Skip to main content
Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd>Cyrsiau>Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff – MSc

Meistr Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff – MSc/PgD/PgC

Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff-dyfarniad MSc

Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff (Biomecaneg)- dyfarniad MSc gyda llwybr arbenigol

Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff (Ffisioleg)- dyfarniad MSc gyda llwybr arbenigol

Mae ein harbenigedd ymchwil a gydnabyddir yn rhyngwladol yn Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd yn unigryw ac yn cyfuno ag un o brif ganolfannau chwaraeon myfyrwyr yn y DU. Mae'r rhaglen MSc boblogaidd hon mewn Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff wedi'i chynnwys yng Nghynllun Ôl-raddedig Chwaraeon Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd. Mae dysgu sy’n seiliedig ar ymchwil ac ymarfer proffesiynol yn cefnogi strwythur cynnwys y rhaglen a’r ffordd y caiff ei chyflwyno’n effeithiol. Mae’n mabwysiadu dull sy’n canolbwyntio ar y myfyriwr i ddatblygu dealltwriaeth o faterion cyfoes mewn chwaraeon ac ymarfer corff trwy safbwyntiau amlddisgyblaethol ac annibynnol. O fewn y rhaglen, gall myfyrwyr ddewis arbenigo mewn meysydd penodol o Biomecaneg neu Ffisioleg, neu ddilyn llwybr cyffredinol tuag at ddyfarnu MSc mewn Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff.

Mae’r rhaglen yn cynorthwyo myfyrwyr i archwilio cyfleoedd interniaeth o fewn ymchwil, gwyddor chwaraeon gymhwysol ac ymarfer clinigol, ac yn cefnogi ymhellach ymgysylltiad myfyrwyr o fewn cyrff proffesiynol (e.e. Cymdeithas Gwyddorau Chwaraeon ac Ymarfer Corff Prydain: BASES). Yn gysylltiedig ag interniaethau, mae Cyfarwyddwr y Rhaglen yn hysbysebu llawer o gyfleoedd ar ddechrau unrhyw flwyddhttps://www.bases.org.uk/yn academaidd. Mae myfyrwyr yn cyflwyno cais er mwyn sicrhau un o'r interniaethau a'r lleoliadau gwaith hynod gystadleuol a dymunol hyn. Bydd y Cyfarwyddwr Rhaglen yn rhoi mwy o wybodaeth i fyfyrwyr am gyfleoedd o'r fath cyn dechrau unrhyw flwyddyn academaidd.

Rydyn ni’n ymdrechu i gyflwyno cyrsiau yn unol â’r disgrifiad ac ni fyddwn fel arfer yn gwneud newidiadau i gyrsiau, fel teitl, cynnwys, dull cyflwyno a darpariaeth addysgu’r cwrs. Fodd bynnag, gall fod yn angenrheidiol i’r brifysgol wneud newidiadau yn narpariaeth y cwrs cyn neu ar ôl cofrestru. Mae’n cadw’r hawl i wneud amrywiadau i gynnwys neu ddulliau cyflwyno, gan gynnwys terfynu neu gyfuno cyrsiau os ystyrir bod camau gweithredu o’r fath yn angenrheidiol. Darllenwch ein Telerau ac Amodau i gael y wybodaeth lawn.

​Cynnwys y Cwrs

Mae modiwlau craidd ein gwobrau MSc yn canolbwyntio ar wella ymwybyddiaeth myfyrwyr o’r materion proffesiynol a’r cymwysiadau ymchwil sy’n gysylltiedig â bod yn wyddonydd chwaraeon ac ymarfer corff. Mae'r cyfuniad o hyfforddiant proffesiynol ac ymchwil yn bodloni nodau eithaf llawer o'n myfyrwyr yng nghyd-destun sicrhau cyflogaeth i raddedigion yn y dyfodol.

Mae modiwlau opsiwn ar gyfer y llwybrau Chwaraeon ac Ymarfer Corff generig a llwybrau arbenigol yn galluogi myfyrwyr i deilwra eu rhaglen yn seiliedig ar ddiddordebau personol o fewn y disgyblaethau priodol ac mae'r posibilrwydd o ddewis modiwlau sy'n arwain at ddyfarniad MSc terfynol gyda llwybrau penodol yn caniatáu ar gyfer cydnabod arbenigeddau o fewn y rhaglen. Fel arall, gall myfyrwyr gynnal ehangder yn eu meysydd astudio trwy gyfuno modiwlau opsiwn lluosog yn seiliedig ar ddisgyblaeth. Dylai myfyrwyr fod yn ymwybodol o'r posibilrwydd y gall profiadau a phrosiectau sy'n sail i leoliadau gwaith ac interniaethau arwain at gredyd academaidd trwy gwblhau'r modiwl Astudio Annibynnol sydd ar gael yn eang.

 

​​​​​Teitl y radd (gyda llwybr a enwir os yw'n berthnasol)

 

Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff

Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff (Biomecaneg)​

Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff (Ffisioleg)

Enw'r modiwl

 

Modiwlau Craidd neu Opsiwn

Prosiect Traethawd Hir​​​​​

Craidd

Craidd

Craidd

Dulliau Ymchwil mewn Chwaraeon

Craidd

Craidd

Craidd

Ymarfer Proffesiynol a Sgiliau Labordy mewn Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff

Craidd

Craidd

Craidd

Materion Cyfoes mewn Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff

Craidd

Craidd

Craidd

Seicoleg Chwaraeon: Theori i Ymarfer

Opsiwn

N/A

 N/A

Damcaniaeth Uwch Biomecaneg Chwaraeon

Opsiwn

Craidd

 N/A

Biomecaneg Chwaraeon a Rheoli Anafiadau

Opsiwn

 Craidd

N/A

Ffisioleg Perfformiad Chwaraeon

Opsiwn

 N/A

Craidd

Ffisioleg Ymarfer Corff Cardiofasgwlaidd

Opsiwn

 N/A

Craidd

Gweithgarwch Corfforol Ymarfer Corff a Salwch: Atal a Thrin

Opsiwn

N/A

Opsiwn

Astudiaeth Annibynnol

Opsiwn

Opsiwn

Opsiwn

Peirianneg Meddalwedd

Opsiwn

 Opsiwn

Opsiwn


Dysgu ac Addysgu

Mae pob modiwl, ac eithrio'r modiwl traethawd hir annibynnol 60-credyd, yn cario tariff o 20 credyd. Mae cyflwyno ar yr amserlen ar gyfer pob modiwl a addysgir fel arfer yn cyfateb i isafswm o 30 awr o amser ynghyd â hyd at 60 awr o amser astudio dan gyfarwyddyd a hyd at 60 awr o amser astudio annibynnol. Rydym yn cynnig pwyntiau camu i ffwrdd gwahanol ar lefel tystysgrif ôl-raddedig (60 credyd) a diploma (120 credyd), yn ogystal â dyfarniadau MSc cyflawn a dilys (180 credyd).

Gall myfyrwyr gwblhau'r dyfarniadau hyn naill ai mewn moddau astudio rhan-amser neu amser llawn. Er mwyn hwyluso astudio’n rhan-amser, mae’r ddarpariaeth o’n darpari a addysgir wedi’i chyfyngu i ddau ddiwrnod yr wythnos. Mae hyn yn galluogi myfyrwyr i fod yn hyblyg yn eu hastudiaethau a chymryd rhan mewn gweithgareddau cyflenwol, allgyrsiol yn ogystal â chyflogaeth bresennol.

Mae cyswllt myfyrwyr yn cynnwys cymysgedd o ddarlithoedd arweiniol, seminarau grŵp bach, sesiynau labordy ymarferol wedi'u targedu, gweithdai a thiwtorialau un-i-un. Yn nodweddiadol, cyflwynir modiwlau trwy gyfuniad o ddarlithoedd, seminarau a sesiynau ymarferol. Yn ystod y ddwy flynedd ddiwethaf, mae’r ddarpariaeth wedi esblygu, gan fabwysiadu dull hybrid o addysgu ar-lein, yn ogystal â chyflwyno wyneb yn wyneb. Gellir cynnal sesiynau rhithwir mewn fformat cydamserol (h.y., byw) neu asyncronig (h.y., wedi'i recordio trwy Panopto). Mae'r fformat olaf yn cynyddu hyblygrwydd dysgu myfyrwyr; wrth i sesiynau byw, rhithwir gael eu cynnal a'u recordio gan ddefnyddio Microsoft Teams, gall myfyrwyr gyrchu a ffrydio cynnwys yn ôl eu hwylustod.

Defnyddir trafodaethau grŵp a thasgau yn aml. Mae aelodau staff hefyd yn hwyluso ac yn cefnogi dysgu myfyrwyr gan ddefnyddio Moodle, amgylchedd dysgu rhithwir ein sefydliad. Mae'r platfform rhithwir hwn yn darparu adnoddau dysgu y tu hwnt i'r hyn a geir yn y ganolfan ddysgu (llyfrgell). O safbwynt bugeiliol parhaus, mae Cyfarwyddwr y Rhaglen yn rhoi mynediad gwybodus i bob myfyriwr; yn y bôn, mae Cyfarwyddwr y Rhaglen yn cyflawni rôl tiwtor personol ar Lefel 7.

Asesu

Nid oes unrhyw fodiwl sy'n cynnwys yr MSc mewn Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff yn cynnwys arholiadau ysgrifenedig. Ac eithrio traethawd hir 60-credyd, rydym yn asesu'r cyfan trwy gyfuniad o waith ysgrifenedig, ynghyd â fformatau asesu eraill. Rhaid i fyfyrwyr ddangos gallu i weithio'n hyderus fel dysgwyr annibynnol, ond hefyd fel rhan annatod o grŵp cydlynol a ffocws.

Mae dulliau asesu yn ei gwneud yn ofynnol i fyfyrwyr ddangos eu dealltwriaeth o wybodaeth ddamcaniaethol a gaffaelwyd. Yn bwysig, rhaid i fyfyrwyr fod yn ymwybodol o sut mae eu gwybodaeth ddamcaniaethol yn trosglwyddo i'r byd go iawn, gan ddarparu sail ar gyfer ymarfer proffesiynol gwybodus. Mae myfyrwyr yn cyflawni hyn trwy gwblhau traethodau gwaith cwrs, dylunio ymyriadau dichonadwy a gwybodus, llunio adroddiadau labordy yn seiliedig ar gasglu data empirig, trwy roi cyflwyniadau a thrwy gwblhau arholiadau llafar, viva voce.

Mae myfyrwyr yn cwblhau traethawd hir fel rhan o unrhyw ddyfarniad MSc. Mae cyfle i gyflwyno canfyddiadau traethawd hir naill ai fel erthygl mewn cyfnodolyn gwyddonol, neu fel traethawd ymchwil traddodiadol o 12,000 o eiriau. Os bydd myfyriwr yn dewis fformat erthygl mewn cyfnodolyn, rhaid iddo/iddi nodi dyddlyfr addas sy'n ymwneud yn benodol â'r testun a ddewiswyd ar gyfer testun ei draethawd hir. Dylai myfyriwr wedyn ddilyn y canllawiau ar gyfer awduron sy'n gysylltiedig â dyddlyfr a ddewisir ac a adolygir gan gymheiriaid.


Cyflogadwyedd a Gyrfaoedd

Interniaethau:

Nid yw interniaethau yn orfodol, ond rydym yn hysbysebu nifer o gyfleoedd interniaeth i fyfyrwyr MSc cyn dechrau unrhyw flwyddyn academaidd. Oherwydd newidiadau mewn strategaethau ariannu, gall manylion y cyfleoedd amrywio o flwyddyn i flwyddyn. Mae enghreifftiau o interniaethau y mae ein myfyrwyr MSc wedi’u cwblhau yn y blynyddoedd diwethaf yn cynnwys cyfleoedd gyda Chwaraeon Cymru, Athletau Cymru, Triathlon Cymru, Clwb Pêl-droed Sir Casnewydd a Chlwb Nofio Dinas Caerdydd.

Mae Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd wedi sefydlu perthnasoedd gwaith a phartneriaethau strategol eithriadol o dda gyda chlybiau a sefydliadau chwaraeon lleol, rhanbarthol a chenedlaethol. Rydym yn hysbysebu pob cyfle i fyfyrwyr trwy system MetHub ganolog ein Hysgol. Mae hyn yn sicrhau bod darpariaethau ar gyfer ein myfyrwyr o fewn unrhyw amgylchedd lleoliad gwaith neu interniaeth yn ddiogel ac yn werthfawr, gan helpu i ddatblygu gwybodaeth a sgiliau lefel ôl-raddedig.

Mae llawer o’n cyn-fyfyrwyr wedi sicrhau cyflogaeth berthnasol a chysylltiedig o fewn clybiau chwaraeon proffesiynol, yn y DU a thu hwnt. Ceir enghreifftiau niferus eraill lle mae ein graddedigion wedi sicrhau swyddi buddiol a gwerth chweil gyda chyrff llywodraethu cenedlaethol a sefydliadau chwaraeon y gwledydd cartref.

Cyflogadwyedd:

Mae llawer o fyfyrwyr sy’n graddio o’r dyfarniadau MSc mewn Gwyddor Chwaraeon ac Ymarfer Corff yn mynd ymlaen i sicrhau cyflogaeth berthnasol a buddiol mewn ymchwil neu ymarfer proffesiynol sy’n ymwneud yn uniongyrchol â chynnwys ein darpariaeth sefydledig ac uchel ei pharch. Mae llawer o fyfyrwyr graddedig yn mynd ymlaen i astudio graddau ymchwil ôl-raddedig (MPhil/PhD), boed hynny’n ddomestig neu’n rhyngwladol.

Mae graddedigion eraill wedi dilyn gyrfaoedd fel ymgynghorwyr gwyddoniaeth glinigol a chymhwysol, darlithwyr (addysg bellach ac uwch) ac, yn y diwydiant ffitrwydd a hyfforddiant. Mae graddedigion diweddar hefyd wedi sicrhau cyflogaeth fel gwyddonwyr chwaraeon cymhwysol yn y Sefydliadau Chwaraeon Cenedlaethol (e.e., Sefydliad Chwaraeon Lloegr a Chwaraeon Cymru), o fewn adrannau academaidd y DU ac o fewn lleoliadau ymarfer clinigol.

Mae'n bwysig nodi bod pwyslais y strategaethau a'r gwaith a gwblhawyd gan y sefydliadau a grybwyllwyd uchod yn ymwneud â chwaraeon cystadleuol yn ogystal â chwaraeon adloniadol. Mae hyn yn siarad â rhai o nodau Prifysgol Metropolitan Caerdydd i gyfrannu at ymgysylltu dinesig, gan helpu i adeiladu mwy o gymunedau iechyd, teg a llewyrchus ledled Cymru a thu hwnt.  

Mae gennym ni gampws ffyniannus, gyda ffocws ar chwaraeon ac ymarfer corff, ac mae gennym ni gysylltiadau rhagorol â chyrff llywodraethu. Mae'r ddwy nodwedd hyn yn helpu i roi profiad gwaith hanfodol i fyfyrwyr i helpu i greu rhwydweithiau proffesiynol gwerth chweil, gan helpu myfyrwyr i sicrhau cyflogaeth yn y dyfodol. Y tu hwnt i'r diwrnod gwaith ac yn ystod y penwythnosau, mae nifer o academïau chwaraeon yn rhedeg ar gampws Cyncoed. Mae'r gweithgareddau hyn, yn ogystal â'r cymorth sydd ei angen ar ein timau Chwaraeon Prifysgolion a Cholegau Prydeinig llwyddiannus, hefyd yn darparu cyfleoedd lleol a hygyrch i'n myfyrwyr.

Yn olaf, yn gysylltiedig â'n cymuned ymchwil ffyniannus, mae cyfleoedd yn aml i fyfyrwyr gymryd rhan yn yr ymdrechion hyn. Mae llawer o fyfyrwyr yn cael profiad trwy waith yn cysgodi staff academaidd a myfyrwyr ymchwil ôl-raddedig - mae rhai o'r cysylltiadau hyn yn datblygu'n gyfleoedd i fyfyrwyr gwblhau traethodau hir mewn meysydd pwnc sy'n ategu'r gweithgaredd ymchwil ôl-raddedig hwn.

Gofynion Mynediad a Sut i Wneud Cais

Mae'r rhaglen wedi'i chynllunio ar gyfer graddedigion gwyddoniaeth neu weithwyr proffesiynol sy'n gweithio mewn maes cysylltiedig. Mae’r gofynion mynediad penodol yn cynnwys:

  • Gradd anrhydedd (2.1 neu uwch) mewn maes chwaraeon neu ymarfer corff sy'n briodol i'r rhaglen. 
  • Gradd anrhydedd (2.1 neu uwch) mewn maes disgyblaeth amgen sy'n dderbyniol i'r Cyfarwyddwr Rhaglen.
  • Bydd ymgeiswyr sydd â phrofiad gwaith eithriadol a helaeth mewn gwyddor chwaraeon neu wyddor ymarfer corff hefyd yn cael eu hystyried ar gyfer mynediad i'r rhaglen.

Ymgeiswyr Rhyngwladol
Rydym yn croesawu ceisiadau gan fyfyrwyr nad Saesneg yw eu hiaith gyntaf. O dan yr amgylchiadau hyn, bydd angen i ddarpar fyfyrwyr ddarparu tystiolaeth o ruglder mewn Saesneg ysgrifenedig a llafar i safon IELTS 6.0 neu gyfwerth o leiaf. I gael manylion llawn am sut i wneud cais a chymwysterau Saesneg, ewch i'r tudalennau Rhyngwladol ar y wefan.

Gweithdrefn Ddethol:

Mae myfyrwyr fel arfer yn cael eu dewis ar sail eu cais ffurfiol, curriculum vitae ac efallai y gofynnir iddynt fynychu cyfweliad. Fel arfer gwahoddir ymgeiswyr i gael sgwrs anffurfiol (skype neu ffôn) gyda chyfarwyddwr y rhaglen cyn gwneud unrhyw gynnig.  

Sut i wneud cais:
Dylai ceisiadau ar gyfer y cwrs hwn yn cael ei wneud yn uniongyrchol i'r brifysgol trwy ein cyfleuster hunanwasanaeth. I gael rhagor o wybodaeth ewch i'n tudalennau Sut i Wneud Cais yma.

Os oes gennych ddiddordeb mewn defnyddio credyd gan sefydliad arall, neu os ydych wedi ennill cymwysterau a / neu brofiad i astudio ar gyfer cwrs ym Met Caerdydd, gallwch ddod o hyd i ragor o wybodaeth am hyn ynghyd â gwybodaeth ar sut i wneud cais ar y dudalen RPL.

Gwybodaeth Ychwanegol

Ffioedd Dysgu a Chefnogaeth Ariannol:
I gael y wybodaeth ddiweddaraf am ffioedd dysgu a'r gefnogaeth ariannol a allai fod ar gael. Cyfeiriwch yma.

Ffioedd rhan-amser:
Codir y taliadau fesul Modiwl Sengl oni nodir yn benodol:
Israddedig = 10 Credyd; Ôl-raddedig = 20 Credyd

Yn gyffredinol, gwelwn y bydd y mwyafrif o fyfyrwyr yn cwblhau 60 credyd y flwyddyn ar gyfer astudio Israddedig ac Ôl-raddedig; i gael gwir gost, eglurwch hyn trwy gysylltu â Chyfarwyddwr y Rhaglen yn uniongyrchol.

Cysylltwch â Ni

Ar gyfer ymholiadau cyffredinol, cysylltwch â'r Tîm Derbyniadau ar 029 2041 6044 neu e-bostiwch directapplications@cardiffmet.ac.uk

Ar gyfer ymholiadau sy'n benodol i'r cwrs, cysylltwch â Chyfarwyddwr y Rhaglen, Dr Paul Smith.
E-bost: psmith@cardiffmet.ac.uk
Ffôn: 029 2020 416070​

Gwybodaeth Allweddol Am Y Cwrs

Ysgol:
Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd

Hyd y Cwrs:
Un i ddwy flynedd yn llawn amser.
Dwy i bedair blynedd yn rhan-amser.