Mae podledu wedi dod yn derm generig ar gyfer ystod eang o gynnwys cyfryngau a gyflwynir ar-lein - ond mae ei darddiad mewn sain, ac at y cyd-destun hwn y mae'r dudalen hon yn cyfeirio.
Gellir defnyddio podledu i oresgyn rhwystrau i ddysgu, a hefyd i roi mwy o hyblygrwydd ac ymgysylltiad o fewn y broses ddysgu.
Er enghraifft:
- Gall myfyrwyr ddefnyddio podlediadau i gael mynediad i'w dysgu unrhyw bryd, unrhyw le - gan wneud defnydd o amser 'marw' (os ydyn nhw'n lawrlwytho'r podlediad i chwaraewr MP3 / iPod)
- Gall tiwtoriaid roi adborth aseiniad i fyfyrwyr ar ffurf sain. Mae hyn yn cynnig gwell manylder mewn esboniad, mwy o gyfle i gynnig cefnogaeth ac anogaeth, ac adborth wedi'i bersonoli'n fwy.
- Gellir creu podlediadau yn gymharol hawdd a rhad (gweler yr offer isod)
- Mae podlediadau yn 'ailddefnyddiadwy' felly o safbwynt tiwtor, gellir defnyddio'r un cynnwys mewn gwahanol leoliadau
- Gall sain dynnu sylw'n effeithiol - pŵer y gair llafar
- Gellir lawrlwytho penodau newydd o bodlediad yn awtomatig pan fydd myfyrwyr yn tanysgrifio
- Cyfweliadau arbenigol
- Cwisiau asesu ffurfiannol
- Crynodebau ar gyfer adolygu
- Atgrynoadau ar ddarlithoedd
- Adborth tiwtoriaid ar aseiniadau
- Darlithoedd gwadd
Gellir creu podlediadau yn hawdd iawn gan ddefnyddio naill ai Recordydd Llais Digidol
(DVR) neu ddyfais debyg, neu trwy recordio'n uniongyrchol i'r cyfrifiadur trwy feicroffon, a
defnyddio meddalwedd sydd ar gael yn rhwydd fel Audacity neu Goldwave