Dr Jake Bailey

​​

 

Deon Cysylltiol Ymgysylltu â Myfyrwyr, Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdyd

Cyfeiriad e- bost:jbailey@cardiffmet.ac.uk

Fel Deon Ymgysylltu â Myfyrwyr, mae Jake yn cael ei yrru i sicrhau bod holl fyfyrwyr Ysgol Chwaraeon a Gwyddorau Iechyd Caerdydd yn cael phrofiad dysgu rhagorol.

Mae arbenigedd Jake yn ymwneud â chynllunio a chyflwyno'r cwricwlwm. Arweiniodd ei waith diweddar ar y portffolio israddedigion o gyrsiau chwaraeon at ddilysu a gweithredu newid yn y cwricwlwm yn llwyddiannus a effeithiodd ar fwy na 100 o staff a bron 2000 o fyfyrwyr. Derbyniodd y portffolio wedi'i ailgynllunio bum cymeradwyaeth gan y panel adolygu arbenigol, gan gynnwys cynnwys prosiect cenhadaeth ddinesig, campws agored, yn ffabrig y cwricwlwm. Dros y ddwy flynedd ddiwethaf, mae'r Campws Agored wedi rhoi cyfle i filoedd o blant o gymunedau lleol gymryd rhan mewn chwaraeon a gweithgarwch corfforol, dan arweiniad ein myfyrwyr yn cyfleusterau o safon fyd-eang Met Caerdydd.

Ers ymgymryd â Rôl y Deon Cysylltiol Ymgysylltu â Myfyrwyr, mae Jake wedi bod yn gweithio gyda'r Rhaglenni Iechyd i adeiladu ar eu llwyddiannau sylweddol a'u henw da rhagorol. Mae'r rhaglenni hyn, sy'n rhan annatod o hunaniaeth Met Caerdydd ac sy'n gwneud cymaint o effaith ar gymdeithas Cymru a'r DU, yn galw am stiwardiaeth ofalus wrth iddynt ymateb i'r newid yn anghenion iechyd y boblogaeth a pholisi'r Llywodraeth. Rwy'n falch o weithio mewn ysgol sy'n cefnogi ymateb Covid-19, drwy ddarparu offer hanfodol i'r GIG a phartneriaid eraill, a thrwy ymchwilio i'r clefyd.

Cafodd gwaith Jake yn nyluniad y cwricwlwm ac addysgeg ei gydnabod gan yr Academi Addysg Uwch, a dderbyniodd Jake fel Uwch Gymrawd yn 2014. 

 

Ymchwil / Cyhoeddiadau

Diddordebau ymchwil Jake yw dealltwriaeth well o natur gymdeithasol a rhyngweithiol problemus hyfforddi chwaraeon. Yn benodol, mae ei ymchwil hyd yma wedi canolbwyntio ar sut y gall Hyfforddwyr ddefnyddio eu hasiantaeth yn fwy realistig i ddatblygu athletwyr mewn ffyrdd sy'n sensitif i'r unigolyn a'r cyd-destun cymdeithasol ehangach. Mae llinyn cysylltiedig o ymchwil yn canolbwyntio ar sut mae'r ymagweddau damcaniaethol ac addysgeg a ddefnyddir mewn addysg hyfforddwyr yn dylanwadu ar ei berthnasedd a'i effaith ar gyfer yr hyfforddwyr y mae'n anelu at eu haddysgu. Ynghyd â'i broffil ymchwil, mae hanes Jake, sy'n llwyddiannus fel hyfforddwr chwaraeon ac addysgwr hyfforddwyr, wedi rhoi llwyfan iddo ddylanwadu ar raglenni addysg hyfforddwyr, yn fewnol ac yn allanol, i Brifysgol Metropolitan Caerdydd.

 
Erthyglau a adolygwyd gan gymheiriaid
1.     Thomas, G.L., a Bailey, J. (dan adolygiad). Sports coaching as scaffolded practice.
2.     Bailey, J, Jones, R.L., ac Allison, W. (2019). Sports coaches' mentorship: Experience and suggested framework, European Journal of Human Movement, 43, 67-85.
3.     Barker, N., a Bailey, J. (2016). There's more to coaching than the context: a Bourdieusian account of an embodied athlete. Sports Coaching Review, 4(1), 41-57.
4.     Jones, R.L., Bailey, J. a Santos, S. (2013). Coaching, caring and the politics of touch: A visual exploration. Sport, Education and Society, 18(5), 648-662.

Penodau o Lyfrau
1.     Dennis, C., Bailey, J. ac Abbott, S. (2018). Developing academic integration. Yn R. Matheson, S. Tangney, ac M. Sutcliff (EDS.), Transition, in, through and out of Higher Education: International case studies and best practice (pp.113-138). Llundain: Routledge.
2.     Jones, R.L., Allison, W., a Bailey, J. (2016). Candidates' experiences of elite coach education: tracking the journey. Yn W. Allison, a. Abraham ac a. cale (EDS) Advances in Coach Education and Development: From Research to Practice (pp. 149-160). Llundain: Routledge.
3.     Hardman, A., Bailey, J. ac Lord, R. (2014). Care and touch in trampoline-gymnastics: Reflections and analysis from the UK. Yn H. Piper (Ed.), Touch in sports coaching and physical education: fear, risk and moral panic (pp. 151-166). Llundain: Routledge.
4.     Jones, R. L., Bailey, J., Santos, S. ac Edwards, C. (2012). Who is coaching? Developing the person of the coach. Yn D. Day (Ed.), Sports and coaching: Pasts and futures (pp. 1-12). Crewe: MMU Institute for Performance Research.
5.     Jones, R. L., Bailey, J. a Thompson, I. (2012). Ambiguity, noticing, and orchestration: Further thoughts on managing the complex coaching context. Yn P. Potrac, W. Gilbert a J. Denison (golygyddion), The Routledge handbook of sports coaching (pp. 271-283). Llundain: Routledge.
6.     Jones, R.L. a Bailey, J. (2011). Peter Blau: Exchange reciprocity and dependency: how coaches and athletes rely on each other. Yn R.L. Jones, t. Potrac, C. Cushion a L.T. Ronglan. (Gol.) The sociology of sports coaching (pp. 108-121). Llundain: Routledge.

Cyflwyniadau Cynhadledd
1.     Bailey J., a Bowles, H. (2016). Field-based learning: A 'flipped' classroom approach. Papur a gyflwynwyd yng Nghynhadledd Dysgu ac Addysgu, 7 Gorffennaf, Prifysgol Metropolitan Caerdydd.
2.     Bowles, H., Bailey, J., Barnett, J.A., Santos, S., Castro, J. a De Martin, L. (2012). Becoming critical: Dilemmas faced by qualitative researchers. Papur a gyflwynwyd yng Nghynhadledd Sbotolau ar Wyddorau Cymdeithasol, 30 Mawrth, Prifysgol Caerdydd.

3.     Bowles, H., Bailey, J., Barnett, J.A., Santos, S., Castro, J. a De Martin, L. (2012). Becoming critical: Dilemmas faced by qualitative researchers. Papur a gyflwynwyd yng Nghynhadledd Sbotolau ar Wyddorau Cymdeithasol, 30 Mawrth, Prifysgol Caerdydd.
4.     Bailey, J., Santos, S., Cropley, B. a Jones, R.L. (2012). An evaluation of the pedagogical strategies used on the British Gymnastics UKCC Level 3 Pilot. Papur a gyflwynwyd mewn Confensiwn Rhyngwladol ar Addysgu Gwyddoniaeth a Meddygaeth mewn Chwaraeon, 19-23 Gorffennaf, Glasgow.
5.     Santos, S., Bailey, J., Cropley, B. a Jones, R.L. (2012). Introducing the 'Orchestration' metaphor in a coach education course: A case-study. Papur a gyflwynwyd mewn Confensiwn Rhyngwladol ar Addysgu Gwyddoniaeth a Meddygaeth mewn Chwaraeon, 19-23 Gorffennaf, Glasgow.
6.     Bailey, J. (2010). Looking for my reality: Touching the social sensibility of sports coaching. Papur a gyflwynwyd yng Nghynhadledd Flynyddol Auto/Biography, 8-10 Gorffennaf, Prifysgol Caerlŷr.

Addysgu a Goruchwylio

Mae Jake yn cyflwyno modiwlau ym maes hyfforddi chwaraeon ar lefel israddedig ac ôl-raddedig. Mae'n arweinydd modiwlau ar gyfer Deall Amgylcheddau Chwaraeon; Modiwl ôl-raddedig sy'n gofyn i fyfyrwyr archwilio'r cyd-destun chwaraeon ac ystyried yn feirniadol sut mae'n gweithredu. Mae gan Jake ddiddordeb mewn dulliau addysgu a dysgu arloesol ac mae wedi ymgysylltu â dysgu sy'n seiliedig ar broblemau, asesu electronig ac Asesu ar gyfer Dysgu i helpu i gefnogi dysgu myfyrwyr. Mae wedi llwyddo i fentora dau ymgeisydd trwy'r Cymhwyster Ôl-raddedig Addysgu mewn Addysg Uwch.

Cymwysterau a Dyfarniadau

BSc (Anrh) Gwyddorau Chwaraeon ac Ymarfer (Athrofa Prifysgol Cymru, Caerdydd)

MSc (Anrh) Gwyddorau Chwaraeon ac Ymarfer (Athrofa Prifysgol Cymru, Caerdydd)

Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch

Hyfforddwr Perfformiad Uchel: Gymnasteg-Trampolîn

Addysgwr Hyfforddwr a Hyfforddwr Genedlaethol ardystiedig gan Gymnasteg Prydain

Cyflwyniad i Arfer Asesu yn Chwaraeon 1st 4 Sport (IAPS)
Ar restr fer (o 3) yn y categori Addysgwr Hyfforddi'r Flwyddyn yng Ngwobrau Chwaraeon y DU (2011)

Hyfforddwr Perfformiad Gymnastwyr Cymru y Flwyddyn (2015)

Cysylltiadau Allanol

Canolbwynt gweithgareddau allanol Jake yw ei waith o fewn Gymnasteg. Mae ei gysylltiad â Gymnasteg Prydain wedi creu cyfleoedd i fyfyrwyr ennill dyfarniadau hyfforddi gymnasteg-trampolîn drwy'r cwricwlwm. Mae Jake wedi bod yn gysylltiedig â datblygu cymhwyster hyfforddi UKCC L3 ar gyfer Gymnasteg Prydain; prosiect a gafodd nawdd Sports Coach UK i werthuso'r cwrs peilot yn ffurfiol.

·      Grŵp Datblygu Addysg Hyfforddwyr Gymnasteg Prydain (2008-presennol)

·      Tiwtor Addysg Hyfforddwyr a Hyfforddwr Genedlaethol, Gymnasteg Prydain,

Gwaith allanol mewn Addysg Uwch
Arholwr Allanol ym Mhrifysgol Edge Hill: BSc (Anrh) Hyfforddi a Datblygu Chwaraeon; BSc (Anrh) Rheoli a Hyfforddi Chwaraeon (2017-2020)

Rhan o Banel y Brifysgol Agored: Hyfforddi Chwaraeon Sylfaen a BSc, Coleg yr Esgob Auckland (2020)

Rhan o Banel Prifysgol Cymru: BSc Hyfforddiant Chwaraeon a gwyddor ymarfer corff, Fd. A. Hyfforddi Chwaraeon a Gwyddor Ymarfer Corff. Coleg Llandrillo, Gogledd Cymru (2007)

Safonwr Allanol: BSc Hyfforddiant Chwaraeon a gwyddor ymarfer corff, Fd. A. Hyfforddi Chwaraeon a Gwyddor Ymarfer Corff. Coleg Llandrillo, Gogledd Cymru (2007-2011)

Proffil Chwaraeon/Hyfforddi

Mae Jake yn Hyfforddwr Perfformiad Uchel yn y chwaraeon trampolîn-gymnasteg sydd wedi gweithio gyda nifer o gymnastwyr trampolîn iau ac uwch rhyngwladol. Ymhlith ei llwyddiannau nodedig y mae cefnogi gymnastwraig i 6ed lle ym Mhencampwriaethau ieuenctid 2014 Ewrop, rownd derfynol y 2014 o gemau Olympaidd ieuenctid yn Nanjing ac i Fedal Arian ym Mhencampwriaethau Grŵp Oed y Byd 2015. Mae Jake yn Gadeirydd Clwb Beicio AJAX Cardiff  ac fe gwblhaodd Ironman Cymru yn 2019.