Skip to main content
Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd>Cyrsiau>Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd - MSc/PgD/PgC

Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd - MSc/PgD/PgC

Nod y rhaglen MSc Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd yw datblygu ymarferwyr myfyriol annibynnol sy’n ymwneud ag ymarfer uwch o fewn ystod o leoliadau sefydliadol a phroffesiynol. Mae’r rhaglen yn canolbwyntio ar eich anghenion fel dysgwr unigol yng nghyd-destun gofal iechyd gyda llwybrau penodol ar gyfer Gweithwyr Proffesiynol Iechyd Perthynol. Mae’n meithrin Addysg Ryngbroffesiynol mewn modiwlau ar y cyd ac yn annog arfer gorau ac arloesedd o fewn pedair colofn Ymchwil ac Archwilio, Arweinyddiaeth a Rheolaeth, Ymarfer Clinigol ac Addysg yn unol â’r Fframwaith Proffesiynol ar gyfer Ymarfer Clinigol Gwell, Uwch ac Ymgynghorol yng Nghymru (AaGIC) 2023.

Mae’r MSc Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd yn rhaglen ran-amser hyblyg sy’n cynnig cyfle i ddysgwyr astudio ar gyfer PgCert, PgDip neu MSc, neu i astudio modiwlau unigol fel micro-gymwysterau, a all gronni dros amser i Dystysgrif Ôl-raddedig ffurfiol, Diploma Ôl-raddedig neu gymhwyster Meistr.

Mae hyn yn galluogi dilyniant hyblyg, amrywiol sy’n ymateb i anghenion dysgu proffesiynol parhaus myfyrwyr a chyflogwyr a’r amgylchedd ymarfer sy’n newid yn gyson.

Gellir ymgorffori unrhyw fodiwlau perthnasol ar Lefel 7 (lefel Meistr) a astudir mewn prifysgol arall, sy’n diwallu anghenion dysgu’r myfyriwr, yn y gymysgedd modiwl trwy’r weithdrefn Cydnabod Dysgu Blaenorol (RPL). Yn ogystal, cydnabyddir bod llawer o broffesiynau yn ymgysylltu â gweithgareddau DPP nad ydynt yn cael eu graddio credyd, a gellir ystyried y rhain hefyd trwy’r weithdrefn RPL.

Noder:

* Mae MSc Ymarfer Uwch (Awdioleg) hefyd ar gael fel rhaglen amser llawn dros 15 mis.

Fel arfer, rhaid i ymgeiswyr allu dangos o leiaf 2 flynedd o brofiad diweddar a pherthnasol mewn lleoliad priodol. Dylai ymgeiswyr ar gyfer y llwybr Dieteteg fod yn Ddietegwyr cofrestredig gyda’r Cyngor Proffesiynau Iechyd a Gofal a dylai ymgeiswyr ar gyfer y llwybr Therapi Lleferydd ac Iaith fod yn Therapyddion Lleferydd ac Iaith cofrestredig gyda’r Cyngor Proffesiynau Iechyd a Gofal.

Ar gyfer rhai micro-gymwysterau clinigol, efallai y bydd angen profiad clinigol arbenigol wrth fynd i mewn i sicrhau eich bod mewn sefyllfa dda i astudio’n llwyddiannus ar y modiwl. Bydd hyn yn cael ei bennu fesul achos gan arweinydd y modiwl perthnasol.

Rydyn ni’n ymdrechu i gyflwyno cyrsiau yn unol â’r disgrifiad ac ni fyddwn fel arfer yn gwneud newidiadau i gyrsiau, fel teitl, cynnwys, dull cyflwyno a darpariaeth addysgu’r cwrs. Fodd bynnag, gall fod yn angenrheidiol i’r brifysgol wneud newidiadau yn narpariaeth y cwrs cyn neu ar ôl cofrestru. Mae’n cadw’r hawl i wneud amrywiadau i gynnwys neu ddulliau cyflwyno, gan gynnwys terfynu neu gyfuno cyrsiau os ystyrir bod camau gweithredu o’r fath yn angenrheidiol. Darllenwch ein Telerau ac Amodau i gael y wybodaeth lawn.

Cynnwys y Cwrs (Pob Llwybr)

Mae’r rhaglen MSc Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd yn cynnwys 3 dyfarniad academaidd:


Tystysgrif Ôl-raddedig mewn Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd – sy’n cynnwys:

  • 60 credyd mewn unrhyw gyfuniad o fodiwlau craidd neu ddewisol/micro-gymwysterau a addysgir.


Diploma Ôl-raddedig mewn Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd – 120 credyd, yn cynnwys:

  • 60 credyd o fodiwlau craidd/micro-gymwysterau (60 credyd), fel a ganlyn:
    • Gwneud Penderfyniadau yn Ymarferol
    • Ymarfer sy’n Seiliedig ar Dystiolaeth
    • Dulliau Ymchwil Cymhwysol a Dylunio
  • 60 credyd mewn unrhyw gyfuniad o fodiwlau dewisol/micro-gymwysterau a addysgir (gweler y rhestr lawn isod).


Meistr Gwyddoniaeth mewn Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd – 180 credyd, yn cynnwys:

  • 60 credyd o fodiwlau craidd/micro-gymwysterau (60 credyd)
    • Gwneud Penderfyniadau yn Ymarferol
    • Ymarfer sy’n Seiliedig ar Dystiolaeth
    • Dulliau Ymchwil Cymhwysol a Dylunio
  • 60 credyd mewn unrhyw gyfuniad o fodiwlau/micro-gymwysterau a addysgir eraill, ynghyd â
  • 60 credyd o fodiwlau prosiect Meistr craidd:
    • Prosiect a Chynllunio Gyrfa (20 credyd)
    • Prosiect (40 credyd)


Yn ogystal, mae llwybrau arbenigol a enwir ar gael yng ngwobrau PgDip ac MSc, ar gyfer myfyrwyr sy’n dewis dilyn meysydd arbenigol gofal iechyd penodol. Mae gan y llwybrau hyn gyfyngiadau ychwanegol ar y modiwlau y mae’n rhaid eu cwblhau. Mae’r holl lwybrau yn cynnwys y 3 modiwl craidd; Yna mae’r 60 credyd sy’n weddill o’r modiwlau yn cael eu tynnu o ddetholiad mwy cyfyngedig o’r opsiynau sydd ar gael, i adlewyrchu’r arbenigedd clinigol/proffesiynol yn y llwybr a enwir.

  • Ar gyfer y llwybrau Awdioleg a Thechnoleg Ddeintyddol, rhaid i fyfyrwyr sy’n dymuno ennill y wobr a enwir gwblhau’r holl fodiwlau a nodir yn y llwybr fel y dangosir isod – nid oes unrhyw opsiynau.
  • Ar gyfer y llwybrau Dieteteg, Coesau Cymhleth a Therapi Iaith a Lleferydd, rhaid i fyfyrwyr ddewis 60 credyd o’r modiwlau sydd ar gael yn y llwybr a enwir.


Nid yw dyfarniadau a enwir arbenigol ar gael ar gyfer y Dystysgrif Ôl-raddedig – bydd myfyrwyr sy’n cofrestru ar gyfer y PgCert yn derbyn y Dystysgrif Ôl-raddedig mewn Ymarfer Uwch mewn Gofal Iechyd.

Modiwlau Craidd

Gwneud Penderfyniadau ar Waith (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i ddefnyddio gwybodaeth a dealltwriaeth o’r llenyddiaeth ddamcaniaethol ar farn, gwneud penderfyniadau, cymhwysedd ac arbenigedd ochr yn ochr â ffactorau sy’n seiliedig ar ymarfer a ffactorau cleifion/gwasanaeth i archwilio’r broses o wneud penderfyniadau sy’n ymwneud ag ymarfer clinigol a darparu gwasanaethau.

Arfer Seiliedig ar Dystiolaeth (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw rhoi’r sgiliau a’r wybodaeth sydd eu hangen ar fyfyrwyr i ddylunio a chynnal adolygiad beirniadol systematig o wybodaeth gyhoeddedig er mwyn llywio datblygiadau ymarferol sy’n seiliedig ar dystiolaeth.

Dulliau a Dyluniad Ymchwil Cymhwysol (20 credyd)

Nod y modiwl yw galluogi myfyrwyr i ddatblygu eu sgiliau ymchwil er mwyn cymhwyso egwyddorion ymarfer sy’n seiliedig ar dystiolaeth, a dylunio a chynnal prosiectau ymchwil cadarn.

Prosiect a Chynllunio Gyrfa (20 credyd)

Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i ddylunio a datblygu prosiect arbenigol uwch yn eu disgyblaeth i wella eu dysgu, eu gwaith neu eu hymarfer eu hunain a/neu eraill, ac i werthuso eu gwybodaeth, eu sgiliau, eu diddordebau a’u huchelgeisiau eu hunain i greu eu cynllun datblygu gyrfa personol eu hunain.

Prosiect (40 credyd)

Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i weithio’n annibynnol i ymchwilio i faes yn eu disgyblaeth sy’n berthnasol i’w dysgu, gwaith neu ymarfer eu hunain, a chyflwyno a thrafod eu canfyddiadau, gan ddangos dealltwriaeth systematig ac ymwybyddiaeth feirniadol o’u disgyblaeth a’u maes arfer proffesiynol. Rydym yn cynnig ystod eang o fathau o brosiectau gan gynnwys prosiectau ymchwil empirig traddodiadol, prosiectau menter/arloesi (e.e., cynllunio busnes neu ymgynghori), neu ddylunio cynnyrch/ymyrraeth. Gall myfyrwyr hefyd gwblhau’r prosiect fel prosiect datblygu lleoliad/ymarfer proffesiynol, sy’n canolbwyntio ar ddatblygu ac arddangos set benodol o wybodaeth, sgiliau a chymwyseddau proffesiynol a’u cymhwyso yn ymarferol.

Modiwlau Dewisol

Mae’r holl fodiwlau dewisol yn werth 20 credyd:


Addysgwr Ymarfer Uwch

Nod y modiwl yw archwilio’n feirniadol y sail ddamcaniaethol ar gyfer dysgu trwy ymarfer, datblygu eich cymhwysedd proffesiynol fel addysgwr ymarfer, a’ch galluogi i ddylunio a datblygu gweithgaredd addysg arloesol.

Hyrwyddo Sgiliau Personol ac Ymarfer yn y Gweithle

Nod y modiwl yw arfogi myfyrwyr i werthuso eu gofynion dysgu unigol yn feirniadol mewn perthynas â maes ymarfer penodol a chyfiawn sy’n cynnwys y gofyniad i ddatrys senarios ymarfer lefel uchel, cymhleth, a strwythuro ymagwedd at eu dysgu eu hunain i fodloni canlyniadau dysgu penodedig.

Os byddwch yn dewis y modiwl hwn, byddwch yn nodi, cynllunio a rheoli newid neu ddatblygiad yn eich maes ymarfer proffesiynol drwy ddylunio prosiect i’w gynnal yn y gweithle. Byddwch yn nodi ac yn datblygu eich canlyniadau dysgu eich hun, ac mae’r rhain yn gweithredu fel camau o fewn cynllun prosiect. Mae’r prosiectau’n annog twf proffesiynol a phersonol mewn perthynas â phedair colofn ymarfer uwch, tra hefyd yn cael effaith gadarnhaol uniongyrchol ar y gwasanaeth/maes ymarfer. Bydd gennych Brifysgol a goruchwyliwr seiliedig ar waith i’ch cefnogi a’ch tywys yn ystod y modiwl, ac mae cynlluniau’r prosiect modiwl yn darparu templed ar gyfer prosiectau gwella ansawdd yn y dyfodol.

Hyrwyddo Sgiliau Personol ac Ymarfer Pellach yn y Gweithle

Gall myfyrwyr gwblhau’r modiwl hwn ar ôl iddynt gwblhau’r modiwl Hyrwyddo Sgiliau ac Ymarfer Personol yn y Gweithle. Mae’r modiwl yn mabwysiadu dull tebyg ac ymarfer datblygiadau pellach drwy ei gwneud yn ofynnol i fyfyrwyr ddatblygu agwedd neu lefel ymarfer ar wahân i’r hyn a wnaed yn flaenorol.

Hwyluso Addysg Ryngbroffesiynol ac Ymarfer Cydweithredol

Nod y modiwl yw archwilio’n feirniadol y sail ddamcaniaethol ar gyfer dysgu rhyngbroffesiynol, addysg ac ymarfer cydweithredol. I ddatblygu cymhwysedd proffesiynol fel hwylusydd dysgu rhyngbroffesiynol neu addysgwr ymarfer. I ganiatáu i ddysgwyr ddylunio a datblygu adnodd neu weithgaredd addysg arloesol.

Geneteg a Genomeg mewn Gofal Iechyd

Nod y modiwl yw galluogi’r myfyriwr i roi golwg gyfoes ar rôl Geneteg a Genomeg mewn iechyd ac afiechyd.

Arweinyddiaeth a Rheolaeth mewn Gofal Iechyd

Nod y modiwl hwn yw archwilio’n feirniadol theori ac ymarfer arweinyddiaeth a rheolaeth wrth gefnogi myfyrwyr wrth iddynt arwain a rheoli newid ar lefel uwch-ymarferydd mewn sefydliad gofal iechyd cyfoes.

Ymchwil ac Ymarfer mewn Strôc

Nod y modiwl hwn yw galluogi myfyrwyr i ymestyn eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth gyfredol i lefel uwch ym meysydd Gofal Cyn-ysbyty, Acíwt, Adsefydlu a Bywyd ar ôl Strôc ac ymarfer ac i allu ymgorffori eu dysgu academaidd ôl-raddedig yn y gweithle trwy lens ymchwil.

Modiwlau Llwybr Arbenigol

Gwybodaeth am y Llwybr a’r Modiwlau Penodol:


Awdioleg


Rhaid i fyfyrwyr sy’n cwblhau’r llwybr Awdioleg arbenigol gwblhau’r 3 modiwl canlynol, yn ogystal â’r modiwlau craidd uchod. Nid oes modiwlau dewisol eraill ar gael yn y llwybr hwn.

Anhwylderau Cydbwysedd ac Adsefydlu

Nod y modiwl hwn yw rhoi gwybodaeth hanfodol i gyfranogwyr i ddeall yr egwyddorion y tu ôl i brofion cyffredin a ddefnyddir mewn asesiadau festibwlar a rheolaeth glinigol o anhwylderau cydbwysedd.

Nam ar y Clyw Pediatrig

Nod y modiwl hwn yw arfogi cyfranogwyr â gwybodaeth hanfodol i ddeall y rhesymeg y tu ôl i brofion clyw amrywiol a dulliau sefydlu awdiolegol a gynlluniwyd ar gyfer plant o wahanol oedrannau.

Awdioleg Diagnostig Uwch ac Adsefydlu

Nod y modiwl hwn yw rhoi gwybodaeth a sgiliau ymarferol i gyfranogwyr mewn technegau awdiolegol uwch, i ddarparu opsiynau asesu ac adsefydlu awdiolegol i oedolion.


Coesau Cymhleth


Rhaid i fyfyrwyr sy’n cwblhau’r llwybr arbenigol Coesau Cymhleth gwblhau 60 credyd o fodiwlau dewisol, a ddewiswyd o’r rhestr isod.

Modiwlau clinigol arbenigol:

Biomecaneg Chwaraeon a Rheoli Anafiadau

Nod y modiwl yw llunio a gwerthfawrogi rôl cysyniadau biomecanyddol allweddol a dadansoddi perfformiad swyddogaethol mewn anafiadau chwaraeon, atal anafiadau, hyfforddi ac ymchwil. Datblygu dealltwriaeth o gymwysiadau damcaniaethol ac ymarferol dulliau penodol o reoli cleifion chwaraeon.

Gwyddor Esgidiau

Nod y modiwlau yw llunio a gwerthfawrogi rôl a dealltwriaeth ddamcaniaethol dylunio esgidiau gan ymgorffori cysyniadau biomecanyddol a swyddogaethol allweddol. Datblygu dealltwriaeth o gymwysiadau damcaniaethol ac ymarferol ac asesu esgidiau ar gyfer rheoli gwahanol grwpiau o gleifion.

Modiwlau trawsddisgyblaethol (a ddisgrifir yn fanylach o dan Modiwlau Dewisol uchod):

  • Addysgwr Ymarfer Uwch
  • Hyrwyddo Sgiliau Personol ac Ymarfer yn y Gweithle
  • Hyrwyddo Sgiliau Personol ac Ymarfer Pellach yn y Gweithle
  • Hwyluso Addysg Ryngbroffesiynol ac Ymarfer Cydweithredol
  • Geneteg a Genomeg mewn Gofal Iechyd
  • Arweinyddiaeth a Rheolaeth mewn Gofal Iechyd
  • Ymchwil ac Ymarfer mewn Strôc


Technoleg Ddeintyddol


Rhaid i fyfyrwyr sy’n cwblhau’r llwybr arbenigol Technoleg Ddeintyddol gwblhau’r 3 modiwl canlynol, yn ogystal â’r modiwlau craidd uchod. Nid oes modiwlau dewisol eraill ar gael yn y llwybr hwn.

Arweinyddiaeth a Rheolaeth mewn Gofal Iechyd

Nod y modiwl hwn yw archwilio’n feirniadol theori ac ymarfer arweinyddiaeth a rheolaeth wrth gefnogi myfyrwyr wrth iddynt arwain a rheoli newid ar lefel uwch-ymarferydd mewn sefydliad gofal iechyd cyfoes.

Technegau Technoleg Ddeintyddol Uwch 1

Bydd y modiwl hwn yn galluogi myfyrwyr i ddatblygu maes neu set sgiliau a nodwyd o fewn eu maes disgyblaeth bresennol, trwy werthusiad academaidd, trafodaeth broffesiynol, achosion ymarferol uwch, hunanwerthuso, a myfyrio beirniadol.

Technegau Technoleg Ddeintyddol Uwch 2

Bydd y modiwl hwn yn galluogi myfyrwyr i ddatblygu maes neu set sgiliau a nodwyd sydd naill ai o fewn neu y tu hwnt i’w maes disgyblaeth presennol, trwy werthusiad academaidd, trafodaeth broffesiynol, achosion ymarferol uwch, hunanwerthuso, a myfyrio beirniadol.


Deieteg


Rhaid i fyfyrwyr sy’n cwblhau’r llwybr arbenigol Deieteg gwblhau 60 credyd o fodiwlau dewisol, a ddewiswyd o’r rhestr isod.

Modiwlau clinigol arbenigol:

Maetheneteg a Maethgenomeg

Mae’r modiwl wedi’i gynllunio i alluogi’r myfyriwr i ddod i ddeall rhyngweithiadau genynnau-diet ar lefelau lluosog. I arfogi’r myfyrwyr â gwybodaeth am ffynonellau datblygiadau genetig fel rhan o’u datblygiad parhaus.

Maetheg a’r Oedolyn Hŷn

Galluogi’r ymarferydd i adolygu’n feirniadol ofal maethol poblogaeth sy’n heneiddio a chyfuno ymagwedd gyfannol ac integredig at ymarfer a dylanwadu ar newidiadau mewn ymarfer, sy’n seiliedig ar dystiolaeth, yn arloesol, yn ymarferol ac yn effeithiol.

Modiwlau trawsddisgyblaethol (a ddisgrifir yn fanylach o dan Modiwlau Dewisol uchod):

  • Addysgwr Ymarfer Uwch
  • Hyrwyddo Sgiliau Personol ac Ymarfer yn y Gweithle
  • Hyrwyddo Sgiliau Personol ac Ymarfer Pellach yn y Gweithle
  • Hwyluso Addysg Ryngbroffesiynol ac Ymarfer Cydweithredol
  • Geneteg a Genomeg mewn Gofal Iechyd
  • Arweinyddiaeth a Rheolaeth mewn Gofal Iechyd
  • Ymchwil ac Ymarfer mewn Strôc


Therapi Iaith a Lleferydd


Rhaid i fyfyrwyr sy’n cwblhau’r llwybr arbenigol Therapi Iaith a Lleferydd gwblhau 60 credyd o fodiwlau dewisol, a ddewiswyd o’r rhestr isod.

Modiwlau clinigol arbenigol:

Nam ar y Clyw Pediatrig

Nod y modiwl hwn yw arfogi cyfranogwyr â gwybodaeth hanfodol i ddeall y rhesymeg y tu ôl i brofion clyw amrywiol a dulliau adsefydlu awdiolegol a gynlluniwyd ar gyfer plant o wahanol oedrannau.

Asesu a Dadansoddi Lleferydd Pobl â Thaflod Hollt

Nod y modiwl hwn yw rhoi trosolwg i fyfyrwyr o ddatblygiad lleferydd pobl â thaflod hollt +/- camweithrediad y gwefusau a feloffaryngeal, a’r ffyrdd y gallai hyn fod yn wahanol i ddatblygiad lleferydd nodweddiadol. I ddatblygu gwybodaeth myfyrwyr am ystod o ddulliau damcaniaethol o astudio prosesu lleferydd mewn taflod hollt +/- camweithrediad y gwefusau a feloffaryngeal. I ddatblygu gwybodaeth myfyrwyr am dechnegau offerynnol a chanfyddiadol ar gyfer dadansoddi cynhyrchu lleferydd mewn taflod hollt +/- camweithrediad y gwefusau a feloffaryngeal. Datblygu sgiliau’r myfyrwyr yn nadansoddiad canfyddiadol o leferydd pobl â thaflod hollt.

Ymyriadau ar gyfer Lleferydd Pobl â Thaflod Hollt a Darparu Gwasanaeth

Nod y modiwl yw datblygu gwybodaeth myfyrwyr am ystod o ddulliau therapi sy’n seiliedig ar dystiolaeth ar gyfer trin lleferydd taflod hollt. Datblygu gwybodaeth myfyrwyr am ddulliau therapi offerynnol ar gyfer trin lleferydd taflod hollt. Rhoi strategaethau i fyfyrwyr ar gyfer dewis dulliau therapi a gwerthuso therapi. Cyflwyno myfyrwyr i egwyddorion tystiolaeth seiliedig ar ymarfer. Datblygu dealltwriaeth myfyrwyr o agweddau eraill ar ofal a ddarperir gan y tîm amlddisgyblaethol (MDT). Datblygu dealltwriaeth myfyrwyr o le therapi lleferydd hollt yng nghyd-destun ehangach y GIG a darparwyr gofal iechyd eraill. Cyflwyno myfyrwyr i faterion allweddol moeseg a llywodraethu clinigol sy’n berthnasol i ofal unigolion â thaflod hollt.

Amlieithrwydd ar Waith: Anghenion Lleferydd, Iaith a Chyfathrebu

Nod y modiwl hwn yw hwyluso’r gwaith o archwilio gwybodaeth a dealltwriaeth gyfredol o ddwyieithrwydd ac amlieithrwydd a chymhwyso’r cysyniadau, y fframweithiau a’r safbwyntiau hyn i wella ymarfer wrth weithio gyda phlant a/neu oedolion ag anghenion lleferydd, iaith a/neu gyfathrebu. Wrth wneud hynny, bydd dysgwyr yn datblygu gallu uwch i syntheseiddio gwybodaeth o amrywiaeth o ffynonellau a chydnabod eu rôl eu hunain o ran sicrhau newid er mwyn sicrhau arferion effeithiol, teg sy’n canolbwyntio ar yr unigolyn.

Modiwlau trawsddisgyblaethol (a ddisgrifir yn fanylach o dan Modiwlau Dewisol uchod):

  • Addysgwr Ymarfer Uwch
  • Hyrwyddo Sgiliau Personol ac Ymarfer yn y Gweithle
  • Hyrwyddo Sgiliau Personol ac Ymarfer Pellach yn y Gweithle
  • Hwyluso Addysg Ryngbroffesiynol ac Ymarfer Cydweithredol
  • Geneteg a Genomeg mewn Gofal Iechyd
  • Arweinyddiaeth a Rheolaeth mewn Gofal Iechyd
  • Ymchwil ac Ymarfer mewn Strôc

Dysgu ac Addysgu

Cyflwynir cymysgedd cytbwys o theori ac ymarfer trwy ystod o ddulliau addysgu ar draws y rhaglen, gan gynnwys:

  • Gweithgareddau dysgu byw – e.e., darlithoedd, seminarau, gweithdai, gwaith grŵp wedi’i hwyluso, ac ati. Bydd y rhan fwyaf o weithgareddau dysgu byw yn cael eu cynnal trwy Microsoft Teams neu systemau digidol tebyg. Mae ein holl fodiwlau craidd ar gael i’w hastudio ar-lein heb ofyniad i deithio i’r campws.
    • Efallai y bydd rhai o’n modiwlau Awdioleg, Coesau Cymhleth a Therapi Iaith a Lleferydd yn golygu eich bod yn mynychu ar y campws i ddefnyddio ein cyfleusterau clinigol neu ymarferol arbenigol. Pan fydd hyn yn rhan annatod o’r modiwl, fel arfer trefnir gweithgareddau o’r fath mewn un diwrnod neu floc o ddiwrnodau cyswllt, er mwyn lleihau nifer y teithiau y bydd angen i chi eu gwneud i’n campws.
  • Gweithgareddau dysgu anghydamserol y mae myfyrwyr yn eu cwblhau yn eu hamser eu hunain – e.e., darlithoedd bach fideo wedi’u recordio ymlaen llaw, gweithgareddau dysgu wedi’u fflipio, e-wersi, byrddau trafod, tasgau paratoi ar gyfer seminarau, ac ati.
  • Cymorth academaidd wedi’i drefnu – e.e., sesiynau sgiliau academaidd, tiwtorialau ar y pwnc, gweithdai asesu, goruchwyliaeth ymchwil. Unwaith eto, ar gyfer y rhaglen hon, bydd y rhain fel arfer yn cael eu cyflwyno ar-lein.
  • Dysgu mewn lleoliad – mae llawer o fyfyrwyr ar y rhaglen hon yn astudio’n rhan-amser ochr yn ochr â gyrfa broffesiynol mewn gofal iechyd. Mae’r rhan fwyaf o’n modiwlau’n rhoi cyfle i leoli dysgu yn lleoliad gwaith/ymarfer y myfyriwr ei hun – cymhwyso egwyddorion i enghreifftiau o’u hymarfer eu hunain a dangos hyn drwy eu hymatebion asesu.
    • Yn y modiwl Datblygu Sgiliau ac Ymarfer Personol yn y Gweithle, mae myfyrwyr yn datblygu ac yn cymhwyso ymyriadau neu welliannau gwasanaeth i ddatblygu eu hymarfer proffesiynol eu hunain a rhai eraill, wrth wneud hynny gan ddangos llawer neu’r cyfan o bileri Ymarfer Uwch.


Bydd modiwl nodweddiadol a addysgir 20 credyd yn cynnwys tua 40-45 awr o weithgareddau addysgu wedi’u trefnu cysylltiedig, mewn cyfuniad o’r dulliau uchod. Ochr yn ochr â’r gweithgareddau hyn sydd wedi’u trefnu, byddwch yn ymgymryd â’ch dysgu annibynnol eich hun – megis darllen ac ymchwil i baratoi ar gyfer seminarau neu asesiadau, gwaith grŵp heb oruchwyliaeth gyda chyd-fyfyrwyr, ymgysylltu â chymorth sgiliau academaidd, casglu data ar gyfer prosiectau unigol, ac ati.

Bydd myfyrwyr ar y rhaglen hon yn cael cyfleoedd i gydweithio’n arloesol ac ar y cyd ar draws disgyblaethau drwy rannu eu gwybodaeth a’u sgiliau, a fydd o fudd i’r myfyrwyr o ran eu hymgysylltiad a’u profiad.

Mae’r prosiect Meistr hefyd yn caniatáu’r hyblygrwydd hwn gan fod myfyrwyr fel arfer yn ymgymryd â’u prosiect yn eu gweithle.

Dyrennir tiwtor personol i bob myfyriwr a fydd yn cynnig cymorth ac arweiniad academaidd a bugeiliol ar fodiwlau sy’n benodol i lwybr ac opsiwn i’w dewis i ddiwallu eu hanghenion dysgu unigol.

Asesu

Mae ein rhaglen a’n modiwlau wedi’u cynllunio i gynnig cyfleoedd ar gyfer tasgau ffurfiannol ac adborth i helpu i fagu hyder a datblygu eich gallu i werthuso eich cynnydd eich hun. Rydym yn defnyddio tasgau asesu dilys sy’n eich galluogi i gymhwyso eich gwybodaeth a’ch sgiliau i senarios, gweithgareddau a lleoliadau a wynebir yn gyffredin mewn ymarfer proffesiynol. Cymhwysir asesiadau i bedair colofn ymarfer uwch. Dyfeisir yr asesiadau i gymhwyso bywyd go iawn i feysydd pwnc-benodol, ac mae gan lawer o fodiwlau ganlyniadau a fydd yn helpu i ledaenu dysgu yn y gweithle e.e., ffeithluniau, cyflwyniadau.

Mae’r rhaglen yn cynnwys amrywiaeth o ddulliau asesu, gan gynnwys:

  • Portffolio proffesiynol
  • Cyflwyniadau (llafar, poster a/neu ffeithlun)
  • Myfyrdodau ar ymarfer a datblygiad proffesiynol
  • Adroddiadau
  • Astudiaethau achos


Nid yw’r rhaglen yn cynnwys unrhyw arholiadau ysgrifenedig annisgwyl.

Rydym yn cynllunio’n hamserlen asesu yn ofalus er mwyn osgoi gormod o fathau tebyg o asesu, a therfynau amser realistig. Mae pob asesiad yn cynnwys briff manwl a meini prawf marcio wedi’u diffinio’n glir, sydd wedi’u datblygu a’u profi mewn partneriaeth â myfyrwyr.

Cyfloagadwyedd a Gyrfaoedd

Mae’r rhaglen yn cyd-fynd yn agos â safonau a chymwyseddau proffesiynol, gan gynnwys y Fframwaith Proffesiynol ar gyfer Ymarfer Clinigol Gwell, Uwch ac Ymgynghorol yng Nghymru (AaGIC) 2023, a fframweithiau datblygiad proffesiynol perthnasol o arbenigeddau clinigol a chymdeithasau proffesiynol.

Mae ein hasesiadau’n ymwneud yn uniongyrchol â chyflogaeth yn y dyfodol neu dasgau cysylltiedig â gwaith, neu’n fwy cyffredinol â datblygiad y pwnc a’r proffesiwn, a’ch dyheadau eich hun. Bydd hyn yn eich galluogi i ddatblygu a dangos sut mae eich gwybodaeth a’ch sgiliau yn cael eu cymhwyso i sefyllfaoedd proffesiynol yn y byd go iawn.

Trwy astudio’r rhaglen hon, byddwch yn gallu arwain a chyfrannu at ddatblygiadau yn eich proffesiwn a’ch sefydliad drwy ddull mwy rhagweithiol, beirniadol a myfyriol: gweithredu fel asiant newid, arweinydd ac eiriolwr i’ch proffesiwn ac ar gyfer gofal iechyd o ansawdd uchel.

Cynllunio datblygiad gyrfa a chyfleoedd dysgu seiliedig ar waith

Yn y modiwl Prosiect a Chynllunio Gyrfa, byddwch yn ymgymryd â hunanwerthusiad myfyriol o’ch gwybodaeth, eich sgiliau a’ch profiadau, gan feincnodi’r rhain yn erbyn fframweithiau safonau/cymwyseddau disgyblaethol perthnasol. Byddwn yn eich cefnogi i werthuso eich cryfderau presennol a blaenoriaethu meysydd i’w gwella sy’n berthnasol i’ch nodau a’ch uchelgeisiau gyrfa eich hun.

Yn y modiwl Prosiect, gallwch ddewis un o amrywiaeth o fathau o brosiectau (ymchwil empirig, ymgynghori, menter/arloesi, neu ddylunio cynnyrch/ymyrraeth), I lawer o fyfyrwyr rhan-amser, mae hyn yn golygu gweithio’n uniongyrchol ar bwnc sy’n berthnasol i’ch sefydliad, eich gweithle ac yn cyd-fynd â’ch ymarfer proffesiynol.

Gallwch hefyd ddewis cwblhau lleoliad diwydiant/prosiect dysgu seiliedig ar waith, gan ganolbwyntio ar ddatblygu eich sgiliau a’ch cymwyseddau mewn cyd-destun proffesiynol cymhleth. Ar gyfer y rhaglen hon, mae hwn yn ddull sy’n gweddu orau i fyfyrwyr amser llawn ar y llwybr Awdioleg nad oes ganddynt rôl ymarfer proffesiynol gyfredol. Os byddwch yn dewis y math hwn o brosiect, bydd angen i chi gael lleoliad addas (hyd lleiaf: 200 awr, hyd uchafswm o 6 mis). Byddwn yn eich cefnogi i ddod o hyd i a chael profiad dysgu priodol yn y gwaith gan ddefnyddio ein rhwydwaith o gysylltiadau â’r diwydiant. Ni allwn warantu cyfle am leoliad i bob myfyriwr, ac mae’n debygol y bydd llawer o gyfleoedd lleoliad yn cynnwys rhyw fath o broses recriwtio gystadleuol.

Gofynion Mynediad a Sut i Wneud Cais

Dylai ymgeiswyr gynnal gradd anrhydedd mewn disgyblaeth sy’n ymwneud â’u maes astudio arfaethedig. Fodd bynnag, bydd ymgeiswyr sydd â chymwysterau perthnasol eraill yn cael eu hystyried.

Fel arfer, rhaid i ymgeiswyr allu dangos o leiaf 2 flynedd o brofiad diweddar a pherthnasol mewn lleoliad priodol. Mae natur gymhwysol y cwrs a’r pwyslais ar fyfyrio beirniadol a datblygu ymarfer uwch yn gofyn i ymgeiswyr gael profiad perthnasol y gallant fyfyrio arnynt a datblygu eu hastudiaethau arnynt.

Gofynion Mynediad ar gyfer llwybrau penodol:

  • Technoleg Ddeintyddol – Gradd anrhydedd 2:2 ac uwch mewn disgyblaeth sy’n gysylltiedig â’u maes astudio arfaethedig, neu Faglor mewn Llawfeddygaeth Ddeintyddol. Dylai ymgeiswyr sydd wedi’u lleoli yn y DU fod wedi’u cofrestru gyda’r Cyngor Deintyddol Cyffredinol naill ai fel Deintydd neu Weithiwr Gofal Deintyddol Proffesiynol. Rhaid i fyfyrwyr sydd wedi’u lleoli’n rhyngwladol fod wedi’u cofrestru gyda chorff cofrestru cyfatebol.
  • Deieteg – dylai ymgeiswyr fod yn Ddietegwyr cofrestredig gyda’r Cyngor Proffesiynau Iechyd a Gofal.
  • Therapi Iaith a Lleferydd – dylai ymgeiswyr fod yn Therapyddion Iaith a Lleferydd cofrestredig gyda’r Cyngor Proffesiynau Iechyd a Gofal.


Gweithdrefn Ddethol:
Bydd ymgeiswyr yn cael eu hystyried gan gyfarwyddwr y cwrs ac o leiaf un aelod arall o dîm y cwrs a gellir eu gwahodd i gyfweliad. Ar hyn o bryd bydd trafodaeth am y meysydd posibl y mae’r ymgeisydd yn dymuno eu hastudio yn ogystal ag ystyried anghenion datblygiadol.

Ymgeiswyr Rhyngwladol:
Bydd angen i fyfyrwyr nad Saesneg yw eu hiaith gyntaf ddarparu tystiolaeth o ruglder i safon IELTS 6.5 neu gyfwerth o leiaf. I gael manylion llawn am sut i wneud cais a chymwysterau Iaith Saesneg ewch i’r tudalennau Rhyngwladol ar y wefan.

Sut i Wneud Cais:
Dylid gwneud ceisiadau am y cwrs hwn yn uniongyrchol i’r Brifysgol trwy ein cyfleuster hunanwasanaeth. Am wybodaeth bellach ewch i’n tudalennau Sut i Wneud Cais yn www.metcaerdydd.ac.uk/sutiwneudcais.

Os oes gennych ddiddordeb mewn defnyddio credyd gan sefydliad arall, neu os ydych wedi ennill cymwysterau a/neu brofiad i astudio ar gyfer cwrs ym Met Caerdydd, gallwch ddod o hyd i ragor o wybodaeth am hyn ynghyd â gwybodaeth ar sut i wneud cais ar y tudalen RPL.

Gwybodaeth Ychwanegol

Ffioedd Dysgu a Chefnogaeth Ariannol:
I gael y wybodaeth ddiweddaraf am ffioedd dysgu a’r gefnogaeth ariannol a allai fod ar gael. Cyfeiriwch at www.metcaerdydd.ac.uk/ffioedd.

Ffioedd rhan-amser:
Codir y taliadau fesul Modiwl Sengl oni nodir yn benodol:
Israddedig = 10 Credyd; Ôl-raddedig = 20 Credyd

I gael gwybodaeth am fodiwlau i’w hastudio’n rhan-amser, cysylltwch ag arweinydd y rhaglen.

Cysylltwch â Ni

Ar gyfer ymholiadau cyffredinol, cysylltwch â’r Tîm Derbyniadau ar 029 2041 6044 neu e-bostiwch directapplications@cardiffmet.ac.uk.

Ar gyfer ymholiadau cwrs-benodol, cysylltwch â Chyfarwyddwr y Rhaglen, Hannah Amos:
E-bost: hamos@cardiffmet.ac.uk

Ar gyfer ymholiadau llwybrau penodol, cysylltwch â’r Arweinwyr Llwybr:

Awdioleg:

Yr Athro Fei Zhao
E-bost: fzhao@cardiffmet.ac.uk

Coesau Cymhleth:

Dr Sarah Curran
E-bost: scurran@cardiffmet.ac.uk

Deintyddol:

James Neilson
E-bost: janeilson@cardiffmet.ac.uk

Deieteg:

Katherine Gallimore
E-bost: kgallimore@cardiffmet.ac.uk

Therapi Lleferydd ac Iaith:

Hannah Amos
E-bost: hamos@cardiffmet.ac.uk

Gwybodaeth Allweddol Am Y Cwrs

Man Astudio:
Ar-lein a Champws Llandaf

Ysgol:
Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd

Hyd y Cwrs:
Rhan-amser (MSc): 3 blynedd. Gall myfyrwyr hefyd astudio modiwlau unigol fel micro-gymhwyster, a all gynyddu dros amser i gymhwyster PgCert, PgDip neu Feistr ffurfiol.
Llawn amser (llwybr Awdioleg yn unig): 15 mis, gyda’r opsiwn i’w gwblhau mewn 12 mis. Yn cynnwys opsiwn i gwblhau prosiect lleoliad gwaith hyd at 6 mis.