2018). Humour in sports coaching: 'It's a funny old game'. Sociological Research Online. doi.org/10.1177/1360780418780047.
Barker, N., and Bailey, J. (2016). There's more to coaching than the context: a Bourdieusian account of an embodied athlete. Sports Coaching Review, 4(1), 41-57.
Jones, R. L., & Corsby, C.L.T. (2015). A case for coach Garfinkel: Decision making and what we already know. Quest, 67(4), 439-449.
Addysgeg hyfforddi
Mae addysgeg hyfforddi wedi cynhyrchu ymchwil, sy'n cynnwys cymhwyso damcaniaethau dysgu ac addysg ymarferol yn gritigol. Yn y maes newydd hwn o astudio hyfforddi mae ein gwaith wedi canolbwyntio ar ddatblygu syniadau fel 'sgaffaldiau' pedagogaidd a theori gweithgaredd ynghyd â gweld sut y gall prif syniadau Lev Vygotsky gynorthwyo ein dealltwriaeth o'r weithred a'r broses o hyfforddi chwaraeon.
Cyhoeddiadau diweddaraf:
Jones, R.L. & Ronglan, L.T. (2018). What do coaches orchestrate? Unravelling the 'quiddity' of practice. Sport, Education and Society. 23(9), 905-915.
Jones, R.L., Thomas, G.Ll., Nunes, R.L. & Viotto Filho, T. (2018). The importance of history, language, change and challenge: What Vygotsky can teach sports coaches. Motriz; Journal of Physical Education, 24(2), e1018166.
Jones, R.L., Edwards, C. & Viotto Filho, I.A.T. (2016). Activity theory, complexity and sports coaching: An epistemology for a discipline. Sport, Education and Society, 21(2), 200-216.
Jones, R.L. & Thomas, G. Ll. (2015). Coaching as 'scaffolded' practice: Further insights into sport pedagogy. Sports Coaching Review, 4(2), 65-79.
Cymhlethdod hyfforddi
Mae'r maes hwn wedi canolbwyntio ar ddeall yn well natur gymdeithasol a rhyngweithiol broblemus hyfforddi chwaraeon. Mae myfyrwyr ôl-raddedig diweddar wedi archwilio meysydd fel realiti gweithgareddau dysgu yn y gwaith hyfforddwyr. Mae'r gwaith cyfredol yn edrych ar gyfnewid cymdeithasol, micro-wleidyddiaeth hyfforddi ar lefel elitaidd a chymhlethdod gofalu mewn ymarfer hyfforddi.
Cyhoeddiadau:
Hardman, A., Bailey, J. & Lord, R. (2014). Care and touch in trampoline-gymnastics: Reflections and analysis from the UK. In H. Piper (Ed.), Touch in sports coaching and physical education: fear, risk and moral panic (pp. 151-166). London: Routledge
Jones, R.L., Bailey, J. & Santos, S. (2013). Coaching, caring and the politics of touch: a visual exploration. Sport, Education and Society, .http://dx.doi.org/10.1080/13573322.2013.769945
Jones, R. L., Bailey, J. & Thompson, I. (2012). Ambiguity, noticing, and orchestration: Further thoughts on managing the complex coaching context. In P. Potrac, W. Gilbert and J. Denison (Eds.), The Routledge handbook of sports coaching (pp. 271-283). London: Routledge
Addysg hyfforddwyr a dysgu cydweithredol
Prif ffocws y maes hwn fu addysg hyfforddwyr a datblygu hyfforddwyr fel ‘damcaniaethwyr ymarferol’. Yn fwy penodol, mae'r gwaith wedi archwilio a gwerthuso dulliau arloesol fel ymchwil weithredu ac ethno-ddrama er mwyn ymdrin â'r bwlch rhwng theori ac ymarfer. Mae llawer o'n myfyrwyr Doethuriaeth mewn Hyfforddi Chwaraeon cyfredol yn defnyddio ymchwil weithredu fel methodoleg i 'ddadadeiladu' ac 'ailadeiladu' ymarfer hyfforddi. .
Cyhoeddiadau diweddaraf ac allweddol:
Corsby, C.L.T., Thomas, G.Ll. & Santos, M. (In press). Coach Education: (Re)conceptualising how coaches learn. In R. Resende & A. Rui Gomes (Eds.),
Coaching for human development and performance in sports. Springer.
Santos, M. and Morgan, K. (2019). Developing creative team gamesplayers: From jazz to sport coaching. International Journal of Sports Science & Coaching. 14(2) 117–125 DOI: 10.1177/1747954119834397
Chapron, J & Morgan, K. (2019). Action research within an elite rugby union coaching group to influence change in coach learning and pedagogic practice. Sports Coaching Review. https://doi.org/10.1080/21640629.2019.1670931
Clements, D., & Morgan, K. (2016). Coach development through collaborative action research: enhancing the learning environment within a national talent development system. Sports Coaching Review. Vol. 4 (2), 139–161
Jones, R.L., Morgan, K. & Harris, K. (2012). Developing coaching pedagogy: Seeking a better integration of theory and practice. Sport, Education and Society, 17(3), 313-329.
Scaffolding’ players’ learning: A way forward for coaching. Amber Regardsoe, 2019+ ‘
Coach Vygotsky: Developing the pedagogical creativity of coaches: An action research approach. Oliver Lum, 2018+
Trust and distrust in coaching: Better understanding sporting relationships. Chris Baker, 2017+
CMK204 : PhD: Development of a health and well-being rugby union activity pathway for the foundation phase (5-7 year old) with the Welsh Rugby Union (Myfyrwyr PhD: Andrew Thomas).
Dyfarnwyd grant UEFA €14k amodol i Charlie Corsby (PI), Andy Lane (CI) a Robyn Jones (CI) er mwyn ymchwilio ‘Iechyd meddwl hyfforddwyr elitaidd’