Nod yr ymchwil PhD gyfredol yw cyfrannu at wybodaeth addysgeg newydd trwy astudio effeithiau myfyrdod anadl naturiol ar brofiad dysgu myfyrwyr celf a dylunio. Yn y cyd-destun hwn bydd yr ymchwil yn ymchwilio i'r gydberthynas rhwng ymwybyddiaeth ofalgar, dysgu creadigol, cymhelliant a lles.
Mae diffiniadau o ymwybyddiaeth ofalgar yn amrywio ond mae'r mwyafrif yn cytuno ar arwyddocâd bwriad a sylw, sy'n bwrpasol, yn canolbwyntio ar yr eiliad bresennol ac yn cyd-fynd ag agwedd o dderbyn. Mae dadleuon yn y maes hwn yn tynnu sylw at bwysigrwydd cymhwyso addysgu ymwybyddiaeth ofalgar yn briodol ac yn sensitif mewn cyd-destunau newydd.
Mae tystiolaeth yn dangos bod gan ymarfer myfyrdod ystyriol fuddion iechyd meddwl eang, yn enwedig llai o bryder, iselder ysbryd a mwy o les a gwytnwch emosiynol. Mae astudiaethau mewn AU yn awgrymu bod ymyriadau ymwybyddiaeth ofalgar yn chwarae rhan bwysig wrth fynd i'r afael ag anghenion iechyd meddwl myfyrwyr ac y gallent wella sylw, perthnasoedd rhyngbersonol a pherfformiad academaidd. Mae parth affeithiol addysg yn ymwneud ag emosiynau, agweddau a gwerthoedd. Mae'r ymchwil hon yn ymchwilio i weld a oes gan fyfyrdod anadl naturiol fuddion mesuradwy i fyfyrwyr celf a dylunio ac felly rôl i'w chwarae mewn dull addysgol sy'n cydnabod dysgu affeithiol a'i effaith ar yr ymateb creadigol.
Mae'r llenyddiaeth a arolygwyd yn cefnogi'r rhagdybiaeth y gallai ymwybyddiaeth ofalgar gael effaith fuddiol ar greadigrwydd myfyrwyr. Mae hyblygrwydd gwybyddol, mewnwelediad datrys problemau a meddwl dargyfeiriol yn arwydd pwysig o greadigrwydd a dysgu. Mae cydberthynas gadarnhaol rhyngddynt ag arddulliau monitro agored ymarfer myfyrdod ystyriol. Gwelwyd bod effaith gadarnhaol yn gwella creadigrwydd ac mae'n gysylltiedig â buddion seicolegol ymarfer ymwybyddiaeth ofalgar.
Dyma'r PhD cyntaf dan arweiniad ymarfer i ymchwilio i effaith myfyrdod ymwybyddiaeth anadl ar fyfyrwyr celf a dylunio. Mae'r canfyddiadau cychwynnol yn awgrymu bod sgiliau ac agweddau trosglwyddadwy penodol sy'n bwysig i ddysgu creadigol myfyrwyr a all newid o ganlyniad i ymarfer ymwybyddiaeth ofalgar.
Publications:
The Bhagavad Gita
The Folio Society, August 2011
Rhymes for Ranga
Random House India, August 2010
Midnight’s Children
The Folio Society, 2009
The Birthday Book
Jonathon Cape, November 2008
Pictures and Words: New Comic Art and Narrative Illustration
Laurence King, September 2005
The Perfect Digital Portfolio
AVA Publishing, April 2003
Exhibitions:
‘Then, Now, After…’
Brighton University Gallery, January 2013
Pilgrimage
Wiltons Music Hall, November 2012
Cardiff Design Festival
The Old Library, September 2011
AOI Images 34
London College of Communication, London, September 2010
A Delicate Point
Osilas Gallery, New York, February 2010
L-Machines
Gallery OED, Cochin, India, November 2009
Anomolies
Rossi and Rossi, London June 2009
Wonder What the Others are Up To
Gallery OED, Cochin, India, April 2009
Convulsive Illustration
Market Gallery, Glasgow, November 2007
Sultana’s Dream
Exit Art, New York, August 2007
Erasing Borders
The Queen’s Museum of Art, Flushing, New York, February 2007
The Artist’s Book
QBOX Gallery, Athens, Greece, November 2005
Poem as Image
The Studio Gallery, New York, September 2005
Pictures and Words
Magma gallery, London, September 2005
Sargam
New York University, New York, April 2005
Fatal Love
The Queen’s Museum of Art, Flushing, New York, February 2005
Enter the Lions Den
Circus gallery, London, August 2004
Ambit
Chelsea Arts Club, London, August 2004