Ymchwil>Academïau Byd-eang>Facilitating Interdisciplinarity

3ydd Gweithdy Rhyngddisgyblaethol Blynyddol Academïau Byd-eang, Mai 2022

GA Workshop Image 1.jpgGA Workshop Image 2.jpg

Dros ddau fore ar y 3ydd a'r 4ydd o Fai, cynhaliodd yr academïau ein trydydd gweithdy rhyngddisgyblaethol blynyddol. Mae'r ddwy flynedd ddiwethaf wedi ein dysgu bod hyblygrwydd wrth wraidd ein dull newydd o ymdrin â bywyd gwaith. Felly, roedd y gweithdy eleni yn hybrid o ran ei ddull gweithredu, gan alluogi academyddion o bob ysgol i fynychu'n bersonol ac yn rhithiol. Roedd hyblygrwydd presenoldeb hybrid yn golygu y gallai’r tîm gynnwys mwy o academyddion, gan arwain at gynnydd yn nifer y gweithdai ac arbenigedd amrywiol ym mhob grŵp.

Roedd y cyfranogwyr yn croesawu'r dull hybrid, meddai Gemma Mitchell, Darlithydd mewn Addysg Athrawon a Dysgu Proffesiynol:

"Am gamp o ddyfeisgarwch oedd cynnal y digwyddiad eleni mewn modd hybrid! Cefais gyfarfod ar-lein wedi'i gynllunio ar gyfer 1yh ar ddiwrnod cyntaf y gweithdai, ar ben fy ymrwymiadau gofal plant. Ac eto, oherwydd natur hybrid y gweithdai, a hwyluso rhagorol y tîm RIS, llwyddais i fynychu yn y bore i rwydweithio gyda chydweithwyr newydd, dychwelyd adref yn ystod yr egwyl ac ail-ymuno a chymryd rhan am ail hanner y dydd. Roedd hyn yn golygu y gallwn ymuno â'm cyfarfod ar-lein allanol am 1yh heb gael effaith andwyol ar fy nghyfraniad i'r grŵp."

Rhannwyd timau yn grwpiau o hyd at wyth a gweithiodd i ddatrys her fyd-eang (gan gynnwys pynciau fel creu glasbrint ar gyfer gor-flinder ymhlith addysgwyr, datblygu cynaliadwy a thwristiaeth, a mynd i'r afael â thlodi ymhlith ffoaduriaid yng Nghymru, i gyd yn cyd-fynd â Nodau Datblygu Cynaliadwy'r Cenhedloedd Unedig a/neu Ddeddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol [2015]. Defnyddiodd pob tîm fwrdd gwyn rhithiol i fapio cyfleoedd a rhwystrau wrth fynd i'r afael â'u her fyd-eang. Manteisiodd cydweithwyr ar ymgysylltu ag academyddion o ysgolion lluosog a hyfforddiant disgyblu— gan ganiatáu dull cwbl ryngddisgyblaethol o herio.

Arweiniodd Dr Carolyn Hayles her a oedd yn ceisio integreiddio newid yn yr hinsawdd wrth wneud penderfyniadau. Teimlai Carolyn fod y gweithdy o fudd mawr, meddai:

"Rhoddodd y gweithdy gyfle i gwrdd â chydweithwyr o ysgolion eraill a dechrau datblygu cynnig prosiect na fyddem wedi cydweithio arno fel arall.  Fel tîm, buom yn archwilio sut y gallem gyfleu risgiau a gwendidau newid yn yr hinsawdd yn well, lliniaru ac addasu priodol, i gefnogi perchnogion tai a'r sector tai ehangach.   Ers hynny, mae syniad y prosiect, i ddatblygu i ofod ffisegol a rhithiol i gefnogi gwybodaeth, sgiliau a hyfforddiant, wedi'i osod i gydweithwyr yn Amgueddfa Genedlaethol Cymru, ac maent yn awyddus i weithio gyda ni i ddatblygu'r syniad a chais am gyllid ymhellach. "

Mae’r tîm yn cynnal y gweithdai rhyngddisgyblaethol hyn yn flynyddol, gyda'r nod o feithrin rhyngddisgyblaethol mewn ymchwil ar draws y Brifysgol ac adeiladu diwylliant ymchwil ffyniannus ym Met Caerdydd. Rydym yn gwahodd academyddion sydd â diddordeb mewn cydweithio ar brosiectau rhyngddisgyblaethol a thyfu eu rhwydweithiau ymchwil.