Hyfforddi Chwaraeon

​Rydym wedi ymrwymo i roi sylw eang i feysydd sylweddol o ddiddordeb ymchwil a chyfeiriadau methodolegol. Mae cyfres o themâu penodol yn ganolbwynt i'n gweithgaredd ymchwil (o dan y pennawd penodol 'Hyfforddi'). Ein nod yw cynhyrchu ymchwil a chyhoeddi erthyglau cyfnodolion, llyfrau a phenodau mewn llyfrau sy'n hyrwyddo dadl ar faterion sy'n ymwneud â theori ac ymarfer hyfforddi chwaraeon. Ein pwrpas fel hyn yw bod yn amlwg o ran datblygu corff critigol o wybodaeth ar gyfer y ddisgyblaeth sy’n ymddangos a'r proffesiwn hyfforddi chwaraeon.

 

Meysydd Ymchwil / Arloesi

Agweddau cymdeithasol tuag at hyfforddi

Mae ein gwaith ar faterion cymdeithasegol yn canolbwyntio'n fwyaf arbennig ar y cyd-destun hyfforddi rhyngweithiol a sut mae ymarferwyr yn rheoli ymdrechion bob dydd. Mae gwaith diweddar wedi canolbwyntio ar ddamcaniaethwyr fel Harold Garfinkel ac Erving Goffman, yn ogystal ag ymchwilio i arwyddocâd cymdeithasol hiwmor mewn ymarfer hyfforddi.

Cyhoeddiadau diweddaraf:

Corsby, C.L.T., Jones, R.L. (2019). The ‘doing’ of sports coaching: Performance, compliance, and manipulation in the workplace. The Sociological Review

Edwards, C. & Jones, R.L. (2018). Humour in sports coaching: 'It's a funny old game'. Sociological Research Online. doi.org/10.1177/1360780418780047.

Barker, N., and Bailey, J. (2016). There's more to coaching than the context: a Bourdieusian account of an embodied athlete. Sports Coaching Review, 4(1), 41-57.

Jones, R. L., & Corsby, C.L.T. (2015). A case for coach Garfinkel: Decision making and what we already know. Quest, 67(4), 439-449.

 

Addysgeg hyfforddi

Mae addysgeg hyfforddi wedi cynhyrchu ymchwil, sy'n cynnwys cymhwyso damcaniaethau dysgu ac addysg ymarferol yn gritigol. Yn y maes newydd hwn o astudio hyfforddi mae ein gwaith wedi canolbwyntio ar ddatblygu syniadau fel 'sgaffaldiau' pedagogaidd a theori gweithgaredd ynghyd â gweld sut y gall prif syniadau Lev Vygotsky gynorthwyo ein dealltwriaeth o'r weithred a'r broses o hyfforddi chwaraeon.

Cyhoeddiadau diweddaraf:

Jones, R.L. & Ronglan, L.T. (2018). What do coaches orchestrate? Unravelling the 'quiddity' of practice. Sport, Education and Society. 23(9), 905-915.

Jones, R.L., Thomas, G.Ll., Nunes, R.L. & Viotto Filho, T. (2018). The importance of history, language, change and challenge: What Vygotsky can teach sports coaches. Motriz; Journal of Physical Education, 24(2), e1018166.

Jones, R.L., Edwards, C. & Viotto Filho, I.A.T. (2016). Activity theory, complexity and sports coaching: An epistemology for a discipline. Sport, Education and Society, 21(2), 200-216.

Jones, R.L. & Thomas, G. Ll. (2015). Coaching as 'scaffolded' practice: Further insights into sport pedagogy. Sports Coaching Review, 4(2), 65-79.

 

Cymhlethdod hyfforddi

Mae'r maes hwn wedi canolbwyntio ar ddeall yn well natur gymdeithasol a rhyngweithiol broblemus hyfforddi chwaraeon. Mae myfyrwyr ôl-raddedig diweddar wedi archwilio meysydd fel realiti gweithgareddau dysgu yn y gwaith hyfforddwyr. Mae'r gwaith cyfredol yn edrych ar gyfnewid cymdeithasol, micro-wleidyddiaeth hyfforddi ar lefel elitaidd a chymhlethdod gofalu mewn ymarfer hyfforddi.

Cyhoeddiadau:

Hardman, A., Bailey, J. & Lord, R. (2014). Care and touch in trampoline-gymnastics: Reflections and analysis from the UK. In H. Piper (Ed.), Touch in sports coaching and physical education: fear, risk and moral panic (pp. 151-166). London: Routledge

Jones, R.L., Bailey, J. & Santos, S. (2013). Coaching, caring and the politics of touch: a visual exploration. Sport, Education and Society, .http://dx.doi.org/10.1080/13573322.2013.769945

Jones, R. L., Bailey, J. & Thompson, I. (2012). Ambiguity, noticing, and orchestration: Further thoughts on managing the complex coaching context. In P. Potrac, W. Gilbert and J. Denison (Eds.), The Routledge handbook of sports coaching (pp. 271-283). London: Routledge

 

Addysg hyfforddwyr a dysgu cydweithredol

Prif ffocws y maes hwn fu addysg hyfforddwyr a datblygu hyfforddwyr fel ‘damcaniaethwyr ymarferol’. Yn fwy penodol, mae'r gwaith wedi archwilio a gwerthuso dulliau arloesol fel ymchwil weithredu ac ethno-ddrama er mwyn ymdrin â'r bwlch rhwng theori ac ymarfer. Mae llawer o'n myfyrwyr Doethuriaeth mewn Hyfforddi Chwaraeon cyfredol yn defnyddio ymchwil weithredu fel methodoleg i 'ddadadeiladu' ac 'ailadeiladu' ymarfer hyfforddi. .

Cyhoeddiadau diweddaraf ac allweddol:
 

Corsby, C.L.T., Thomas, G.Ll. & Santos, M. (In press). Coach Education: (Re)conceptualising how coaches learn. In R. Resende & A. Rui Gomes (Eds.), Coaching for human development and performance in sports. Springer.

Santos, M. and Morgan, K. (2019). Developing creative team gamesplayers: From jazz to sport coaching. International Journal of Sports Science & Coaching. 14(2) 117–125 DOI: 10.1177/1747954119834397

Chapron, J & Morgan, K. (2019). Action research within an elite rugby union coaching group to influence change in coach learning and pedagogic practice. Sports Coaching Review. https://doi.org/10.1080/21640629.2019.1670931

Clements, D., & Morgan, K. (2016). Coach development through collaborative action research: enhancing the learning environment within a national talent development system. Sports Coaching Review. Vol. 4 (2), 139–161

Jones, R.L., Morgan, K. & Harris, K. (2012). Developing coaching pedagogy: Seeking a better integration of theory and practice. Sport, Education and Society, 17(3), 313-329.

Aelodau'r Grŵp


Yr Athro Robyn Jones,
Athro Chwaraeon a Theori Gymdeithasol
Dr Charlie Corsby,
Darlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon
Uwch Ddarlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon
Uwch Ddarlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon 

 

Dr Andy Lane,
Uwch Ddarlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon 
​Dr Kevin Morgan,
Prif Ddarlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon
Darlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon
Uwch Ddarlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon (Arweinydd Grŵp) 

 

​Jake Bailey,
Prif Ddarlithydd
​Luke Hawker,
Darlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon
​Daniel Spencer,
Darlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon
​Manuel Santos,
Darlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon

 

Mark Samuels,
Uwch Ddarlithydd
​Toby Nichols,
Uwch Ddarlithydd mewn Chwaraeon 
Uwch Ddarlithydd mewn Hyfforddi Chwaraeon
Darlithydd

 

Myfyrwyr

​Myfyrwyr PHDMyfyrwyr Doethuriaeth Broffesiynol Doethuriaeth mewn Hyfforddi Chwaraeon
​Chris Baker​Daniel Clements​SeungJoo Baek
​Joana Fonseca​Jason Lewis​Mike Castle
​Oliver Lum​Ian Gardner
​Amber Regardsoe​Jevon Groves
​Andrew Thomas​Dean Holden
​Alice Hunter
​Karl Offord
​Phys Pritchard
​Marink Reedijk
​Julie Williams

 

Cydweithwyr

British Canoe Union (BCU)
British Gymnastics
Cluster for Research into Coaching (CRiC)
England Volleyball
Football Association (FA)
Cymdeithas Bêl-droed Cymru
Golff Cymru
England Netball
High Performance Sport New Zealand ('Coach Accelerator Programme')
Hoci Cymru 
Chwaraeon Cymru
Nofio Cymru
Gymnasteg Cymru
Rhwyfo Cymru
Undeb Rygbi Cymru (WRU)
Norwegian School of Sport Sciences
University College Dublin
University College of South East Norway
University of Malaya
University College Dublin
Universidade Estadual Paulista "Julio de Mesquita Filho” (UNESP) Brazil.
University Paris Est Creteil (UPEC).

Enghreifftiau o Gyllid

ESRC studentships

Scaffolding’ players’ learning: A way forward for coaching. Amber Regardsoe, 2019+ ‘

Coach Vygotsky: Developing the pedagogical creativity of coaches: An action research approach. Oliver Lum, 2018+

Trust and distrust in coaching: Better understanding sporting relationships. Chris Baker, 2017+

KESS2 Project

CMK204 : PhD: Development of a health and well-being rugby union activity pathway for the foundation phase (5-7 year old) with the Welsh Rugby Union (Myfyrwyr PhD: Andrew Thomas).

Dyfarnwyd grant UEFA €14k amodol i Charlie Corsby (PI), Andy Lane (CI) a Robyn Jones (CI) er mwyn ymchwilio ‘Iechyd meddwl hyfforddwyr elitaidd’