Jo Bowers

​ ​ ​ ​ ​ ​Swydd:Deon Cysylltiol: Menter a Phrif Ddarlithydd Addysg Cynradd (Llythrennedd)
​Ysgol:​ Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd
​E-bost: jbowers@cardiffmet.ac.uk
Ffôn:​02920 416548
​Rhif Ystafell:​C2.11

 

Ymchwil

 Grwpiau Ymchwil:
• Education and Social Research Group (ESRG)

Aelodaethau:
• Golygydd, Saesneg 4-11,
• Cymdeithas Llythrennedd y Deyrnas Unedig (UKLA)
• Cynrychiolydd Cymru (UKLA)
•  English Association (EA)
• Grŵp Diddordeb Arbennig Llenyddiaeth Plant mewn Addysg EA (SIG)
• SAPERE (Cymdeithas Hyrwyddo Ymchwiliad a Myfyrio Athronyddol mewn Cymdeithas)        

Diddordebau Ymchwil:
Llythrennedd
• Llenyddiaeth Plant a darllen er Pleser:Datblygu  gwybodaeth pwnc  athrawon ac athrawon dan hyfforddiant i ddatblygu darllen plant er pleser
Datblygu athrawon darllen: Sut mae athrawon dan hyfforddiant TAR yn datblygu gwybodaeth am lenyddiaeth plant yn yr 21ain ganrif?
Defnyddio cymuned ar-lein i gefnogi a datblygu gwybodaeth pwnc athrawon cynradd am lenyddiaeth plant
• Llyfrau lluniau a sgwrs
• Athroniaeth i Blant

Cyhoeddiadau

Other publications

Editor and contributor of English 4-11: http://www2.le.ac.uk/offices/english-association/primary/english-4-11 https://ukla.org/publications/english-4-11
Bookshop Memories Revisited: In favour of small independent bookshops (2016) http://www.letterpressproject.co.uk/media/file/BMLetterpressFinal.pdf
Welsh Soundbites contributed to: Cremin, T. & Arthur, J. (2014) Learning to Teach in the Primary School (3rd Ed.) Oxon: Routledge.
Bowers, J. and Davis, S. (2013) Why teachers should read more children's books. Available at: http://www.theguardian.com/teacher-network/teacher-blog/2013/jul/25/teachers-read-more-childrens-books Accessed on 24.02.14
PISA Training Materials, Welsh Government (2013): http://learning.wales.gov.uk/learningpacks/pisa/?lang=en
Through the Magic Mirror: The World of Anthony Browne – resource pack for teachers (2012) http://learning.wales.gov.uk/learningpacks/pisa/?lang=en

Prosiectau

Ymchwil a Menter: Prosiectau a Ariennir

  • Tidy - prosiect cydweithredol gyda Arts Active yn ysgrifennu adroddiad gwerthuso ymchwil ar brosiect creadigol sy'n cynnwys beirdd, cerddorion ac artistiaid gweledol yn gweithio gyda disgyblion i greu cân a gwaith celf wedi'i ysbrydoli gan eu hymateb i themâu gwastraff, dŵr, ynni, trafnidiaeth, byw'n iach. a  dinasyddiaeth byd-eang. Yna bydd y caneuon a'r gosodiadau celf yn cael eu harddangos mewn perfformiad arbennig yn Neuadd Dewi Sant. 2017:
  • Tidy - prosiect cydweithredol gyda Arts Active yn ysgrifennu adroddiad gwerthuso ymchwil ar brosiect creadigol sy'n cynnwys beirdd, cerddorion ac artistiaid gweledol yn gweithio gyda disgyblion i greu cân a gwaith celf wedi'i ysbrydoli gan eu hymateb i themâu gwastraff, dŵr, ynni, trafnidiaeth, byw'n iach. a  dinasyddiaeth byd-eang. Yna bydd y caneuon a'r gosodiadau celf yn cael eu harddangos mewn perfformiad arbennig yn Neuadd Dewi Sant. 2017:
  • Reverse Strategic Insight Plan(SIP) gyda Chymdeithas Llythrennedd y Deyrnas Unedig (UKLA): Defnyddio cymuned ar-lein i gefnogi a datblygu gwybodaeth pwnc athrawon cynradd am lenyddiaeth plant (Medi 2015 hyd heddiw)
  • Messy - prosiect cydweithredol gyda Arts Active yn dyfeisio ac yn ysgrifennu pecyn adnoddau addysgu ar sail llythrennedd a chelf i athrawon CA2 gyflwyno prosiect trawsgwricwlaidd gwneud masgiau  2017:
  • Strategic Insight Plan (SIP) - Cyfnewid gwybodaeth rhwng Prifysgol Metropolitan Caerdydd, CEWC-Cymru ac Amgueddfa Genedlaethol Cymru sy'n canolbwyntio ar Athroniaeth i Blant (P4C) (Mawrth / Ebrill, 2012)
  • Through the Magic Mirror: The World of  Anthony Browne  - Pecyn adnoddau ar gyfer athrawon. (Mawrth / Ebrill, 2012)
  • Pecynnau hyfforddi Rhaglen Ryngwladol Asesu Myfyrwyr (PISA) - Llywodraeth Cymru ar sgiliau meddwl a metawybyddiaeth mewn perthynas â PISA, Met Caerdydd (Hydref 2012 i Ebrill 2103) http://learning.gov.wales/resources/learningpacks/pisa/introduction- to-metacognition /? lang = cy

 

Ymchwil a Menter: Gweithgaredd Rheoli Prosiect

  • Prif gwrs Arweinyddiaeth i Arweinwyr Presennol cwrs wythnos - ar gyfer Prif Arweinwyr o ysgolion yn India (Mehefin, 2017)
  • Contract gwerthuso ar gyfer consortiwm EAS (Ionawr-Gorffennaf 2017)
  • Rhaglen Sicrwydd Ansawdd Uwch mewn Addysg Uwch, Ysgol Addysg (Mawrth 2016)
  • Deunyddiau Asesu Athrawon (TAMs) ar gyfer Gwyddoniaeth TGAU. Tendr gan Lywodraeth Cymru (Rhagfyr 2015 i Fehefin 2016)
  • Rhaglen Sicrhau Ansawdd Uwch mewn Addysg Uwch, Ysgol Addysg (Mawrth 2015)
  • Rheolaeth Strategol ac Arweinyddiaeth mewn Addysg Uwch, Rhaglen yr  Ysgol Addysg(Mawrth 2015)
  • Cynhadledd:  UKLA Rhanbarthol: Llythrennedd ar Draws y Cwricwlwm Prifysgol Metropolitan Caerdydd (Chwefror 2015)
  • Modiwlau ar-lein i fynd i'r afael â Llythrennedd Gwyddonol. Tendr i Lywodraeth Cymru (Mawrth 2014)
  • Adnoddau athrawon ar gyfer Gwyddoniaeth PISA a TGAU. Tendr i Lywodraeth Cymru (Ionawr 2014)
  • Cynhadledd: Darllen er Pleser: Creu Darllenwyr Gydol Oes. Prifysgol Metropolitan Caerdydd. (Mehefin, 2013)
  • Cynhadledd: P4C a Meddwl yn y Cwricwlwm, Prifysgol Metropolitan Caerdydd. (Mehefin, 2012)
  • Digwyddiad Triple Children's Laureate , Prifysgol Metropolitan Caerdydd. (Mawrth 2012)
  • Strategic Insight Plan (SIP) - Cyfnewid gwybodaeth rhwng Prifysgol Metropolitan Caerdydd, CEWC-Cymru ac Amgueddfa Genedlaethol Cymru sy'n canolbwyntio ar Athroniaeth i Blant (P4C) (Mawrth / Ebrill, 2012)

 

Proffil

Mae Jo yn Ddeon Cysylltiol Menter a Phrif Ddarlithydd yn yr Ysgol Addysg ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd.

Graddiodd Jo Bowers o Brifysgol Caerdydd ym 1987 gyda gradd mewn Llenyddiaeth Saesneg ac Archeoleg. O'r fan honno, aeth ymlaen i weithio yn Amgueddfa Genedlaethol Cymru mewn arddangosfa ryngweithiol am flwyddyn, gan fynd â phlant ysgol gynradd trwy weithgareddau ymarferol i ddod â Hanes Cymru yn fyw. Y profiad hwn a barodd i Jo wneud cais am radd ôl-raddedig mewn Addysg Gynradd ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd (a elwid ar y pryd yn UWIC). Wrth aros i ddechrau ei radd addysgu, bu Jo yn gweithio mewn siop lyfrau. Graddiodd Jo fel athro cynradd yn 1990 a bu’n gweithio fel athro dosbarth am ugain mlynedd, pymtheg o’r rhain fel Cydlynydd Llythrennedd a deg fel rhan o uwch dîm rheoli yn yr ysgol. Yn ystod y blynyddoedd hyn hefyd enillodd Ddiploma Iaith o Brifysgol Metropolitan Caerdydd (UWIC) a statws hyfforddwr cymwys mewn Athroniaeth i Blant (P4C). Am dair blynedd olaf ei chyfnod fel athrawes ysgol gynradd bu Jo yn gweithio'n rhan-amser yn yr ysgol ac roedd gweddill yr amser yn rhedeg ei busnes ei hun fel ymgynghorydd llythrennedd ar ei liwt ei hun a darlithydd rhan-amser.

Ymunodd Jo â'r Ysgol Addysg ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd yn 2008 ac mae wedi dysgu ar draws yr Ysgol ar amrywiaeth o raglenni ôl-raddedig ac israddedig sy'n gysylltiedig â Llythrennedd ac Addysg Gynradd. Enillodd ei MA mewn Addysg o fewn dwy flynedd gyntaf ei phenodiad. Jo yw cynrychiolydd rhanbarthol Cymru ar gyfer Cymdeithas Llythrennedd y Deyrnas Unedig (UKLA), bu’n olygydd cylchgrawn Llythrennedd Cymdeithas Saesneg ar gyfer athrawon cynradd, Saesneg 4-11 ers pedair blynedd ac mae bellach yn eistedd ar y Bwrdd Golygyddol Grwp Children's LiteratureSpecial Interest Group yr EA.  (SIG). Mae ganddi ddiddordeb gydol oes mewn llenyddiaeth plant a datblygu darllen plant er pleser a gwybodaeth pwnc athrawon o lenyddiaeth plant. Ei phrif feysydd diddordeb eraill yw defnyddio ymholiad athronyddol i ddatblygu sgiliau meddwl a siarad yn yr ystafell ddosbarth gynradd.

Dolenni Allanol

Arholwr Allanol - TAR (Cynradd), Sefydliad Addysg, Coleg Prifysgol Llundain (2017 hyd heddiw)
Mentor Allanol: Ar gyfer athrawon newydd gymhwyso sy'n ymgymryd ag ymsefydlu statudol a thiwtor   ar gyfer y Meistr mewn Ymarfer Addysgol (ASE), Llywodraeth Cymru, Caerdydd ym Mhrifysgol Caerdydd (Ionawr 2013-2015)
Arholwr Allanol - TAR (Cynradd), Prifysgol Kingston (2012-2016)
• Hyfforddwr Athroniaeth i Blant SAPERE Cofrestredig (P4C)
Golygydd - Saesneg 4-11,  United Kingdom Association (UKLA) & English Association (EA)  (EA) (2013-2017)
Bwrdd Golygyddol - Saesneg 4-11, United Kingdom Association(UKLA) ac E.

Rhagor o wybodaeth

 

Addysgu cyfredol:
PGCE Iaith a Llythrennedd Cynradd

Digwyddiadau i ddod:

  • Cynhadledd lles - cyflwyno gweithdy ar ddarllen a lles yn "Powering Down in a Frenetic World: pwysigrwydd lles mewn addysg, 12fed Ionawr 2018, Prifysgol Metropolitan Caerdydd
  • Cyflwyniad Un diwrnod i Athroniaeth i Blant - 21 Mehefin 2017, Campws Cyncoed, Prifysgol Metropolitan Caerdydd. Cysylltwch â jbowers@cardiffmet.ac.uk i gael manylion
  • Hyfforddiant Rheoli Dosbarth - ar gyfer disgyblion cynradd ac uwchradd. I'w gyflwyno  i staff Techniquest, Mai 2017

Digwyddiadau diweddar:

  • Athroniaeth i Blant: hyfforddiant staff ysgol gyfan  yn Ysgol Gynradd Coed Glas, Ysgol Gynradd Thornhill, Ysgol Gynradd Cwrt Rawlin, Ysgol Gynradd Gladstone (Medi-Mai 2016-17)
  • TeachBites - Dydd Mercher 29ain Mawrth 16:30 - 18:30 CSM, Campws Llandaf. Digwyddiad TeachMeet i athrawon ddarganfod mwy am y Fframwaith Cymhwysedd Digidol ac addysgeg effeithiol.
  • Cynhadledd - Cynhadledd Canmlwyddiant Roald Dahl, Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd, Campws Cyncoed (4ydd Tachwedd 2016)
  • Keynote- Roald Dahl a Darllen er Pleser, Cynhadledd Canmlwyddiant Roald Dahl, Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd, Campws Cyncoed (4ydd Tachwedd 2016)
  • Darllen er Pleser: Keynote - Creu Prif Ddarllenwyr Gydol Oes i agor cynhadledd Cymdeithas Llyfrgelloedd yr Ysgol: Darllen y Tu Allan i'r Blwch (14eg Hydref 2016)
  • Cyfarfod â'r Awdur: Jim Kay - darlunydd arobryn llyfrau Harry Potter yn The Heart Space ddydd Iau 6 Hydref 2016 CSE & CSAD mewn cydweithrediad â Bloomsbury Publishing i lansio Harry Potter and the Chamber of Secrets . (6 Hydref 2016)
  • Athroniaeth i Blant: ar gyfer darlithwyr Addysg Blynyddoedd Cynnar yn ymweld o Wlad Thai (Medi 2016)
  • Symposiwm Ymchwil UKLA: Darllen er Pleser - Beth Nesaf? OU, Llundain (Mawrth 2016)
  • Keynote:  Teachers as Readers, Whatever it Takes, Caerlŷr (Hydref 2015)