Making Movement
Ariennir Making Movement gan yr Academïau Byd-eang, gyda chylch gwaith i hwyluso ymchwil, arloesi ac addysgu cydweithredol a rhyngddisgyblaethol wrth fynd i'r afael â blaenoriaethau byd-eang heriol. Mae ymchwilwyr ac ymarferwyr amlddisgyblaethol o grŵp ymchwil CARIAD, y Ganolfan Ymchwil Iechyd, Gweithgaredd a Lles (CAWR) a Hwb Strôc Cymru wedi sefydlu rhwydwaith o randdeiliaid sydd â gweledigaeth sy'n mynd i'r afael â'r heriau y mae pobl hŷn yn eu profi pan fydd oedran a lleoliad yn dechrau atal cyfleoedd i symud yn rhwydd. Er bod hyd oes cyfartalog ddeng mlynedd yn hwy nag ar gyfer cenedlaethau blaenorol, yn aml, mae iechyd gwael yn bodoli yng nghyfnod byw y blynyddoedd hyn (Canolfan Heneiddio'n Well 2019). Mae angen brys dod o hyd i ffyrdd i gynorthwyo pobl i 'fyw'n dda' hyd at henaint. Mae ymchwil wedi dangos buddion ymarfer corff ac effaith niweidiol ar iechyd a lles unigrwydd ac arwahanrwydd cymdeithasol. Nod cam cyntaf yr ymchwil yw dylunio, datblygu a gwerthuso technolegau ymatebol propriodderbyniaeth sy'n cyfoethogi sy'n cynyddu ymwybyddiaeth o allu'r corff i symud.
Making the Digital Future Crafty, wedi'i ariannu gan HEFCW
Mae'r prosiect hwn yn gydweithrediad â'r artist gwneuthurwr Aidan Taylor, y technolegydd creadigol Helen Leigh a'r gwyddonydd cyfrifiadurol Dr Parisa Eslambolchilar o Brifysgol Caerdydd. Roedd y cydweithrediad hefyd yn cynnwys athrawon, therapyddion a chynorthwywyr ystafell ddosbarth o amrywiaeth o leoliadau addysg arbennig yn Ne Cymru. Addasodd Making the Digital Future Crafty naw egwyddor y Mudiad Gwneuthurwr: gwneud, rhannu, rhoi i ffwrdd, dysgu, arfogi, chwarae, cymryd rhan, cefnogi a newid, Hatch (2013), fel fframwaith ar gyfer galluogi dylunio gyda'r gweithwyr proffesiynol addysg arbennig. Canolbwyntiodd y prosiect ar adeiladu dyfeisiau electronig syml a chodio sylfaenol mewn cyfres o weithdai gwneuthurwyr a oedd, yn eu tro, yn ysgogi sgyrsiau a storïau yn disgrifio gallu dysgwyr. Gwahoddodd y storïau hyn syniadau ar gyfer cysyniadau technoleg a allai gynhyrchu'r asiantaeth addysgeg i gefnogi creadigrwydd dysgwyr. Pan gânt eu gosod o fewn y cyd-destunau bywyd go iawn hyn, roedd y cysyniadau'n galluogi cyfranogwyr i ddod â senarios dychmygus i fodolaeth, ac i fynegi rhyngweithio o fewn naratifau cynhwysol sy'n wynebu'r dyfodol. Darllenwch fwy am Making the Digital Future Crafty, yma yn y Journal of Enabling Technologies.
Cyn Making the Digital Future Crafty, sefydlodd Wendy Keay-Bright y Grŵp Diddordeb Arbennig (SIG) Enchanting Technologies, o fewn FabLab Met Caerdydd. Mae SIG yn bartneriaeth greadigol rhwng gweithwyr proffesiynol o'r sector anghenion addysgol arbennig ac ymchwilwyr, artistiaid, dylunwyr, gwyddonwyr cyfrifiadurol, myfyrwyr ôl-raddedig o Addysg Uwch.
Cenhadaeth SIG yw defnyddio saernïo digidol a chyd-gynhyrchu fel modd i oresgyn ymyleiddio disgyblion ag anableddau dwys. Amcanion yr ymchwil yw ymchwilio i rôl cyfaredd, ymgorfforiad a chwareusrwydd ar asiantaeth lles goddrychol ac artistig dysgwyr sydd yn nodweddiadol anodd eu cynnwys. Cymhelliant allweddol ar gyfer y cydweithrediad hwn yw'r angen am isadeileddau cyfranogol sy'n cefnogi gweithrediad ymarferol y cwricwlwm "Dyfodol Llwyddiannus" yng Nghymru, a fydd yn gofyn am weledigaeth fwy synergaidd ar gyfer datblygu cymhwysedd digidol dysgwyr. Cyflwynwyd y gwaith yn IASDR, 2019, Manceinion, y DU.
Autism Reimagined, Prifysgol Caint
Mae Wendy ar banel arbenigol y prosiect Autism Reimagined ym Mhrifysgol Caint. Mae'r prosiect yn ddilyniant o Imagining Autism. Mae Wendy, myfyriwr Cyfathrebu Graffig, Tom Collins, a'r myfyriwr Tecstilau Cyfoes, Kimberley Mellor, wedi bod yn cydweithredu â'r tîm Imagining Autism i ddylunio set o adnoddau ar gyfer athrawon a rhieni. Mae'r PopPupPod yn cynnwys pyped pwrpasol a gweithgareddau sy'n annog plant, eu hathrawon a'u teuluoedd i greu cyfres o amgylcheddau lle gallant archwilio Chwarae, Pypedwaith a'r Synhwyrau.
Playing A/Part, Prifysgol Caint
Mae Wendy ar Fwrdd Cynghori Playing A/Part, a ariennir gan Gyngor Ymchwil y Celfyddydau a'r Dyniaethau. Mae'r prosiect rhyngddisgyblaethol hwn yn archwilio hunaniaethau a phrofiadau merched a phobl ifanc awtistig trwy ymchwil greadigol a chyfranogol. Mae'n gydweithrediad rhwng prifysgolion Caint a Surrey, sy'n cynnwys academyddion mewn drama, celfyddydau cyfryngau a seicoleg a grŵp llywio sy'n cynnwys merched awtistig.
InnArbeid, Ysgol Pensaernïaeth a Dylunio Oslo, Norwy
Wendy yw'r arbenigwr arweiniol ar gydweithrediad amlddisgyblaethol, InnArbeid, dan arweiniad Ysgol Pensaernïaeth a Dylunio Oslo, Norwy, http://designresearch.no/projects/innarbeid/about. Nod InnArbeid yw datblygu gwasanaethau a chymwysiadau arloesol sy'n galluogi pobl ag anableddau i ddod o hyd i, ennill, a chadw safle mewn bywyd gwaith. Mae hyn yn cynnwys model gwasanaeth newydd gyda gwahanol fathau o dechnoleg a fydd yn cefnogi'r trosglwyddiad o'r ysgol i'r gwaith ac yn cefnogi ymhellach gyfranogiad parhaus mewn bywyd gwaith.
Ar hyn o bryd mae fy ngwaith yn canolbwyntio ar wahodd pobl i brofi lleoedd gyda'i gilydd trwy dafluniadau camerâu ar raddfa fawr. Yn sylfaenol, mae'r rhyngwynebau'n ceisio ehangu diddordebau a galluoedd y bobl ifanc ac oedolion hŷn sydd fwyaf anodd eu cynnwys mewn lleoliadau allgymorth a chymunedol. Gan weithio'n uniongyrchol gyda cherddorion, dawnswyr, therapyddion, athrawon a darparwyr gwasanaeth, rwyf wedi ymrwymo i ddarganfod geirfaoedd newydd ar gyfer cyfathrebu cymdeithasol trwy'r celfyddydau a thechnoleg fynegiadol. Yr angerdd hwn oedd sail fy mhrofiad ymarferol mewn cynyrchiadau cynhwysol gyda sawl sefydliad celfyddydol, gan gynnwys Artis Community, Sherman Theatre, Arts Depot a GD Dance.
Enchanting Technologies
Wendy yw'r Prif Ymchwilydd sy'n arwain Grŵp The Enchanting Technologies Special Interest wedi'i leoli ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd FabLab. Mae'r GDA yn bartneriaeth greadigol rhwng gweithwyr proffesiynol o'r sector anghenion addysgol arbennig ac ymchwilwyr, artistiaid, dylunwyr, gwyddonwyr cyfrifiadurol, myfyrwyr ôl-raddedig o Addysg Uwch.
Ein cenhadaeth yw defnyddio saernïo digidol a chyd-gynhyrchu fel modd i oresgyn ymyleiddio disgyblion ag anableddau dwys. Ein hamcanion yw ymchwilio i rôl cyfaredd, ymgorfforiad a chwarëusrwydd ar lesiant goddrychol ac artistig dysgwyr sy'n nodweddiadol yn anodd eu cynnwys. Cymhelliant allweddol i'n cydweithredu yw'r angen am isadeileddau cyfranogol sy'n cefnogi gweithrediad ymarferol y cwricwlwm "Dyfodol Llwyddiannus" yng Nghymru, a fydd yn gofyn am weledigaeth fwy synergaidd ar gyfer datblygu cymhwysedd digidol dysgwyr.
Autism Reimagined
Mae Wendy ar banel arbenigol y prosiect Awtistiaeth ym Mhrifysgol Caint. Mae'r prosiect yn ddilyniant o Imagining Autism, https://imaginingautism.org/. Mae Wendy, myfyriwr Cyfathrebu Graffig, Tom Collins, a myfyriwr Tecstilau Cyfoes, Kimberley Mellor, wedi bod yn cydweithredu â'r tîm Dychmygwch Awtistiaeth i ddylunio set o adnoddau ar gyfer athrawon a rhieni. Mae'r PopPup Pod yn cynnwys pyped pwrpasol a gweithgareddau sy'n annog plant, eu hathrawon a'u teuluoedd i greu cyfres o amgylcheddau lle gallant archwilio Chwarae, Pypedwaith a'r Synhwyrau.
InnArbeid
Wendy yw'r arbenigwr arweiniol ar gydweithrediad amlddisgyblaethol, InnArbeid, dan arweiniad Ysgol Pensaernïaeth a Dylunio Oslo, Norwy, http://designresearch.no/projects/innarbeid/about. Nod InnArbeid yw datblygu gwasanaethau a chymwysiadau arloesol sy'n galluogi pobl ag anableddau i ddod o hyd i, ennill a chadw safle mewn bywyd gwaith. Mae hyn yn cynnwys model gwasanaeth newydd gyda gwahanol fathau o dechnoleg a fydd yn cefnogi'r trosglwyddo o'r ysgol i'r gwaith ac yn cefnogi cyfranogiad parhaus mewn bywyd gwaith ymhellach.
Prif Ymchwilydd a Rheolwr Prosiect
2014-2015 SOMATOPIA Raspberry Pi Foundation
Somatopia yw prosiect ymchwil diweddaraf yr Athro Keay-Bright. Nod Somatopia, a ariennir gan y Raspberry Pi Foundation a Phrifysgol Metropolitan Caerdydd, yw pontio'r bwlch rhwng ymarfer artistig, arloesi technoleg a defnyddwyr terfynol sydd wedi'u difreinio trwy ganfyddiadau o anabledd a diffyg adnoddau (dynol a thechnolegol).
Daeth dyluniad y Somatopia i'r amlwg o gyfres o weithdai drama a pherfformiad byw yn Arts Depot, Llundain. Yn dilyn hyn, profodd partneriaid Wendy yn Cariad Interactive syniadau ar gyfer dysgu eraill i wneud eu prosiectau Sompatopia eu hunain gan ddefnyddio Openframeworks, a chynnal y Labordy Somatopia RPi cyntaf yn y FabLab, Prifysgol Fetropolitan Caerdydd. Cymerodd pedwar athro AAA, yn cwmpasu 4-18 oed, dau ddisgybl, ynghyd â staff o'r Ysgol Celf a Dylunio, ran mewn cymysgedd cyfoethog o actio, rhyngweithio ystumiol, prototeipiau papur a bwrdd stori. Ers hynny mae Somatopia wedi cael ei arddangos mewn gweithdy pwrpasol ar gyfer Scope yn Awstralia a'r Gymdeithas Awtistiaeth Genedlaethol yn y DU; bydd y prosiect hefyd yn cael ei gyflwyno yn CHI, 2016.
Mae Somability yn brosiect dan arweiniad yr Athro Keay-Bright mewn cydweithrediad â Rhondda Cynon Taf Skills for Independence and Artis Community.
Cliciwch yma i weld papurau a chyhoeddiadau Wendy Keay-Bright ar ystorfa DSpace Prifysgol Metropolitan Caerdydd.
Gyhoeddiadau
Keay-Bright, W.E., Eslambolchilar, P. and Taylor, A., 2021. Enabling design: a case of maker workshops as a method for including special educators in creating digital interactions for learners with profound disabilities. Journal of Enabling Technologies.
Keay-Bright, W. and Eslambolchilar, P., 2019. Imagining a Digital Future: how could we design for enchantment within the special education curriculum?.
Porayska-Pomsta, K., Alcorn, A.M., Avramides, K., Beale, S., Bernardini, S., Foster, M.E., Frauenberger, C., Good, J., Guldberg, K., Keay-Bright, W. and Kossyvaki, L., (2018). Blending human and artificial intelligence to support autistic children's social communication skills. ACM Transactions on Computer-Human Interaction (TOCHI), 25(6), p.35.
Hansen, L, Keay-Bright, W., Milton, D (2017) Conceptualising Kinesthesia: Making Movement Palpable. The Design Journal, Volume 20, 2017 - Issue sup1: Design for Next: Proceedings of the 12th European Academy of Design Conference, Sapienza University of Rome, 12-14 April 2017
Karen Guldberg; Kaska Porayska-Pomsta; Sarah Parsons; Wendy Keay-Bright (2017) Challenging the knowledge transfer orthodoxy: knowledge co-construction in technology enhanced learning for children with autism. British Educational Research Journal, 1-32.
Hansen, L, Keay-Bright, W., Milton, D (2017) Conceptualising Kinesthesia: Making Movement Palpable. The Design Journal, Volume 20, 2017 - Issue sup1: Design for Next: Proceedings of the 12th European Academy of Design Conference, Sapienza University of Rome, 12-14 April 2017
Keay-Bright, W., Hansen, L, (2017) Dancing in Data: Representation, Repetition and Recreation. Functional Neurology, Rehabilitation and Ergonomics, Nova Science Publishers
Keay-Bright, W (2017) Somability: movement, independence and social engagement for adults with complex needs. Movementis: Brain Body Cognition Conference, Oxford UK, 9-11 July http://www.movementis.com/
2013: CYFLEUSTER
Rayne Foundation; Rhondda Cynon Taf Skills for Independence
Mae Somability yn brosiect cydweithredol a gynhaliwyd gyda Rhondda Cynon Taf Skills ar gyfer Annibyniaeth, sy'n darparu sgiliau gydol oes a gweithgareddau celf i oedolion ag anghenion cymhleth. Nod y prosiect fu creu cyfres o adnoddau meddalwedd synhwyro cynnig a all wneud symudiad yn anorchfygol i'r nifer fawr o oedolion nad oes ganddynt lawer o gyfle i gymryd rhan mewn gweithgareddau chwaraeon a hamdden priodol. Mae natur agored yn cael ei gynllunio i ddefnyddio gofodau bob dydd fel gofodau perfformio ac amgylcheddau ar gyfer rhyngweithio chwareus, rhythmig a chyd-greu
2013: NORTH WIND AND THE SUN
Rhondda Cynon Taf Skills for Independence; Touch Trust; Opera Cenedlaethol Cymru
Roedd y prosiect hwn yn ddathliad o waith Rhondda Cynon Taf Skills for Independence, gan gefnogi oedolion ag anghenion cymhleth. Roedd yr allbynnau'n cynnwys perfformiad o chwedl Aesop, North Wind and the Sun yng Nghanolfan Mileniwm Cymru. Ymhlith y perfformwyr roedd defnyddwyr gwasanaeth, yr Touch Trust, Opera Cenedlaethol Cymru.
2011-12: SOMANTICS
Academi Addysg Uwch, JISC, TechDis, TSB.
Arloesodd y prosiect ddefnyddiau arloesol o dechnolegau gemau, gan eu gwneud yn hygyrch i rai o'r bobl ifanc anoddaf eu cynnwys. Fe wnaeth dyfarniad cyllido sylweddol alluogi cynnwys oedolion ifanc mewn gofal preswyl wrth ddatblygu a gwerthuso meddalwedd - Somantics. Mae'r gyfres hon o gymwysiadau ffynhonnell agored yn darparu cyfrwng ar gyfer cyfathrebu mynegiannol a chreadigrwydd. Ar ben hynny, mae'n wirioneddol gynhwysol. Roedd y prosiect hefyd yn cynnwys fersiynau iPad am ddim, y gellir eu defnyddio gan y person mwyaf awtistig, mae'r profiad yn canolbwyntio'n llwyr ar yr unigolyn ac nid oes angen sgil flaenorol. Mae lawr lwythiadau am ddim ar gael o wefan y prosiect. Mae gan Somantics ddilyniant byd-eang ac mae ganddo athrawon a dysgwyr unedig wrth archwilio rhyngweithio corfforol fel cyfathrebiad modd empathig unigryw:
http://cariadinteractive.com/somantics/
2010-11: REACTICKLES MAGIC
Rayne Foundation
Ymchwiliodd y prosiect i fanteision technoleg fel cyfrwng trosglwyddadwy, gan helpu pobl ifanc i addasu i amgylcheddau newydd. Roedd yr allbynnau'n cynnwys cymwysiadau technoleg y gellid eu lawrlwytho i ddyfeisiau ar raddfa fawr a bach, yn dibynnu ar angen unigol. Ymhlith yr enghreifftiau mae amcanestyniadau ar raddfa fawr yn y neuadd ymgynnull, campfa, coridorau yn ogystal ag ystafelloedd dosbarth a chartrefi sy'n defnyddio iPads, gan alluogi plant i fynd ag agweddau ar eu profiadau i wahanol fannau o amgylch yr ysgol. Mae'r gwaith yn estyniad o ReacTickles (gweler isod) ac mae'n defnyddio rhyngwynebau beiddgar, haniaethol, achos ac effaith i ddenu a chynnal sylw ac i annog ailadrodd, gan helpu plant i addasu i leoliadau newydd. Roedd y prosiect yn cynnwys Ysgol Addysg Arbennig ar gyfer disgyblion ag awtistiaeth yn Ne Cymru. Ymhlith yr allbynnau roedd Ap iPad am ddim a lawr lwythiadau meddalwedd. Am fwy gweler http://cariadinteractive.com/reactickles/
PROSIECTAU FEL CYD-YMCHWILYDD
2013: Listening Aloud
Cerddoriaeth Ieuenctid
Mewn partneriaeth â MUSE (Cerddoriaeth mewn Addysg Arbennig), a Phrifysgol Metropolitan Caerdydd, rwy'n cynnal ymchwil a datblygu technoleg archwiliadol er mwyn darganfod ffyrdd i wneud cerddoriaeth yn hygyrch i'r rhai sy'n profi rhwystrau ychwanegol i. cyfranogiad. Mae'r prosiect yn cynnwys plant o dair ysgol arbennig yng Ngorllewin Lloegr.
2012-13: SHAPE: Llunio Dyfodol Technoleg yn yr Ystafell Ddosbarth
Ariannwyd gan yr ESRC
Mae diddordeb cynyddol mewn dysgu wedi'i wella gan dechnoleg i blant ag awtistiaeth. Er bod ganddo seiliau damcaniaethol a thechnolegol cryf, mae perthnasedd addysgeg a chymdeithasol yn aml yn cael ei fethu pan na ddefnyddir technolegau yn briodol. Mae prosiect SHAPE yn defnyddio straeon digidol i ddal llais pwerus athrawon a disgyblion, gan eu galluogi i rannu syniadau, adnoddau ac enghreifftiau o arfer da.
2006 – 11: ECHOES
ESRC/EPSRC/TEL
Mae'r prosiect Dysgu Trwy Dysgu a Gyfoethogir gan Dechnoleg (TEL) hwn wedi'i greu i wella rhyngweithio cymdeithasol plant trwy ddysgu archwiliadol mewn amgylchedd amlfodd. Roedd y prosiect yn cynnwys partneriaid o 8 o brif brifysgolion y DU ac yn cynnwys y boblogaeth darged o blant ag awtistiaeth weithredol uchel, yn ogystal â phlant sy'n datblygu'n nodweddiadol, wrth ddylunio'r system. Am fwy, gweler www.echoes2.org.
PEER REVIEWED CONFERENCE PAPERS & JOURNAL PUBLICATIONS
Keay-Bright, W. (2014) Towards Independence: Using motion sensing technologies to amplify the abilities of adults with Profound and Multiple Learning Difficulties,
Recent Advances in Assistive Technology & Engineering, RAatE 2014
Guldberg, K., Keay-Bright, W., Parsons, S., Porayska-Pomsta, K., Kossyivaki, L. and Mademtzi, M. (2014) ‘Hear my story’. The Shape project: working with school communities to create digital stories about embedding technology use in classrooms.
ITASD, Paris, October 2014.
Keay-Bright, W. (2013) Designing Interaction Though Sound and Movement with Children on the Autistic Spectrum Proceedings title: Arts and Technology, Second International Conference, ArtsIT 2011, Lecture Notes of
the Institute for Computer Sciences, Social Informatics and Telecommunications Engineering (LNICST), Springer
Guldberg, K; Keay-Bright, W.; Parsons, S; Porayska-Pomsta, K; Kossyvaki, L; Mademtzi, M., Ewart-Dean, B. (2013) Shaping the future of technology use in the classroom.
Autism Europe, Budapest, September 2013.
BOOK CHAPTERS
Keay-Bright, W. (2015) Amplifying Ability: Engaging Young People with Autism Spectrum Disorders through Gesture, Movement and Sound Technologies, in book series
Games for Rehabilitation: Virtual Reality in Clinical Settings, Publisher: Springer
Kontogeorgakopoulos, A; Weschler, R; Keay-Bright, W. (2013) ed Kouroupetroglou, G Camera-Based Motion-Tracking and Performing Arts for Persons with Motor Disabilities and Autism, in
Disability Informatics and Web Accessibility for Motor Limitations. IGI Global, USA
REVIEWING & EDITORIAL
I have been an academic peer reviewer for the following conferences:
• CHI – Human Factors in Computing Systems, 2012-2014
• TOCHI – ACM Transactions on Computer Human Interaction 2012 -2014
• International Journal of Arts and Technology (IJART)
• Participatory Design (PD) Computer Professionals for Social Responsibility (CPSR)
Editorial Board Member:
• Journal of Assistive Technologies
Associate Editor:
• Design Principles and Practices
• Technology, Knowledge and Society
• Digital Arts and Culture
Awards
2015: Finalist for Social Accolades Award, Somability (result pending, June 2015)
2011: Winner of the Best Innovation in Inclusive Design: Include 2011 Awards,
Royal College of Art, UK
2007: Winner of the Design Principles and Practices International Award for Excellence in the Design field
2007: Winner of the Innovative New Forms of Socially Responsive Media category in the MIPDOC Content 360 competition at MipTV, Milia, Cannes, France
2007: Finalist of the Wales Leadership Awards Leadership in the Public Sector.
2006: Finalist of the Welsh Woman of the Year Awards: Woman in Science and Technology.
2006: Short-listed for the BECTA ICT Excellence Award Short-listed
2006: Winner of the S4C National Charity Awards Autism Cymru Wales Autism Award