Ysgol Addysg a Pholisi Cymdeithasol Caerdydd>Ymchwil>Grŵp Ymchwil Amrywiaeth, Ecwiti, a Chynhwysiant mewn Addysg

Grŵp Ymchwil Amrywiaeth, Ecwiti, a Chynhwysiant mewn Addysg

Trefnydd a chynullydd: Dr Sue Davis (SDavis@cardiffmet.ac.uk)

Arweinydd Ymchwil Cyswllt: Dr Sue Davis

Mae aelodau’r Grŵp (dangosol) yn cynnwys:

  • Dr Susan Davis
  • Chantelle Houghton
  • Alysean Banks
  • Mark Pryce Williams
  • Jo Farag
  • Dr Gabriel Roberts
  • Dr Kristina Kelly
  • Dr John Fernandes
  • Dr Aylwin Yafele
  • Kumbirai Mabwe
  • Sharne Watkins
  • Eve Oliver
  • Ameira Bahadur-Kutkut
  • Anna Stembridge
  • Dr Alun Hardman
  • Dr Rom Okeke
  • Myfyrwyr Ymchwil Ôl-raddedig

Nod y grŵp ymchwil hwn yw: mae pwyslais ar ymchwilio i bob math o anghydraddoldeb a sut yr ydym yn deall ac yn adeiladu diwylliant o ddealltwriaeth; ac un lle mae cynhwysiant yn cael ei weld fel y norm. Byddai ein hegwyddorion yn cynnwys dealltwriaeth a chefnu ar ragfarnau diarwybod a defnyddio dulliau meddyliol sy’n datblygu diwylliant sy’n anrhydeddu egwyddorion amrywiaeth, cydraddoldeb a chynhwysiant. Mae’r grŵp yn ymddiddori ym mhob cyfnod o addysg a dysgu gydol oes, a’r rhyngweithio rhwng addysg a chymdeithas yn gyffredinol. Mae’r pwyslais ar ymchwil agos i ymarfer sydd â’r potensial i effeithio ar bolisi ac ymarfer, ac er mai prif gyd-destun gwaith y grŵp yw system addysg Cymru, mae hefyd yn ymddiddori yng nghyd-destunau ehangach y DU ac yn rhyngwladol ac mae’n ymdrechu i ddylanwadu ar wybodaeth ac ymarfer yn y parthau hynny.

Bydd y grŵp yn mabwysiadu dull amlddisgyblaethol gydag aelodau’r grŵp yn dod o amrywiaeth o ddisgyblaethau academaidd, meysydd arbenigol a chefndiroedd. Cafodd partneriaethau allanol eu ffurfio â sefydliadau academaidd a sefydliadau blaenllaw.

Bydd y grŵp yn mabwysiadu dulliau ymchwil cymysg, gan ddefnyddio ystod o ddulliau ansoddol a meintiol i ymgymryd ag astudiaethau agos at ymarfer. Mae gan y grŵp arbenigedd mewn ystod o feysydd arbenigol gan gynnwys – amrywiaeth a chydraddoldeb, ymarfer a meddwl gwrth-hiliol, astudiaethau LGBTQ+, astudiaethau rhywedd a chynhwysiant sy’n ymgorffori ystod o feysydd fel anghenion dysgu ychwanegol ac astudiaethau awtistiaeth.