Jo Spicer

Uwch Ddarlithydd mewn Darlunio
Arweinydd Pwnc
e: JMSpicer@cardiffmet.ac.uk
ff: ​02920 415578
w: https://joannaspicer.net/
www.instagram.com/joannaspicerillustration


​​​


​​​


​​

Meysydd Pwnc Arbenigol

Darlunio, Arlunio a Chwarae

Cymwysterau

MA Rhagoriaeth Prifysgol Fetropolitan Manceinion
BBA (Anrh) Darlunio Coleg Stockport
TAR Sefydliad Bolton

Bywgraffiad

Joanna yw’r Arweinydd Pwnc Lefel 4 presennol ac mae’n annog myfyrwyr i chwarae ac i archwilio fel rhan annatod o leoli eu hiaith weledol bersonol eu hunain. Gyda chefndir mewn darlunio masnachol ar gyfer deunydd golygyddol, siacedi llyfrau a hysbysebu, gwrthdrodd Joanna ei hymarfer ar ôl ymgymryd â MA mewn Darlunio yn MMU.

Y man cychwyn cychwynnol yn syml oedd 'tynnu lluniau o ddawns', syniad a ddatblygodd trwy atgofion plentyndod o freuddwydio am fod yn ddawnswraig bale. Gan edrych ar ddawns draddodiadol a chyfoes, gwnaeth gysylltiadau rhwng darlunio, y corff a dawns a cheisiodd gyfleu symudiadau a dogfennu 'olion dawns'. Dechreuodd ei dull gweithio drawsnewid o fod yn fformiwlaig ac yn dynn, fel y bu, i fod yn fwy hylifol ac anrhagweladwy. Dechreuodd dynnu 'oddi ar y dudalen' a defnyddio deunyddiau mwy diriaethol a chyffyrddol. Newidiodd eu chanfyddiad o ‘beth’ oedd darlunio neu beth y gallai fod. Mae darganfod bod modd creu 'ystyr' trwy ddarlunio ac ysgrifennu creadigol wedi datgelu llinyn naratif personol iawn drwyddo draw.

Daeth hyn i ben gyda’i darluniau a’i cherddi, yn cael eu defnyddio fel ysgogiad i fyfyrwyr dawns TGAU Blwyddyn 10 yn Academi Fallibroome yn Macclesfield. Daeth y dawnswyr yn ysgogwyr i 'ddarlunio' ei gwaith, a thrawsnewidiodd ei ystyr i ddod yn ddehongliadau personol iddynt. Mae Joanna yn deall o'i phrofiad ei hun, er mwyn dysgu bod yn rhaid i chi ymddiried ynoch chi eich hun, caniatáu i chi'ch hun fod yn agored i niwed, yn barod i gydweithio ac yn agored i'r annisgwyl.


Ymchwil cyfredol

Dangoswyd ei gwaith yn ddiweddar fel rhan o arddangosfa ‘Lullabiesin Lockdown’ yn Oriel Sunny Bank Mills yn Leeds, a gasglodd ynghyd straeon am famolaeth yn ystod y pandemig trwy luniadau, printiau a chomics, roedd artistiaid eraill yn cynnwys Pia Bramley, Nele Anders, Isabel Greenberg a Matthew Hodson.

Prif Gyhoeddiadau, Arddangosfeydd a Gwobrau

Varoom Magazine (2021), Illustration & Intimacy.Varoom@theaoi.com. Cyfweliad Llundain a gwaith nodwedd yn y rhifyn blynyddol.

Twins Trust Magazine (2021) ‘Multiple Matters’ Summer Edition. Cyfweliad a gwaith nodwedd yn y rhifyn chwarterol.

Realism Rhifyn 1 - A Visceral Response to the ballet ‘Tree of Codes’, , Gŵyl Ryngwladol Manceinion, Gorffennaf 2015. - Chwefror 2017

Cyfweliad ar gyfer cylchgrawn Contemporary Manchester sy’n cyhoeddi ysgrifennu creadigol, celf, beirniadaeth a phopeth llenyddol.

Wigan, M (2009) Basics Illustration: Global Contexts. Ava Publishing.An image was used to illustrate an aspect of this book.

AOI Images 29 Dewiswyd dwy ddelwedd i'w cynnwys yn y Association Of Illustrators Annual a hefyd yn yr arddangosfa deithiol yn Llundain.

Exhibitions

Casgliad Ken Stradling – Darluniau a arddangoswyd fel rhan o 'The Art of Play', Mehefin 2023

Lullabies in Lockdown - Sunny Bank Mills, Medi 2022
Arddangosfa o waith gan amrywiaeth o ddarlunwyr am eu profiadau o gael babanod yn ystod y cyfnod clo,

Casgliad Ken Stradling – Darluniau o wrthrychau o’r casgliad, ‘The Makers of Tomorrow’ Mehefin 2019

​Ensemble – Sioe Staff, Oriel Gelf Coffa Rhyfel Stockport, Medi 2017

Sioe MA – Prifysgol Fetropolitan Manceinion, Hydref 2016.

Portffolio Ar-leinn: mashow/joanna-spicer

Delweddau ac Archifau - Prifysgol Fetropolitan Manceinion, Hydref 2015. Fel rhan o sioe grŵp, mewn ymateb i eitem ddethol o’r archif Casgliadau Arbennig

Il-us-tra-shun – Oriel Gelf Stockport – Medi 2004 Tair delwedd gen i wedi’u cynnwys mewn arddangosfa i ddathlu ehangder yr ymarferwyr sy’n ymwneud â’r Cwrs Darlunio yn y coleg ochr yn ochr â gwaith gan Ian Pollock, Chris Corr, Ian Whadcock, Ian Murray a Mario Minichiello. New Blood (D&AD) – Sefydliad y Gymanwlad, Llundain 2003.


Modules

taught

Visual Languages, In Contexts, Collaborate and Concept.