Skip to main content
Ysgol Dechnolegau Caerdydd>Cyrsiau>Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial - MSc/PgD/PgC

Gradd Meistr mewn Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial - MSc/PgD/PgC

​​​

​​​​Ar y radd Meistr Gwyddoniaeth hon mewn Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial (DA), byddwch yn datblygu sgiliau uwch ar draws pynciau cymhleth a chraidd mewn roboteg gwasanaeth, diwydiannol a chymdeithasol. Byddwch yn astudio’r datblygiadau blaengar diweddaraf yn y maes - megis technegau dysgu peirianyddol, golwg a lleferydd roboteg, a modelu 3D. Yna byddwch chi’n cymhwyso’ch gwybodaeth i ddylunio a datblygu apiau deallus ymreolaethol soffistigedig, dyluniadau 3D a systemau roboteg gorfforol.

Byddwch hefyd yn datblygu sgiliau rheoli ac arwain cryf, a gwerthfawrogiad byd-eang o gyd-destun economaidd, cyfreithiol, cymdeithasol, moesegol ac amgylcheddol roboteg. Yn ogystal, mae cyfleoedd am deithiau symudedd tymor byr i ymweld ag arweinwyr diwydiant byd-eang a lleoliadau interniaeth ddiwydiannol neu academaidd fer, a all yn aml fod yn ddefnyddiol iawn i sicrhau cyflogaeth yn y DU ac yn fyd-eang yn y dyfodol. Mae gwybodaeth ar lefel arbenigol o roboteg, Da a dysgu peirianyddol yn ddymunol iawn mewn diwydiant, gyda chyfleoedd ar gyfer ymchwil bellach ac astudiaeth PhD ar gael hefyd.

Mae’r MSc mewn Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial wedi’i integreiddio’n agos â Chanolfan Roboteg EUREKA – un o ddim ond 11 canolfan arbenigol yn y DU, a’r unig Ganolfan yng Nghymru sydd â ffocws unigryw mewn roboteg cymdeithasol a gwasanaeth (wedi’i phroffilio gan yr Adran Masnach Ryngwladol, y DU Llywodraeth, t. 11). Canolfan Roboteg EUREKA hefyd yw’r unig ganolfan Brifysgol yng Nghymru ar Fap Rhwydwaith Arloesi Roboteg ac AI KTN​ ar gyfer “Galluoedd a Thechnolegau Penodol”. Mae myfyrwyr yn cael cyfle i ymgymryd ag interniaeth yn y Ganolfan neu sefydliadau partner i ennill roboteg a phrofiad diwydiannol neu ymchwil DA.

Mae’r rhaglen yn anelu at Achrediad Proffesiynol TG Siartredig (CITP) gan y Sefydliad Siartredig TG (BCS), at ddibenion cwrdd yn llawn â’r gofyniad academaidd ar gyfer cofrestru fel Gweithiwr Proffesiynol TG Siartredig yn y DU. Mae hefyd yn ceisio cwrdd â’r gofynion dysgu pellach ar gyfer cofrestru fel Peiriannydd Siartredig (CEng). Mae’r Cyngor Peirianneg yn gosod y gofynion cyffredinol ar gyfer Achredu Rhaglenni Addysg Uwch (AHEP) mewn peirianneg, yn unol â Safon Cymhwysedd Peirianneg Broffesiynol y DU (UK-SPEC).

Rydyn ni’n ymdrechu i gyflwyno cyrsiau yn unol â’r disgrifiad ac ni fyddwn fel arfer yn gwneud newidiadau i gyrsiau, fel teitl, cynnwys, dull cyflwyno a darpariaeth addysgu’r cwrs. Fodd bynnag, gall fod yn angenrheidiol i’r brifysgol wneud newidiadau yn narpariaeth y cwrs cyn neu ar ôl cofrestru. Mae’n cadw’r hawl i wneud amrywiadau i gynnwys neu ddulliau cyflwyno, gan gynnwys terfynu neu gyfuno cyrsiau os ystyrir bod camau gweithredu o’r fath yn angenrheidiol. Darllenwch ein Telerau ac Amodau i gael y wybodaeth lawn.

Cynnwys y Cwrs

Modiwlau gorfodol:

  • DA Uwch mewn Roboteg (20 credyd)
    Nod y modiwl yw darparu gwybodaeth uwch deallusrwydd artiffisial (AI) a sgiliau ymarferol i fyfyrwyr ar y crestoriad rhwng roboteg a systemau deallus.
  • Dyluniad Robot wedi’i ysbrydoli gan Bio 3D (20 credyd)
    Mae’r modiwl hwn yn rhoi’r cyfle i fyfyrwyr ennill profiad a datblygu sgiliau mewn dylunio ar gyfer roboteg ac estheteg roboteg, yn seiliedig ar ddull ymchwil dylunio sy’n canolbwyntio ar bobl a dull prototeipio cyflym.
  • Roboteg Symudol (20 credyd)
    Nod y modiwl yw rhoi sylfaen roboteg symudol ymreolaethol i fyfyrwyr gan gynnwys agweddau megis mapio, llywio, cynllunio a lleoleiddio. Mae hefyd yn anelu at gyflwyno myfyrwyr y strategaethau algorithmig sy’n galluogi cydgysylltu systemau aml-robot a heidiau o robotiaid.
  • Ceisiadau ar gyfer Robotiaid Cymdeithasol a Gwasanaethau (20 credyd)
    Nod y modiwl yw rhoi’r wybodaeth a’r cymwysiadau uwch i fyfyrwyr ar gyfer roboteg gymdeithasol a gwasanaethu, maes rhyngddisgyblaethol sy’n ymgorffori tacsonomeg robotiaid, o’r gwaith ymchwil a dylunio cyfredol i’r gweithrediad yn y byd go iawn.
  • Gweledigaeth gyda Dysgu Dwfn (20 credyd)
    Nod y modiwl hwn yw rhoi gwybodaeth sylfaenol i fyfyrwyr am gyfuno roboteg a dysgu dwfn.
  • Ymchwil ac Ymarfer Proffesiynol (20 credyd)
    Nod y modiwl hwn yw arfogi’r myfyriwr â’r sgiliau, y wybodaeth, a’r technegau angenrheidiol i gynhyrchu traethawd hir yn ymwneud â thechnoleg gyda ffocws ymchwil neu dechnegol.
  • Traethawd Hir Technoleg (40 credyd)
    Nod y prosiect technoleg yw i’r myfyriwr gymhwyso gwybodaeth, sgiliau a thechnegau a ddatblygwyd yn ystod astudiaeth gyfeiriedig ac annibynnol i ddatrys prosiect sy’n ymwneud â thechnoleg yn y byd go iawn.


Modiwlau dewisol:

  • Synwyryddion a Chychwynwyr (20 credyd)
    Bydd y modiwl hwn yn cyflwyno’r sbectrwm eang o weithgareddau sy'n cynnwys peirianneg roboteg ac electronig, a’r dulliau dadansoddol sydd eu hangen i’w gefnogi.
  • Ffiniau mewn Technoleg (20 credyd)
    Pwrpas y modiwl yw rhoi gwybodaeth a dealltwriaeth i fyfyrwyr o ddatblygiadau sy’n dod i’r amlwg ac yn y dyfodol ym maes technoleg, yn ogystal â dealltwriaeth feirniadol o gymwyseddau Moesegol, Digidol, Byd-eang ac Entrepreneuraidd cyfoes a’u cymhwysiad i ymchwil technoleg ‘byd go iawn’.
  • Rhaglennu ar gyfer Dadansoddi Data (20 credyd)
    Nod y modiwl hwn yw helpu myfyrwyr i ddatblygu dealltwriaeth o strategaethau rhaglennu a datrys problemau, yn ogystal â datblygu, dadansoddi ac asesu’n feirniadol atebion i broblemau dadansoddi data yn y byd go iawn.
  • Diogelwch Gwybodaeth (20 credyd)
    Nod y modiwl hwn yw rhoi cipolwg ar weithrediad diogelwch data mewn systemau cyfrifiadurol ac annog myfyrwyr i werthfawrogi’r egwyddorion rheoli ymarferol a damcaniaethol sy’n gysylltiedig â diogelwch gwybodaeth.


I gael gradd MSc, rhaid i chi ddilyn a chwblhau cyfanswm o 180 credyd yn llwyddiannus. Gellir dyfarnu PgC (60 credyd) a PgD (120 credyd) fel dyfarniadau annibynnol neu ymadael.

Dysgu ac Addysgu

Defnyddir amrywiaeth o ddulliau addysgu yn Ysgol Dechnolegau Caerdydd, ​gan gynnwys darlithoedd, gweithdai ymarferol, tiwtorialau, seminarau ac astudiaethau achos o’r byd go iawn, i gyd wedi’u hategu gan ddysgu ar-lein drwy Moodle. Gydag agwedd sy’n canolbwyntio ar y myfyriwr, mae’r Ysgol yn gweithredu polisi drws agored i staff i gefnogi myfyrwyr, ynghyd â chefnogaeth gan ein tîm gyrfaoedd a sgiliau academaidd.

Stiwdios

Mae stiwdios yn rhan bwysig o’r strategaeth addysgu ar gyfer y rhaglen. Mae stiwdios yn ffordd ryngweithiol ac effeithiol o gyflwyno deunydd craidd a sefydlu fframwaith ar gyfer modiwl y gellir gosod deunydd arall yn ei erbyn.

Gweithdai

Yn y gweithdai bydd y myfyriwr neu fyfyrwyr yn gweithio’n fwy gweithredol i ddeall y pwnc astudio. Gall hyn gynnwys strategaethau fel cyflwyno gwaith a baratowyd yn flaenorol i gyfoedion a darlithwyr. Yn y dosbarthiadau hyn gall myfyrwyr ymarfer a mireinio eu sgiliau mewn amgylchedd cefnogol lle gallant dderbyn adborth gan aelod o staff academaidd. Mae’r gweithdai ymarferol yn cynrychioli cyfle pontio gwerthfawr rhwng theori a’r gweithle.

Defnyddir gweithdai i ymestyn cysyniadau damcaniaethol neu ymarferol penodol yn ogystal â chyflwyno ymarferion datrys problemau. Defnyddir gweithdai yn y rhan fwyaf o fodiwlau ac maent yn rhoi profiad gwerthfawr i fyfyrwyr ddatblygu sgiliau ymarferol a chyflwyno yn ogystal â rhoi dull i staff asesu dysgu sy’n canolbwyntio ar y myfyriwr.

Astudiaethau Achos

Mae astudiaethau achos yn strategaeth addysgu a dysgu a ddefnyddir mewn ystod o fodiwlau; maen nhw hefyd yn offeryn asesu defnyddiol. Bydd myfyrwyr yn cael astudiaeth achos, neu bydd gofyn iddyn nhw ddatblygu problemau cymhleth go iawn neu efelychol, a bydd angen iddyn nhw eu dadansoddi’n fanwl ac yna syntheseiddio/cyflwyno eu datrysiad eu hunain yn ysgrifenedig neu ar lafar.

Moodle

Bydd y rhan fwyaf o fodiwlau yn cael eu cefnogi gan Moodle ac yn darparu ystod eang o ddeunydd dysgu a chanllawiau astudio i fyfyrwyr.

Gwybodaeth Ychwanegol

Anogir dull myfyriwr-ganolog o ddysgu ac addysgu trwy ddefnyddio ystod eang o strategaethau addysgu, megis labordai technegol a phrosiectau unigol a grŵp. Oherwydd natur y rhaglen, mae gweithdai ymarferol ar-lein ac ar y campws yn allweddol i ddatblygu dealltwriaeth a galluoedd technegol myfyrwyr, wedi’u hategu gan arbenigedd damcaniaethol cadarn. Disgwylir i fyfyrwyr ddatblygu eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth ymhellach trwy hunan-astudio dan gyfarwyddyd ac amser dysgu annibynnol myfyriol - yn ychwanegol at y cyflwyniad ar yr amserlen.

Mae myfyrwyr yn cael cyfle i brofi cyfleusterau ac offer arbenigol o’r radd flaenaf yng Nghanolfan Roboteg EUREKA - fel robotiaid gwasanaeth lled-ddynol, braich robotig gradd ddiwydiannol, ac argraffwyr 3D sydd â nodweddion deallus artiffisial cymhwysol datblygedig.

Mae cyfleoedd Symudedd Tymor Byr ac ERASMUS + ar gael i fyfyrwyr wneud cais am deithiau maes i wledydd fel Tsieina, Malaysia a’r UE i adeiladu rhwydwaith gyrfa roboteg a chael gwybodaeth a mewnwelediadau gan arweinwyr roboteg byd-eang rhyngwladol. Mae panel diwydiannol a phartneriaid Canolfan Roboteg EUREKA yn cefnogi safon ddiwydiannol dyluniad y cwricwlwm ac ar ben hynny, gwahoddir partneriaid i draddodi darlithoedd gwadd a chyfrannu at asesu ac adborth.

Anogir myfyrwyr hefyd i gyhoeddi eu gwaith ar flogiau, gwefan EUREKA Robotics, siopau apiau roboteg, cyfryngau cymdeithasol a’r wasg, a chynadleddau academaidd i gyfnewid gwybodaeth a rhannu canlyniadau dysgu ac ymchwil. Adolygiad beirniadol gan gymheiriaid neu adolygiadau arbenigol fydd y broses ddatblygu tuag at gynhyrchu dyluniad roboteg newydd, datrys problemau, difa chwilod gwallau ac adfer methiant.

Cefnogir myfyrwyr yn academaidd ac yn fugeiliol gan Dîm y Rhaglen, dan arweiniad Cyfarwyddwr y Rhaglen. Penodir Diwtor Personol i bob myfyriwr o fewn yr Ysgol, sy’n darparu pwynt cyswllt ar gyfer materion academaidd a bugeiliol cyffredinol. Mae amgylchedd addysgol EDGE (Moesegol, Digidol, Byd-eang ac Entrepreneuraidd) wedi’i ymgorffori ym mhob modiwl, ac mae’r staff academaidd uchaf yn Gymrodyr yr Academi Addysg Uwch (AAU) a Gweithwyr Proffesiynol TG ​Siartredig (i fod) sydd â phrofiad yn y byd go iawn, ynghyd ag ansawdd addysgu o’r radd flaenaf y DU.

Asesu

Mae asesiadau ar ffurf papurau ymchwil, aseiniadau ymarferol, cyflwyniadau, adroddiadau unigol a grŵp, yn ogystal â phrosiectau unigol a thîm. Trwy ddefnyddio asesu ffurfiannol gydag adborth tymor byr yn aml yn gynnar yn y cwrs ac yn ystod y gweithdai wythnosol, cyflwyniadau, asesiad cymheiriaid yn y dosbarth a chefnogaeth academaidd yn y llyfrgell, mae’r strategaeth asesu wedi’i chynllunio i annog myfyrwyr ac i fagu eu hyder.

Rhoddir adborth crynodol ar ffurf gyson ar Stiwdio Adborth Moodle a Turnitin-GradeMark, gyda nodweddion amrywiol rubrics, mewn testun ac adborth cyffredinol.

Wrth ddylunio’r fformat asesu ar gyfer modiwlau’r MSc mewn Roboteg a DA, ystyrir y ffactorau canlynol:

  • Canlyniadau dysgu’r modiwl ar lefel ôl-raddedig, gyda phwyslais arbennig ar allu’r myfyriwr i ddadansoddi, syntheseiddio, gwerthuso a chyfleu gwybodaeth sy’n deillio o gynnwys modiwl; gwybodaeth ddysgedig o feysydd/cymwysterau eraill; profiad Gwaith; Strategaethau chwilio gwybodaeth systematig annibynnol.
  • Meini prawf perfformiad asesu.
  • Annog myfyrwyr i gymhwyso eu sgiliau i broblemau cyfrifiadurol a thechnoleg penodol yn y byd go iawn.
  • Dilysrwydd a dibynadwyedd y dulliau asesu, sy’n cael eu monitro a’u gwirio gan arweinwyr modiwlau, grwpiau maes a thimau rhaglenni.
  • Yr angen am asesiad i ganiatáu i’r myfyriwr adolygu a myfyrio.

Cyflogadwyedd a Gyrfaoedd

Mae’r angen am arbenigwyr hyfforddedig mewn Roboteg a Deallusrwydd Artiffisial yn tyfu’n fyd-eang.

Dyluniwyd dysgu, addysgu, asesu ac adborth yr MSc mewn Roboteg ac DA i ddatblygu portffolio proffesiynol o waith prosiect ac roboteg ac arteffactau DA wrth i fyfyrwyr symud i gyflogaeth graddedigion.

Mae’r rhaglen arloesol hon wedi’i hadeiladu gyda phwyslais ar ddysgu yn y gwaith tuag at gyflogadwyedd, entrepreneuriaeth foesegol a chymdeithasol. Ei nod yw datblygu gweithwyr proffesiynol ac entrepreneuriaid sydd â gwybodaeth fyd-eang o ystod eang o roboteg a damcaniaethau DA a chymwysiadau gwyddonol trwy lensys entrepreneuriaeth gymdeithasol.

Bydd cyfleoedd ar gyfer symudedd tymor byr ac interniaethau yn darparu profiad dysgu gwell a phortffolio o brosiectau yn y byd go iawn y gall graddedigion eu cymryd yn eu gyrfaoedd dewisol.

Gofynion Mynediad a Sut i Wneud Cais

Dylai fod gan ymgeiswyr radd Anrhydedd 2:2 neu’n uwch neu’r hyn sy’n cyfateb iddo mewn maes perthnasol, e.e., Roboteg, deallusrwydd artiffisial, Cyfrifiadureg, Systemau Gwybodaeth, Mathemateg neu arbenigedd Peirianneg priodol.

Mae sgiliau rhaglennu mewn Python/Java/C/C++ yn ddymunol iawn.

Penderfynir ar berthnasedd gan y Cyfarwyddwr Rhaglen gan gyfeirio at drawsgrifiad yr ymgeisydd, ac, os oes angen, trwy gyfweliad. Bydd disgyblaethau eraill yn cael eu hystyried fesul achos.

Bydd cywerthedd yn cael ei bennu gan:

  • Tîm Derbyniadau Rhyngwladol ar gyfer ymgeiswyr o’r tu allan i’r Deyrnas Unedig.
  • Cyfarwyddwr y Rhaglen ar gyfer ymgeiswyr sy’n cyflwyno cymwysterau proffesiynol megis o’r BCS. Byddai ymgeisydd o’r fath yn cael ei gyfweld gan Gyfarwyddwr y Rhaglen i sefydlu addasrwydd.


Gofynion Iaith Saesneg:
Dylai ymgeiswyr nad Saesneg yw eu hiaith gyntaf gyfeirio at Ofynion Iaith Saesneg​ i gadarnhau’r lefel a’r dystiolaeth o ruglder sy’n ofynnol ar gyfer mynediad i’r rhaglen.

Gall myfyrwyr sydd â chymwysterau lefel 7 eisoes sy’n dymuno ymuno â’r cwrs wneud cais ar sail Cydnabyddiaeth o Ddysgu Blaenorol am fynediad gyda Chredyd. Mewn achosion o’r fath bydd y rheoliadau y manylir arnynt yn y Llawlyfr Academaidd yn berthnasol ac yn caniatáu ar gyfer uchafswm Cydnabyddiaeth o Ddysgu Blaenorol o 120 credyd ar raglen Meistr. Yn yr achos hwn byddai’r 60 credyd sy’n weddill yn cynnwys y modiwl dulliau ymchwil a’r traethawd hir.

Rheolir y broses dderbyn gan dîm derbyniadau canolog Prifysgol Metropolitan Caerdydd mewn ymgynghoriad â Chyfarwyddwr y Rhaglen.

Bydd holl geisiadau gan fyfyrwyr Rhyngwladol yn amodol ar asesiad cychwynnol o gymwysterau academaidd, hyfedredd Iaith Saesneg ac addasrwydd cyffredinol ar gyfer y rhaglen gan y Timau Derbyniadau Rhyngwladol. Fodd bynnag, y Cyfarwyddwr Rhaglen fydd yn gwneud y penderfyniad terfynol.​

Sut i Wneud Cais:
Dylid gwneud ceisiadau am y cwrs hwn yn uniongyrchol i’r Brifysgol trwy ein cyfleuster hunanwasanaeth. Am wybodaeth bellach ewch i’n tudalennau Sut i Wneud Cais yn www.metcaerdydd.ac.uk/sutiwneudcais.

Gwybodaeth Ychwanegol

Ymgeiswyr Rhyngwladol:

Cyn gwneud cais, dylai myfyrwyr rhyngwladol, gysylltu â’r Swyddfa Ryngwladol yn Met Caerdydd i drafod y gweithdrefnau angenrheidiol mewn perthynas ag astudio gyda ni. I gael rhagor o wybodaeth, ewch i www.cardiffmet.ac.uk/international.

Ffioedd Dysgu a Chefnogaeth Ariannol:

I gael y wybodaeth ddiweddaraf am ffioedd dysgu a’r gefnogaeth ariannol a allai fod ar gael. Cyfeiriwch at www.metcaerdydd.ac.uk/ffioedd.

Ffioedd rhan-amser:
Codir y taliadau fesul Modiwl Sengl oni nodir yn benodol:
Israddedig = 10 Credyd; Ôl-raddedig = 20 Credyd

Yn gyffredinol, gwelwn y bydd y mwyafrif o fyfyrwyr yn cwblhau 60 credyd y flwyddyn ar gyfer astudio Israddedig ac Ôl-raddedig; i gael gwir gost, eglurwch hyn trwy gysylltu â Chyfarwyddwr y Rhaglen yn uniongyrchol.

Cysylltwch â Ni

Ar gyfer ymholiadau cyffredinol, cysylltwch â’r Tîm Derbyn ar 029 2041 6044 neu e-bostiwch directapplications@cardiffmet.ac.uk

Ar gyfer ymholiadau cwrs-benodol, cysylltwch â Chyfarwyddwr y Rhaglen, Dr Shadan Khattak: SKhattak@cardiffmet.ac.uk

Gwybodaeth Allweddol Am Y Cwrs

​Man Astudio:
Campws Llandaf

Ysgol:
Ysgol Dechnolegau Caerdydd

Hyd y Cwrs:
Blwyddyn amser llawn, neu 3 blynedd yn rhan-amser. Carfan Medi.

Ysgoloriaethau Ôl-raddedig:
Mae'r brifysgol hefyd yn cynnig cynllun ysgoloriaeth ôl-raddedig i helpu myfyrwyr tra yn y brifysgol. Gwiriwch a ydych chi'n gymwys.

CYFARFOD Â’R TÎM
Cyfarfod â'r Tîm: Dr Esyin Chew

"Fy niddordeb ymchwil yw Roboteg Humanoid. Cefais fy ysbrydoli yn gyntaf gan Astro Boy, cyfres deledu animeiddiedig o Japan am android pwerus gyda meddwl ac emosiynau dynol." Dewch i gwrdd â Dr Esyin Chew, sylfaenydd Canolfan Roboteg EUREKA Met Caerdydd a Darllenydd ar Beirianneg Roboteg BEng / MEng.

ARCHWILIO EIN CYFLEUSTERAU | TAITH RHITHIOL
Taith rithiol o amgylch Ysgol Technolegau Caerdydd

Ewch am dro rhithiol o'n Ysgol Technolegau newydd sbon ym Met Caerdydd.

Canolfan Roboteg EUREKA ym Met Caerdydd

Cewch glywed mwy am gryfderau a gweithgareddau ymchwil Canolfan Roboteg EUREKA, yr unig ganolfan sy'n arbenigo mewn roboteg gymdeithasol a gwasanaeth yn y DU.