Hafan>Ymchwil>CSAD DSBE

Athro yn yr Amgylchedd Adeiledig Cynaliadwy (DSBE)

Mae'r DSBE wedi'i strwythuro i gefnogi newid arfer cam wrth gam o fewn y proffesiynau neu'r sefydliadau, neu'r ddau, sy'n ymwneud â chreu, adeiladu a datblygu, gwella, cynnal, cynhyrchu, cynllunio, adnewyddu neu ôl-ffitio, arolygu a phrofi'r amgylchedd adeiledig; gyda ffocws ar gynaliadwyedd ar gyfer cenedlaethau'r presennol a'r dyfodol. Mae cynaliadwyedd yng nghyd-destun y DSBE yn ymdrin ag agweddau sy'n ymwneud â chymuned, y maes economaidd, amgylcheddol, neu gymdeithasol, neu'r pedwar.

Mae'r DSBE yn galluogi ystod eang o ddisgyblaethau proffesiynol i ymwneud â meistroli newid mewn arfer, gan arwain at well amgylchedd adeiledig cynaliadwy; canolbwyntir ar adeiladau, y dirwedd ar gyfer leoli adeiladau, neu gydrannau o fewn adeiladau neu'r dirwedd, neu yn wir y bobl sy'n defnyddio'r amgylchedd adeiledig a'u hiechyd, diogelwch a lles.
Mae'r ffocws ar newid arfer neu newid sefydliadol, neu'r ddau, yn hyblyg ac yn cynnwys, yn fras, un o dri math, sef: cynnig, gweithredu a gwerthuso newid yn y cyd-destun proffesiynol; gwerthuso newid sydd eisoes yn digwydd o fewn y cyd-destun proffesiynol; neu ennill gwell dealltwriaeth o'r cyd-destun proffesiynol i gynnig newid.

Er mwyn i'r Amgylchedd Adeiledig fod yn gynaliadwy rhaid iddo fod yn wydn er mwyn ymdopi ag anghenion cyfnewidiol, yr hinsawdd, polisïau, adnoddau a defnyddwyr. Yn wir, er mwyn sicrhau dyfodol cynaliadwy i bobl ar hyd y raddfa o adeilad hyd at gymdogaeth a thref – rhaid i ddyluniad adeiladau, adeiladwaith a'u systemau fod yn hyblyg ac yn ddigonol o safbwynt gwrthsefyll trychinebau naturiol a dynol, yn ogystal â newid amgylcheddol. Ymhellach, dylai’r defnydd o adnoddau a’u rheolaeth anelu at ailgylchu ac ailddefnyddio. Caiff yr ethos hwn ei gymhwyso ar gyfer llawer o wahanol fathau o gyfleusterau: tai, ysgolion, ysbytai, swyddfeydd, adnoddau.

​ ​

Pam dilyn cwrs DSBE?

Os yw unigolyn yn dymuno newid arfer neu arferion sefydliad, neu ymwneud â phrosiect ymchwil a datblygu sefydliad a allai gynnwys arweiniad wrth ddefnyddio adnoddau’n effeithlon, neu gynyddu perfformiad ymhellach tra’n lleihau costau gweithredol, neu yrru a phrofi arloesedd neu gystadleurwydd, neu ennill cydnabyddiaeth a pharch gan eu rhwydwaith ymarferwyr ehangach ar lefel ranbarthol, genedlaethol neu ryngwladol – yna mae ymgymryd â Doethuriaeth Broffesiynol yn un llwybr at gyflawni'r fath amcanion ac uchelgais. 

Mewn Amgylchedd Adeiledig Cynaliadwy: gallai disgyblaethau Pensaernïol, Gwasanaethau Adeiladu Peirianneg, Cadwraeth, Adeiladu, Datblygu, Iechyd Cyhoeddus yr Amgylchedd, Tai, Tirwedd, Cynllunio, Gwneuthurwyr Polisi, Rheoli Prosiectau a disgyblaethau Tirfesuriaeth ystyried datblygu a gweithredu prosiect ar gyfer newid proffesiynol.

Gall enghreifftiau o brosiectau gynnwys: dilysu manylion dylunio i wella effeithlonrwydd adeiladwaith yr adeilad, monitro perfformiad ar y stoc adeiladu; datblygu, gweithredu a mireinio dangosyddion perfformiad allweddol i leihau'r defnydd o adnoddau a chostau mewn adeilad neu gyfres o adeiladau; datblygu a phrofi canllawiau dylunio ac adeiladu ar gyfer math newydd o ddyluniad adeilad neu system adeiladu; datblygu canllaw i ddefnyddwyr ar gyfer preswylwyr anheddau i reoli tlodi tanwydd yn well; datblygu darpariaeth gwasanaeth newydd i gynyddu nifer y cartrefi sy'n cael eu hadeiladu neu eu hatgyweirio o fewn amserlen benodol; datblygu teclyn i gynyddu trosglwyddo manylion dylunio yn fanylion y gellir eu defnyddio wrth adeiladu; datblygu a phrofi strategaethau gwagio tân newydd i'w defnyddio gan y gwasanaeth tân ac achub a chymdeithasau tai; datblygu strategaeth liniaru i leihau llygredd o safleoedd adeiladu; datblygu system adeiladu newydd a dilysu trwy brofion defnyddwyr; datblygu dulliau i ailgylchu ac ailddefnyddio gwastraff o safleoedd adeiladu; datblygu dulliau i ailgylchu dŵr o fio-wastraff i'w ailddefnyddio; datblygu strategaeth ynni adnewyddadwy cymunedol. Mae'r opsiynau'n eang iawn ac yn cynnwys cylchred bywyd yr amgylchedd adeiledig a disgyblaethau sy'n gweithio o fewn ewn, neu'n ymwneud â, cheisio sicrhau Amgylchedd Adeiledig Cynaliadwy.  

Dylai Doethuriaeth Broffesiynol gael ei llywio gan wybodaeth a/neu theori bresennol, ac arwain at gyfraniad gwreiddiol a sylweddol at newid arfer proffesiynol neu arfer sefydliadol; yng nghyd-destun amgylchedd adeiledig.

Strwythur y Rhaglen

Mae'r rhaglen yn fodiwlaidd ac mae'n cynnwys pedwar modiwl ar draws tri cham.

Gall ymgeiswyr wneud cais o unrhyw wlad ledled y byd, gan fod mwyafrif yr oruchwyliaeth a'r hyfforddiant yn cael eu cyflawni ar-lein; ar wahân i fewnoliad tri diwrnod ar ddechrau'r rhaglen a diwrnod adolygu blynyddol gyda goruchwylwyr.

 

 

Tystebau

"Wrth weithio i'm cyflogwr cefais gyfle i ddilyn doethuriaeth broffesiynol gyda Phrifysgol Metropolitan Caerdydd. Mae'r llwybr addysg hwn wedi fy helpu i ddatblygu fy ngwybodaeth a'm dealltwriaeth ym maes cynaliadwyedd, ac yn benodol, y ffynhonnell amgen o ddefnydd dŵr ar gyfer y math hwn o adeilad. Yn ogystal, cefais gyfle i gyflwyno fy ymchwil mewn amryw gynadleddau rhyngwladol a datblygu papurau ar gyfer sawl cyfnodolyn, na fyddwn erioed wedi gallu eu profi pe na bawn wedi cofrestru ar y rhaglen hon. Roedd fy ngoruchwylwyr yn allweddol i'r datblygiad hwn wrth ddarparu cefnogaeth berthnasol a rheolaidd i mi ar y lefel academaidd a phroffesiynol. "  

Geraldine Seguela, Cleveland Clinic Abu Dhabi

Contact Information 

Dr John Littlewood
Cydlynydd Doethuriaeth CSAD Professiona
Ysgol Gelf a Dylunio Caerdydd
Prifysgol Metropolitan Caerdydd
Rhodfa’r Gorllewin
Llandaf
CF5 2YB
E: jlittlewood@cardiffmet.ac.uk
T: 02920 416646

Dychwelyd i dudalen hafan Doethuriaeth Broffesiynol​​