Hafan>Gyn-fyfyrwyr>Ein cyn-fyfyrwyr

Ein cyn-fyfyrwyr

Rhannwch Eich Stori Chi

Mae gennym ni ddiddordeb yn eich hanes chi ers i chi orffen eich astudiaethau.

P'un a wnaethoch chi gwblhau eich astudiaethau eleni, neu raddio 50 mlynedd yn ôl, byddem wrth ein bodd pe baech chi'n rhannu'ch stori gyda ni. Yn syml, cwblhewch a chyflwynwch ffurflen 'Eich Stori' a gwyliwch y gofod hwn!

Cyflwynwch eich stori

Neu rhannwch stori bersonol i'w chynnwys ar Blog Cyn-fyfyrwyr. P'un a yw'n straeon am bobl y gwnaethoch chi eu cyfarfod yn ystod eich dyddiau prifysgol sydd wedi aros yn eich bywyd, hoff lefydd oedd gennych o amgylch y campws, neu unrhyw un o'ch atgofion gorau, byddem wrth ein boddau'n eu clywed!

Cyflwynwch eich post blog

Rydym yn falch o'n cyn-fyfyrwyr, ac rydym am rannu eich straeon a dathlu eich llwyddiannau.

Trwy ddweud eich straeon wrthym, byddwch nid yn unig yn ymuno â'ch cyfoedion i rannu profiadau, ond byddwch yn helpu i ysbrydoli ein myfyrwyr presennol a'n darpar fyfyrwyr hefyd.

Rydym yn edrych ymlaen at glywed eich stori yn fuan.


Cwrdd â'n Cyn-fyfyrwyr​​​

Aaron: BSc (Anrh) Rheoli Chwaraeon – Carfan 2019

Aaron Upton
BSc (Anrh) Rheoli Chwaraeon
Carfan 2019

Lle wyt ti ar hyn o bryd?

Ar hyn o bryd, hyfforddi pêl-droed ieuenctid. Rydw i wedi bod gydag Academi Pêl-droed Dinas Canol Bryste (BIC) ers gadael MET Caerdydd. Gan ddechrau fel Hyfforddwr Cynorthwyol dan 13, yn dal gyda nhw fel tîm dan 14, yn teithio o amgylch y De Orllewin ar gyfer gemau, yn cymryd rhan yng Nghwpan Cobham a drefnwyd gan Chelsea FC hefyd, yn ogystal â gemau academi. Rhan o fy swydd yw recriwtio talent newydd (posibl) hefyd, a ddaeth yn naturiol gyda rôl flaenorol fel sgowt academi i Bristol Rovers. Rwyf hefyd yn hyfforddi Canolfan Ddatblygu sydd newydd ei sefydlu ar gyfer Cymdeithas Bêl-droed Swydd Gaerloyw, sy'n arwain y tîm dan 10/D11 ac yn cynorthwyo'r rhai dan 15/D16.

Dyweda wrthym am dy amser ym Met Caerdydd.

Addasais yn gyflym yn fy mlwyddyn gyntaf, yn academaidd, gan fod fy nghwrs coleg yn cynnwys rhai modiwlau Lefel 4, ac roedd fformat y dysgu bron yn union yr un fath. Yn ystod fy ail a thrydedd flwyddyn dechreuais sylwi sut roedd y brifysgol am i waith gael ei strwythuro mewn ffordd arbennig er mwyn bod yn llenyddiaeth "academaidd". Ar gyfer y byd go iawn, mae llenyddiaeth academaidd fel papurau ymchwil yn ddefnyddiol ar gyfer hysbysu pobl am bethau, ond mae gallu defnyddio'r wybodaeth honno o fewn cyd-destun yr un mor bwysig. Dydw i ddim yn teimlo bod yr ochr hon i bethau wedi'i gwthio cymaint ag y dylai fod. Theori a chymhwyso. Cafodd fy nhraethawd ymchwil radd isel oherwydd ei fod yn eang iawn ac nid yn "academaidd" iawn, a fi ddewisodd hwn. Dim ond 2:2 oedd fy ngradd raddio gyffredinol, ond i unrhyw un sy'n gweithio yn fy niwydiant, maen nhw'n deall pam wnes i fy ngwaith fel y gwnes i. Defnyddiais fy ngwaith, a’r brifysgol, fel llwyfan i arddangos fy ngalluoedd, nid i’w gyhoeddi ar gronfa ddata’r prifysgolion. Cyhoeddais fy nhraethawd ymchwil ar fy LinkedIn a chefais gannoedd o bobl yn gofyn am gopïau, pobl yn gweithio mewn meysydd tebyg, chwaraeon ieuenctid. Dangosais fy ngallu i ddeall a defnyddio amrywiaeth o wybodaeth ar draws amrywiaeth o bynciau er mwyn cynhyrchu atebion posibl. Yr argraff a gefais gan fy narlithwyr oedd mai theori yw popeth ac mae'n rhaid i bethau fod mewn ffordd arbennig, os nad oedd yn ffordd benodol, nid oedd yn dda. Ond pan es i allan i'r byd go iawn, sylweddolais sut roedd fy agwedd yn dda mewn gwirionedd. Gallu deall theori a gallu ei chymhwyso mewn ffordd addasadwy. Oherwydd yn y byd go iawn, mae pob sefyllfa a pherson yn wahanol, mae gallu i addasu a gostyngeiddrwydd yn hanfodol. Nid yw anhyblygedd yn gweithio, dydych chi byth yn gwybod popeth, gallai unrhyw beth gael ei wrthbrofi ar unrhyw adeg.

Dyweda wrthym am dy brofiad ers gadael Met Caerdydd.

Ar ddiwrnod graddio, dywedais helo wrth y darlithwyr a oedd yno, a oedd yn gefnogol i mi (i bwy yr hoffwn ddiolch) a gadael yn gynnar oherwydd gwaith. Roeddwn yn helpu i drefnu a chynnal digwyddiad ID Talent ar gyfer Academi Bristol Rovers. Rwyf wedi dysgu llawer amdanaf fy hun, pobl a bywyd ers gadael. Rydw i nawr yn edrych i mewn i wneud gradd Meistr mewn Seicoleg Chwaraeon yn y dyfodol, gan fod hwn yn faes diddordeb enfawr i mi. Rwyf wedi dysgu mwy o wybodaeth ddefnyddiol mewn darllen llyfrau ers gadael, na dysgu yn fy narlithoedd. Nid yw hynny'n golygu bod un ffordd yn iawn, neu'n well nag un arall. I mi, a fy arddull dysgu, pwy ydw i, nid oedd prifysgol yn gwneud llawer i mi. Dyna harddwch bywyd, mae pawb yn wahanol ac angen dull gwahanol o ddysgu. Mae hwn yn bwnc sy'n cael ei ganolbwyntio arno ac yn cael ei ddefnyddio llawer mwy mewn amgylcheddau chwaraeon elitaidd, datblygiad unigol. Mae'r byd yn newid, mae dulliau cyffredinol yn dod yn llai ac yn llai effeithiol. Rwyf wedi dod yn Hyfforddwr a Sgowt FA Lefel 2 ers gadael ac wedi cael fy argymell i fynd ar y ddau gwrs Lefel 3 cyn gynted â phosibl. Unwaith y bydd wedi'i wneud, mae gennyf gyfleoedd yn aros amdanaf, ac rwy'n ffodus iawn ac yn hapus yn eu cylch. Rwy'n falch o'r ffordd yr wyf yn ymddwyn ac yn mwynhau'r broses o ddysgu fy nghrefft ac ennill enw da o ganlyniad. Fy syniad yw cwblhau fy Lefel 3 cyn cynllunio bywyd newydd yn Sbaen i hyfforddi pêl-droed a chwblhau fy nhrwydded hyfforddi Lefel 4 a Pro mewn diwylliant newydd. Rwyf eisoes wedi dechrau dysgu Sbaeneg, ond nid yw fy nghynlluniau yn anhyblyg. Mae gen i sawl gweledigaeth glir sy'n caniatáu am lu o gyfleoedd. Allwch chi byth gau pob drws a bod yn ddetholus, byddwch â chynlluniau ond byddwch yn hyblyg hefyd.

Pe gallet gynnig darn o gyngor, tip neu ddim ond rhai geiriau o anogaeth i gyd-aelodau o gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Y wers fwyaf y gallwn ei rhoi i unrhyw un, cymryd amser i ddeall rhywbeth/rhywun a mynd at y sefyllfa yn y ffordd fwyaf effeithiol ac effeithlon ar gyfer yr unigolyn/sefyllfa honno. Theori yw'r offer, cyd-destun yw sut rydych chi'n eu defnyddio. Gwnewch y pethau iawn a bydd y bobl iawn yn sylwi. Darganfyddwch pwy ydych chi, beth sy'n bwysig i chi fel person, nid gweithiwr. Peidiwch â gadael i fywyd fynd heibio chi trwy orweithio. Gweithio i fyw, nid byw i weithio.

Rangdatt: MBA Meistr – Carfan 2012

Rangdatt Joshi
MBA Meistr
Carfan 2012

Lle wyt ti ar hyn o bryd?

Ar ôl i mi raddio rwyf wedi dechrau gweithio mewn cwmni TG fel ymgynghorydd busnes lle rwyf wedi gweithio 5 mlynedd ac erbyn hyn rwy'n gweithio i'r Weinyddiaeth Amddiffyn ar hyn o bryd a hefyd rwy'n sefyll fel cynghorydd mewn etholiad lleol sydd ar y gweill.

Dyweda wrthym am dy amser ym Met Caerdydd.

Roedd yn gyfnod anhygoel yn ystod fy astudiaeth ôl-raddedig, Dr Robert James Thomas oedd fy ngoruchwyliwr a oedd yn llythrennol yn fy helpu'n fawr yn fy nhraethawd hir olaf bob cam a'm harweiniodd yn dda iawn ac oherwydd ei gymorth roeddwn wedi cael llwyddiant mawr yn fy mywyd, roedd ei arweiniad bob amser yn ddefnyddiol i mi. Collais fy niwrnodau campws, fy ngweithgareddau grŵp darlithoedd ac ati. Hoffwn gyfarfod â'm goruchwyliwr a'm helpodd lawer ac oherwydd hynny rwyf ar y cam hwn.

Dyweda wrthym am dy brofiad ers gadael Met Caerdydd.

Ar ôl i mi raddio rwyf wedi cyflawni cymaint o ddigwydiadau mawr yn fy mywyd, sydd ar hyn o bryd yn sefyll fel ymgeisydd mewn etholiad lleol, yn gweithio fel gwasanaeth sifil, wedi cael fy enwebu ar gyfer arwyr Harrow, wedi cael 7 gwobr am fy ngwaith tuag at gymuned a roddodd cymaint o falchder i’n hun.

Pe gallet gynnig darn o gyngor, tip neu ddim ond rhai geiriau o anogaeth i gyd-aelodau o gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Rhoddodd Met Caerdydd y llwyfan i mi nad oeddwn erioed wedi'i feddwl yn fy mywyd ac oherwydd gwaith caled a chefnogaeth gref athrawon a staff met caerdydd dwi wedi cyflawni llawer yn fy mywyd, rwy'n hapus i fod yn fentor ac i gwrdd â myfyrwyr Caerdydd yn y dyfodol.

Meryl: BSc (Anrh) Gwyddorau Biofeddygol – Carfan 2020

Meryl M Williams
BSc (Anrh) Gwyddorau Biofeddygol
Carfan 2020

Lle wyt ti ar hyn o bryd?

Ar hyn o bryd rwy'n awdur cyhoeddedig gyda dau lyfr yn gwerthu ar Amazon.co.uk. Rwy'n hyrwyddo fy ngwaith ar gyfryngau cymdeithasol a hefyd yn trefnu digwyddiadau barddoniaeth i godi arian i elusen. Rwyf wedi gwella o iechyd meddwl ac fe ysbrydolwyd un o'm gwaith blaenorol gan fy astudiaethau gwyddonol. Roedd fy mhrosiect anrhydeddau yn ddefnyddiol wrth i mi gyrraedd swyddi mewn ymchwil feddygol ac rwyf wedi gweithio yn UDA. Rwy'n byw'n dawel yng Nghaerfaddon nawr ac rwy'n gweithio ar nofel hanesyddol a osodwyd yn ystod yr ail Ryfel Byd.

Dyweda wrthym am dy amser ym Met Caerdydd.

Cefais fy ysbrydoli i astudio gwyddoniaeth fiofeddygol ar ôl ymweld â'r labordy diagnostig yn Ysbyty Dwyrain Morgannwg. Roedd gen i ddiddordeb brwd mewn bioleg a chefais fy nenu i leoliad Llandaf. Fy atgof mwyaf parhaol yw côr y Coleg yn canu carolau Nadolig yn Eglwys Gadeiriol Llandaf. Dysgais ffeithiau diddorol am glefyd dynol ac iechyd sydd hefyd wedi aros gyda mi drwy gydol y blynyddoedd. Cyfarfûm â llawer o bobl wych o ran staff a ffrindiau. Roedd y cyfle i weithio mewn amgylchedd ymchwil 'go iawn' yn Ysbyty Felindre hefyd yn brofiad amhrisiadwy yn ystod fy mlwyddyn olaf. Roedd llawer o adegau hapus fel gwneud ffrindiau newydd yn wythnos y glas ac er gwaethaf heriau ers hynny, credaf ei fod yn hyfforddiant am oes.

Dyweda wrthym am dy brofiad ers gadael Met Caerdydd.

Ar ôl gadael Llandaf cymerais swydd ymchwil yn Llundain ac yna cwblheais fy PhD mewn Bioleg Cell Esgyrn yng Nghaerfaddon. Cafodd fy amser ei fywiogi gan gydweithwyr a oedd yn teimlo bod y cwrs yr oeddwn wedi hyfforddi ynddo yn berthnasol iawn. Roedd yn gyfnod pleserus gydag ymweliadau â chynadleddau dramor ac yn genedlaethol lle gwelais gyn-gydweithwyr o Felindre. Roedd y gwaith yn heriol ond roeddwn i wrth fy modd. Wrth gymhwyso gyda'm PhD, cyflawnais gyfnewidfa academaidd i'r Ganolfan Gwyddor Iechyd yn San Antonio Texas ond yno cefais ddiagnosis o anhwylder deubegynol. Dychwelais i Gaerfaddon a dod yn fardd, yna'n awdur ar ôl cymryd rhan mewn cyrsiau ysgrifennu creadigol. Mae saith llyfr wedi'u cyhoeddi i gyd ond i mi y peth pwysicaf yw rhoi pleser i'm darllenwyr. Mae gen i rai cwsmeriaid ffyddlon sy'n prynu fy llyfrau bob tro mae un newydd yn ymddangos ac mae'n wir bod adborth yn fwy gwerthfawr nag arian parod.

Pe gallet gynnig darn o gyngor, tip neu ddim ond rhai geiriau o anogaeth i gyd-aelodau o gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Dilynwch eich breuddwyd a chanolbwyntio oherwydd bydd tynwyr yn ogystal â chefnogwyr. Arhoswch yn gadarnhaol a chredwch ynoch eich hun bob amser. Cofiwch eich bod yn blentyn i'r bydysawd, ac mae eich barn yr un mor ddilys a chofiwch eiriau Rudyard Kipling yn ei gerdd "If". Trin buddugoliaeth a thrychineb yr un fath.

Ronnie: BA Economeg Busnes – Carfan 2020

Ronnie Krupa
BA Economeg Busnes
Carfan 2020

Lle wyt ti ar hyn o bryd?

Euthum yn llawn amser gyda thiwtora sydd wedi mynd ymhellach i hyfforddi bywyd, gan ddechrau fy nghwmni cyfyngedig fy hun, sydd ar hyn o bryd yn y broses o logi 5 gweithiwr cyntaf, nod o 25 erbyn diwedd y flwyddyn ac adeiladu bob blwyddyn, cydweithio ar lyfr plant gydag awdur cyhoeddedig, dod yn arholwr, cael BA​, ymuno â Phrosiect Flourish i helpu plant difreintiedig, buddsoddi mewn eiddo cyntaf (gydag arian parod), bod yn 23 oed a heb hyd yn oed orffen gradd meistr a bod yn y braced cyfradd treth Uwch, bod yn reolwr ar fy hun, newid bywydau bob dydd, gweithio ar lyfr ysgogol, nod gradd seicoleg erbyn 30 oed.

Dyweda wrthym am dy amser ym Met Caerdydd.

Fe'm croesawyd gan y brifysgol gyda breichiau agored, roedd yr holl athrawon bob amser yn gefnogol, yn hygyrch, yn hawdd i ddod ymlaen â nhw. Rhai o'r sgiliau a ddysgais hyd heddiw rwy'n eu defnyddio yn ystod tiwtora a thwf busnes. Mae atgofion allweddol wedi fy ngalluogi i ffynnu'r ffordd rwyf wedi cynnwys dysgu gwerth gwaith cydweithredol mewn Rheolaeth Strategol, sut mae cystadleuaeth yn gweithio mewn Microeconomeg, sut i raglennu gan ddefnyddio stiwdio R mewn Econometrig. Heb y rheini, ni fyddai fy meddwl yn gweithio fel y mae heddiw.

Dyweda wrthym am dy brofiad ers gadael Met Caerdydd.

Rwyf wedi dod o hyd i angerdd am arweinyddiaeth, newid meddylfryd, cynyddu hyder a helpu eraill i gyrraedd eu potensial. Dysgais drwy fy nghyfoedion yn Met y dylai swydd sydd gennyf fod yn un yr wyf yn edrych ymlaen ati bob dydd. Ac mae fy un I yn union hynny; roedd dechrau tiwtora cyn y brifysgol wedi bod yn ffynhonnell incwm ychwanegol, ond sylwais gydag amser faint o foddhad a chyffro a gaf o gyfrannu at lwyddiant rhywun. Drwy hyn rwyf wedi gallu ffynnu i fod yn diwtor y ceisir amdano, yn cael ei amlygu gyda'r cwmnïau rwy'n gweithio gyda nhw, ac yn y pen draw yn sefydlu fy nghwmni fy hun nad oes terfynau ar lwyddiant. Mae cyfleoedd anhygoel wedi dod ar hyd y ffordd, ac rwyf wedi cwrdd â phobl anhygoel; Rwyf wedi symud i mewn gydag un o'r teuluoedd ar eu cais nhw ac mae gennyf gontract dwy flynedd ar y gweill gyda myfyriwr addysg gartref yr wyf yn ymgymryd ag ef. Rwyf wedi gwneud ffrindiau, wedi ehangu gwybodaeth ac wedi agor fy ngorwelion. Gyda'r holl dda, mae'n hawdd goresgyn eiliadau bach o ofid wrth gymryd eiliad i feddwl am y da.

Pe gallet gynnig darn o gyngor, tip neu ddim ond rhai geiriau o anogaeth i gyd-aelodau o gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Rwy’n credu'n gryf yng nghyfraith atyniad a sut beth bynnag a roddwch allan, yr ydych yn dychwelyd. Mae hyn yn ymwneud yn benodol â'ch meddylfryd. Mae popeth rwy'n ei wneud drwy fy awydd cryf i ledaenu'r teimlad o "Rwy'n gallu gwneud hyn". Mae hwn yn feddylfryd ac yn waith sydd ar y gweill, ac yr wyf yn buddsoddi ynddo'n gynyddol. Credaf, os gallwch gredu y gallwch wneud rhywbeth, yna gallwch; mae angen dechrau'n hyderus a chyda chi.

Frederick: Diogelwch Galwedigaethol, Iechyd a Lles – Carfan 2022

Frederick Chukwuemeka Izuchukwu Onwuzuruoha
MSc Diogelwch Galwedigaethol, Iechyd a Lles​
Carfan 2022

Lle wyt ti ar hyn o bryd?

Rwyf â gradd meistr mewn Diogelwch Galwedigaethol, Iechyd a Lles.

Dyweda wrthym am dy amser ym Met Caerdydd.

Wedi dod i Met Caerdydd ym mis Medi 2020 yn ystod anterth pandemig Covid-19, roedd setlo'n anodd ond gyda'r tîm proffesiynol yn ymgysylltu byd-eang fe wnaethon nhw helpu i'n tywys ni drwyddyn nhw. Hefyd, gwnaeth y staff academaidd Diogelwch Galwedigaethol, Iechyd a Llesiant yn dda iawn i'n cefnogi drwy gydol y dysgu ar-lein. Roedden nhw'n gwybod pa mor anodd oedd hi i lawer ymdopi heb ddosbarthiadau wyneb yn wyneb, yn enwedig peidio â chwrdd â chyd-fyfyrwyr, roedden nhw bob amser yn gefnogol, gan ein hannog ni drwy wneud pob sesiwn dosbarth ar-lein yn ddiddorol ac yn werth chweil. Cyn i ni orffen ein rhaglen fe wnaeth y tîm academaidd ar fy nghwrs drefnu rhai cyfarfodydd wyneb yn wyneb a roddodd gyfle inni gwrdd â rhai o'n tiwtoriaid a'n myfyrwyr. Creodd hyn atgof da.

Sonia am dy brofiad ers gadael Met Caerdydd.

Ar y pwynt yma rwy'n gyffrous oherwydd y wybodaeth a gaffaelwyd yn ystod y cyfnod hwn yn astudio ym Met Caerdydd. Rwy'n obeithiol iawn am y dyfodol, ac rwy'n bwriadu aros yn ôl yn y DU i wneud cais am swyddi yn fy mhroffesiwn, ac rwy'n hyderus y byddaf yn ei gael. Er nad oedd hi'n daith hawdd, ond rwy'n falch ei fod wedi fy siapio i'r dyn rydw i wedi dod heddiw. Gwn y byddaf yn gwneud Prifysgol Metropolitan Caerdydd yn falch rhyw ddydd.

Pe gallech gynnig darn o gyngor neu rai geiriau o anogaeth, yn syml, i gyd-aelodau o gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Peidiwch byth â rhoi'r gorau i'ch breuddwydion, waeth pa mor hir mae'n ei gymryd. Gydag ewyllys a sgiliau, gallwch chi gyflawni unrhyw beth.

Rachel: MA Addysg: Anghenion Dysgu Ychwanegol – Carfan 2022

Rachel Price
MA Addysg: Anghenion Dysgu Ychwanegol
Carfan 2022

Lle wyt ti ar hyn o bryd?

Ar hyn o bryd rwy'n gweithio fel Athro Cynradd ar ôl graddio yn 2016 o Met Caerdydd gyda TAR. Eleni graddiais gyda gradd Meistr mewn Addysg gydag ADY. Rwy’n gobeithio defnyddio hwn i weithio tuag at gyfrifoldebau ychwanegol yn fy ngwaith ac i ehangu fy ngorwelion o fewn y maes addysg! Rwy’n ceisio annog mwy o bobl i gofrestru ar gyfer y cwrs Meistr yn ogystal ag archwilio posibiliadau ymchwil pellach ym maes anghenion dysgu ychwanegol.

Dyweda wrthym am dy amser ym Met Caerdydd.

Dechreuais yn 2012 ar radd BA (Anrh) Astudiaethau Addysgol ac Astudiaethau Plentyndod Cynnar gyda'r gobaith o gofrestru ar y TAR Cynradd... nod a gyrhaeddais yn 2015! Ar ôl graddio fel athrawes yn 2016, dechreuais ar lwybr gyrfa yn yr un ysgol y gwnaeth Met Caerdydd fy nghysylltu â hi ar leoliad hyfforddi athrawon. Dewisais y cwrs a’r brifysgol gan fy mod yn teimlo bod y tiwtoriaid a’r staff yn gefnogol i bob diddordeb, gwnaethant i mi deimlo bod fy siwrnai academaidd yn golygu rhywbeth ac yn fy annog i ledaenu fy adenydd! Gwnaeth y darlithwyr ar fy nghyrsiau Israddedig a TAR argraffiadau mawr a wnaeth i mi fod eisiau dewis Met Caerdydd ar gyfer fy nghymhwyster Meistr. Ar ôl mynychu diwrnod agored a siarad â mwy o diwtoriaid, roeddwn i'n gwybod mai dyna'r peth iawn i'w wneud! Roedd dechrau cwrs newydd ei greu a fyddai’n caniatáu i mi archwilio anghenion dysgu ychwanegol gyda phobl wybodus, frwdfrydig yn rhywbeth a oedd yn fy nghyffroi. Rwyf wedi cael cymaint o brofiad perthnasol, defnyddiol o bob un o’m graddau fel fy mod wedi gallu trosglwyddo fy sgiliau’n hyderus i fyd gwaith a chefnogi’r plant ifanc yn fy nosbarth ag agwedd feddyliol gadarnhaol! Rwy'n teimlo bod holl staff Met Caerdydd yn debyg i deulu estynedig y gallwn fynd yn ôl ato am help pe bai byth ei angen arnaf!

Dyweda wrthym am dy brofiad ers gadael Met Caerdydd.

Ers graddio o Met Caerdydd rwyf wedi bod mewn cyflogaeth amser llawn yn yr ysgol y cefais fy lleoli ynddi ar gyfer lleoliad myfyrwyr ar fy TAR. Mae’r ysgol rydw i ynddi yn harneisio teimlad cymunedol ac maen nhw wedi gwneud i mi deimlo cymaint o groeso pan ddechreuais i – yn debyg iawn i’r teimlad rydw i wedi’i gael erioed ym Met Caerdydd. Dysgodd y Brifysgol i mi fachu ar bob cyfle a pheidio byth â theimlo embaras o'ch diddordebau ac archwilio pob llwybr gyda'r brwdfrydedd naturiol sydd gennych! Mae hwn yn deimlad rwy'n ceisio rhoi i'r myfyrwyr rwy'n eu haddysgu, teimlad o falchder. Mae addysgu a hefyd bod yn fyfyriwr yn ystod Covid wedi bod yn her enfawr ond roedd cefnogaeth a hyblygrwydd fy holl diwtoriaid yn ystod fy siwrnai Meistr yn gwneud i mi deimlo y gallwn ddal i gyflawni'r radd tra'n gweithio'n llawn amser! Rwy'n defnyddio fy ngwybodaeth gradd newydd, ynghyd â gwybodaeth o'm dwy radd flaenorol i weithio tuag at ddyrchafiad mewn gwaith i gefnogi SLT gyda gweithredu fframweithiau a pholisïau newydd. Mae amseroedd cyffrous o'n blaenau!

Pe gallet gynnig darn o gyngor, tip neu ddim ond rhai geiriau o anogaeth i gyd-aelodau o gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Peidiwch byth â bod ofn mynegi eich hun! Chi yw eich cefnogwr mwyaf eich hun, defnyddiwch eich pwerau'n ddoeth. Peidiwch â bod ofn breuddwydio a cheisio cymorth pan fyddwch ei angen. Ymddiriedwch yn eich darlithwyr a'ch cyfoedion gyda'ch problemau, mae'n debyg nad chi yw'r unig berson sy'n teimlo'r ffordd rydych chi'n gwneud! Byddwch yn bositif a mynd i'r afael â phob her fel hon yw eich her gyntaf - byddwch chi’n iawn! Rwy'n addo!

Jessica: BA Anrh Astudiaethau Addysg ac ELT – Carfan 2020

Jessica Boland
BA Anrh Astudiaethau Addysg ac ELT
Carfan 2020

Lle wyt ti ar hyn o bryd?

Am y flwyddyn ddiwethaf rydw i wedi bod yn gweithio fel Rheolwr Cymorth a Lles Myfyrwyr i ysgol Saesneg breifat ar Arfordir y De! Mae'n swydd wych sy'n llawn heriau annisgwyl! Fodd bynnag, yn y flwyddyn newydd byddaf yn ymgymryd â rôl newydd gyda Pearson, yn Cefnogi Myfyrwyr; ar gyfer myfyrwyr sy'n astudio graddau meistr ar-lein yn Kings Collage Llundain!

Dyweda wrthym am dy amser ym Met Caerdydd.

Fy mhrofiad cyntaf o Met Caerdydd oedd mynychu'r sgwrs cwrs anghywir ar ddiwrnod agored (gwnes i gais yn wreiddiol ar gyfer astudiaethau cynradd) a bod â chymaint o ddiddordeb yn y cwrs Addysg ac ELT nes i mi ffonio derbyniadau yr un diwrnod i ofyn am gael newid fy nghwrs! Doeddwn i ddim wedi dysgu unrhyw ramadeg yn yr ysgol, felly roedd gwneud fy CELTA yn yr 2il flwyddyn hefyd yn rhoi cyfle i mi ddysgu hynny! Yn ystod fy amser yn y Brifysgol, datblygais fy nghariad at addysgu a fy nealltwriaeth o sut mae addysg yn effeithio ar bobl mewn gwirionedd. Diolch i rwydwaith myfyrwyr Met Caerdydd, llwyddais i gael fy swydd gyntaf fel athrawes Saesneg mewn Ysgol Haf Ewropeaidd ym Malta!

Dyweda wrthym am dy brofiad ers gadael Met Caerdydd.

Ar ôl gorffen fy ngradd israddedig bûm yn gweithio fel Athro Saesneg yn y Swistir. Yna des yn ôl i Met Caerdydd a gwneud Gradd Meistr mewn TESOL. Ar gyfer fy nhraethawd hir cymerais swydd yn gweithio fel athro mewn gwersyll cwarantîn ar gyfer myfyrwyr a oedd yn teithio i'r DU o wledydd ar y rhestr ambr ac ymchwiliais i'r effaith a gafodd byw o dan amodau cwarantîn ar gaffael ail iaith. Yna estynnodd y cwmni a oedd yn rhedeg yr ysgolion cwarantîn ataf a'm gwahodd i weithio yn un o'u hysgolion yn y DU, yn rhedeg cymorth myfyrwyr, lles a logisteg! Mae'n swydd anhygoel ac rwyf wedi cael cymaint o gyfleoedd am brofiadau unwaith mewn oes! Ond rydw i nawr yn symud i weithio mewn Addysg Uwch ac yn bwriadu defnyddio fy mhrofiad fy hun yn astudio gradd meistr ar-lein i helpu eraill!

Pe gallet gynnig darn o gyngor, tip neu ddim ond rhai geiriau o anogaeth i gyd-aelodau o gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Dilynwch gyfleoedd annisgwyl bob amser gan mai dyna lle mae'r profiadau gorau i'w cael! Cymerwch bob her yn y brifysgol fel cyfle dysgu, yn lle arwydd o fethiant. Y modiwlau roeddwn i'n cael trafferth gyda nhw fwyaf oedd y rhai roeddwn i'n eu mwynhau fwyaf, oherwydd yr ymdeimlad o gyflawniad roeddwn i'n ei deimlo wrth eu cwblhau!

Carly: Meistr mewn Datblygu Chwaraeon a Hyfforddi – Carfan 2011

carly.jpg

Carly Emsley-Jones
Meistr mewn Datblygu Chwaraeon a Hyfforddi
Carfan 2011

Fy enw i yw Carly Emsley-Jones a graddiais o Met Caerdydd yn 2011 gyda gradd Meistr mewn Datblygu Chwaraeon a Hyfforddi wedi’i leoli ar Gampws Cyncoed. Yn dilyn hyn, roeddwn i’n meddwl fod fy amser fel myfyriwr ar ben wrth i mi fynd i fy swydd raddedig fel Swyddog Datblygu Chwaraeon.

Ychydig flynyddoedd yn ddiweddarach, cefais wahoddiad i ddychwelyd i Met Caerdydd i draddodi darlith wadd i fyfyrwyr chwaraeon, gan roi mewnwelediad iddynt i'm rôl ac i rannu fy mhrofiad. Arweiniodd y wefr a gefais wrth gyflwyno'r un ddarlith wadd hon i mi ddychwelyd i Gyncoed i gwblhau TAR mewn Addysg a Hyfforddiant Ôl-Orfodol a wnes i raddio ym mis Gorffennaf 2014. Nid oeddwn yn ddawnus yn academaidd yn yr ysgol o bell ffordd ond erbyn i mi gyrraedd 25 oed roeddwn wedi cwblhau BSc, M.A. a TAR (rwy'n gwybod beth rydych chi'n ei feddwl, y gostyngiad myfyriwr hwnnw i gyd...roedd yn wych!).

Mae gen i atgofion gwych a hapus o fy nghyfnod fel myfyriwr ym Met Caerdydd; fe wnes i rai ffrindiau gydol oes a chefais gefnogaeth academaidd ragorol drwyddi draw ( gan Bev Smith, John Rawlins, Rhiain Burberry a Leanne Davies i enwi ond ychydig!). Fe wnaeth y cymhwyster TAR fy ngalluogi i weithio fel Tiwtor Diogelu Cymdeithas Bêl-droed Cymru a Darlithydd Chwaraeon yng Ngholeg y Cymoedd ochr yn ochr â fy rôl mewn Datblygu Chwaraeon (fe allech chi ddweud fy mod i'n hoffi cadw fy hun yn brysur), cyfleoedd na fyddai wedi bod yn bosibl heb y cyfleuster.

Cymerodd fy llwybr gyrfa dro yn 2017 wrth i mi ddechrau rôl fel Swyddog Prosiect i Brifysgol Caerdydd gan arwain ar y Cynllun Mentora a darparu eu Rhaglen Sgiliau Astudio Academaidd. Roedd gen i ddiddordeb personol bob amser o ran cyflogadwyedd felly pan hysbysebwyd swydd ym Met Caerdydd fel Ymgynghorydd Gyrfaoedd, roeddwn i'n gyffrous gyda'r gobaith o weithio ym maes Gyrfaoedd ac felly dyma fi yn cyflwyno fy nghais. Roeddwn yn llwyddiannus ac wedi fy mhenodi ym mis Chwefror 2019 - roeddwn yn ôl adref ond y tro hwn fel aelod o staff!

Fel rhan o fy rôl, rwy'n gyfrifol am gefnogi myfyrwyr sy'n astudio rhaglenni cysylltiedig â’r Gwyddorau Iechyd, Technoleg a Pholisi Cymdeithasol a gall hyn fod trwy apwyntiadau arweiniad 1:1, darlithoedd o fewn y cwricwlwm a digwyddiadau mewnwelediad cyflogwyr. Ymhlith y pynciau mae archwilio opsiynau gyrfa, gwneud cais am astudiaeth bellach neu hyd yn oed gefnogaeth gyda cheisiadau am swydd. Mae gweithio yn y rôl hon yn ystod Covid-19 wedi bod yn heriol ond yn ddiddorol; rydym wedi symud ein gwasanaethau ar-lein ac yn dal i allu cefnogi'r myfyrwyr o gysur ein cartref ein hunain (er, mae fy nghath yn hoffi ymuno a rhai gweminarau).

Rwyf wedi bod yn Ymgynghorydd Gyrfaoedd ers bron i ddwy flynedd ac rwyf newydd gwblhau Tystysgrif Ôl-raddedig mewn Addysg Gyrfaoedd, Gwybodaeth a Chanllawiau mewn Addysg Uwch ym Mhrifysgol Warwick (rwyf wedi rhoi’r gorau i ddweud “byth eto” mewn perthynas ag astudiaethau nawr!).

O ran doethineb gennyf fel cyn-fyfyriwr, cofiwch efallai na fydd eich llwybr gyrfa yn llinol ac mae hynny'n hollol iawn, mae'r sgiliau trosglwyddadwy y byddwch chi wedi'u hennill yn cyflwyno opsiynau i chi. Peidiwch â bod ofn gwthio'ch hun i wneud rhywbeth sy’n anghyffredin i chi, gweithio mewn diwydiant gwahanol, cwrdd â phobl newydd, ymchwilio i heriau newydd a mentro er mwyn elwa arnynt.

Maurice: BSc (Anrh) Maethiad Dynol Cymhwysol – Carfan 1999

Maurice Hoskins

Maurice Hoskins
BSc (Anrh) Maethiad Dynol Cymhwysol
Carfan 1999

Dwedwch wrthon ni am eich amser ym Met Caerdydd

Ar ôl cael profiad o swyddi amrywiol, yn Lloegr yn bennaf, gyda chyfnodau yn ddi-waith ac ar fin bod yn ddigartref, symudais i Gymru, cwrdd â fy narpar wraig a setlo yma. Yn y gorffennol, dwedodd ffrindiau wrtha i yn aml y dylwn i astudio am radd ond doeddwn i ddim yn credu y gallwn i. Roeddwn wedi fy methu Saesneg Iaith a Mathemateg lefel ‘O’ yn yr ysgol, er mod i wedi llwyddo i’w pasio yn y coleg ym Mryste y flwyddyn ganlynol. Felly, prin mod i wedi ystyried astudiaeth academaidd bellach am lawer o flynyddoedd.

Ond, fe wnaeth fy wraig oedd yn athrawes, fy annog i ddod o hyd i gwrs addas. Ces fy nerbyn ar y cwrs Mynediad yn yr hyn oedd yr adeg honno yn Athrofa Addysg Uwch Caerdydd (APCC wedi hynny, wrth gwrs). Llwyddais gan ennill marciau da ac yna roeddwn yn gallu ystyried fy opsiynau. Yn y pen draw, gofynnais a allwn gael mynd ar y cwrs Maethiad a Dieteteg a arweiniwyd gan Mary Barasi. Dwi’n credu eu bod yn derbyn deg y cant o fyfyrwyr aeddfed ac yn sicr roeddwn i’n un ohonyn nhw! Gan fod gen i ddiddordeb mewn cemeg a bioleg yn yr ysgol a’r coleg ym Mryste ac mewn astudiaethau ymddygiadol sylfaenol eu lefel yn ddiweddarach yn fy mywyd, roedd y cwrs yn ymddangos yn addas ar fy nghyfer. Gwir y gair.

Roedd y flwyddyn gyntaf yn eitha syml i mi, fel myfyriwr aeddfed â phrofiad bywyd. Roeddwn yn gallu annog myfyrwyr iau pan oedd angen help arnyn nhw. Ond datblygodd yn fwy heriol wrth fynd ymlaen wrth gwrs. Roeddwn wedi disgwyl hynny. Weithiau roeddwn yn gwneud yn dda, a droeon eraill ddim yn cyflawni cystal, ond byth wedi gorfod ail wneud unrhywbeth. Yn y diwedd, enillais radd Ail Ddosbarth Uchaf gyda viva voce. Mor hapus mod i wedi cyflawni hynny.

Dwedwch wrthon ni am eich profiad ers gadael Met Caerdydd

Er mod i wedi gweithio i Dŷ’r Cwmnïau yng Nghaerdydd cyn i mi fynd i’r coleg i astudio ar gyfer gradd, ni lwyddais i gael gwaith yn syth. Roedd gan fy ngwraig swydd amser llawn yma yng Nghymru, felly doedden ni am symud. Hefyd, roedden ni’n hoffi lle roedden ni’n byw.

Yn y diwedd, ces swydd dros dro yn y Llyfrgell Hyrwyddo Iechyd yn Llanisien drwy asiantaeth. Mae’n ymddangos eu bod yn fy hoffi oherwydd cynigwyd swydd barhaol i mi yno. Yn rhyfedd iawn, gorffennais yn un o’r mannau roedd y tiwtoriaid yn argymell i fyfyrwyr fynd i chwilio am adnoddau gwerthfawr ar gyfer eu hastudiaethau a lle roeddwn i wedi ymweld ag e, mwy na thebyg! Tîm bychan o bedwar oedden ni gyda’n hamserlenni gwaith gwahanol ein hunain. Felly, roeddwn i ar fy mhen fy hunan yn y llyfrgell tua diwedd pob dydd. Yn ogystal â bod angen sicrhau ansawdd da i wasanaeth cwsmeriaid (academyddion, darpar nyrsys, cyflogai’r Llywodraeth), roeddwn yn gyfrifol am holl gasgliad y cylchgronau academaidd. Hefyd roeddwn yn darparu chwiliadau a phapurau yn ôl gofyn i'r rhai hynny sy’n gweithio i’r Adran Iechyd ym Mharc Cathays.

Ar ôl chwe mlynedd o’r gwaith hwn, teimlais fod rhaid i mi ymddeol oherwydd mod i wedi bod yn delio â salwch fy ngwraig ac yn drist iawn ei marwolaeth a hithau ond yn 53 oed. Er i mi ddychwelyd i’r gwaith, doedd hynny ddim yn adeg da i mi. Yn ffodus, a thrwy hap a help oddi uchod, ces gynnig ymddeoliad gwirfoddol cynnar (Roeddwn yn cael fy nghyflogi fel Gwas Sifil oherwydd gweinyddwyd y llyfrgell yr adeg honno gan Lywodraeth Cynulliad Cymru), Erbyn hyn, mae’r llyfrgell wedi peidio â bod, ond does dim amheuaeth bod y radd wedi fy helpu’n fawr yn ystod fy ngwaith yno. Ar ddechrau fy ymddeoliad, gwirfoddolais am bum mlynedd gydag elusen leol yn helpu’r henoed.

Ble ydych chi ar hyn o bryd?

Rydw i erbyn hyn wedi ymddeol, yn ŵr gweddw ac yn byw yng Nghymru. Mae’r teulu agos yn byw yn Lloegr.

Petaech yn cynnig cyngor, neu awgrym neu air o anogaeth i gyd-aelodau o Gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Daliwch ati! Croesawch yr her. Dim ond tair blynedd ydy e, ac mae'n gwibio heibio. Yn y diwedd, mae’n werth yr holl ymdrech. Does neb all ddwyn yr hyn a gyflawnoch oddi wrthoch chi.

Adi Asmawi: HND Datblygu Chwaraeon a Hyfforddi – Carfan 2012

Adi Asmawi Adanan
HND Datblygu Chwaraeon a Hyfforddi
Carfan 2012

Dwedwch wrthon ni am eich amser ym Met Caerdydd

Ar y cychwyn, nid Cardiff Met oedd fy newis cyntaf ond, diolch byth, ces gynnig di-amod i astudio ar y cwrs a hynny oedd y prif reswm pam dewisais i Met Caerdydd yn y pen draw. Roedd fy amser ym Met Caerdydd yn fythgofiadwy.

A minnau’n fyfyriwr rhyngwladol, roedd yn dipyn o her ar y dechrau i gymysgu gyda myfyrwyr eraill. Roedd y myfyrwyr ym Met Caerdydd, yn enwedig yn yr Ysgol Chwaraeon, yn groesawgar iawn a hynny’n fy ngalluogi i ymdopi â’r amgylchedd newydd yn eitha da. Roedd llawer o fyfyrwyr o Brunei yn astudio ym Met Caerdydd hefyd, ac roedd hynny’n gwneud i mi deimlo’n gartrefol. Wnes i ddim aros mewn neuadd breswyl ar gampws y coleg , gan mod i wedi dewis rhentu tŷ gyda thri chyd-fyfyriwr arall o Brunei oedd yn astudio yn Ysgol Reoli Caerdydd ar gampws Llandaf.

Roeddwn yn rhan o Dîm Athletau Met Caerdydd , yn arbenigo yn y ras wib fer. Hefyd, ces gyfle i fod yn rhan o Glwb Athletau Iau Archers Caerdydd fel hyfforddwr cynorthwyol, yn hyfforddi plant ar lefel sylfaenol. Bydda i’n trysori’r atgofion sydd gen o fy amser ym Met Caerdydd.

Dwedwch wrthon ni am eich profiad ers gadael Met Caerdydd

Ar ôl graddio o Met Caerdydd, sylweddolais nad oedd fawr o gyfle i fod yn hyfforddwr oherwydd y diffyg galw ar yr adeg honno, felly ymunais â’r Fyddin. Yn sicr, cynorthwyodd y sgiliau, y wybodaeth a’r profiad a ges i yn ystod fy amser yng Nghaerdydd fi yn ystod adeg fy hyfforddiant fel Swyddog Gadét. Roeddwn yn ffodus iawn i ennill gwobr yr ‘Academydd Gorau’ ar ôl graddio o Ysgol Swyddogion y Cadetiaid.

Diolch i dechnoleg, rydw i wedi gallu cadw cysylltiad gyda fy nghyfeillion Met Caerdydd o Gymru drwy ‘r cyfryngau cymdeithasol hyd yn oed pan rydyn ni ar gyfandiroedd gwahanol ac amseroedd gwahanol o'r dydd. Yn bendant, fe wna i ail-ymweld â Chaerdydd yn y dyfodol.

Ble ydych chi ar hyn o bryd?

Ar hyn o bryd, Swyddog Cyfathrebu ydw i, yn gwasanaethu Byddin Frenhinol Brunei. Does a wnelo fy nghymwysterau academaidd ddim â fy ngyrfa bresennol. Ond, roedd y profiad a ges ym Met Caerdydd yn werthfawr, yn enwedig o ran fy natblygiad personol yn ogystal â’r wybodaeth a gefais. Rydw i’n hapus, yn briod â fy ngwraig brydferth Fairuz Madinah ac wedi'n bendithio gyda mab hyfryd, Ahmad Ilyasa.

Petaech yn cynnig cyngor, neu awgrym neu air o anogaeth i gyd-aelodau o Gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Un peth a ddysgais dros y blynyddoedd, ydy y bydd taith bywyd pawb yn wahanol. Bydd llwybr rhai yn syth ac llwybr eraill yn hir a throellog. Yn y diwedd, byddwch yn cyrraedd eich cyrchfan. Rhaid i chi ffocysu ar eich targedau ac anelu am y gorau.

Kieran: BSc Chwaraeon ac Addysg Gorfforol – Carfan 2015

Keiran Joseph

Kieran Joseph
BSc Chwaraeon ac Addysg Gorfforol
Carfan 2015

Dwedwch wrthon ni am eich amser ym Met Caerdydd

Roedd fy amser fel myfyriwr ym Met Caerdydd yn uchafbwynt! Roeddwn i wrth fy modd gyda’r cwrs oherwydd roedd yn fy ngalluogi i ddysgu cysyniadau Addysg Gorfforol, Chwaraeon a’r materion cymdeithasol ehangach roeddwn yn frwd drostyn nhw. Fel Cynrychiolydd Myfyrwyr Ysgol Chwaraeon yn fy ail flwyddyn, roedd hi’n fraint i gasglu a chyfleu barn holl fyfyrwyr yr Ysgol Chwaraeon ac i weld staff Academaidd ac Undeb y Myfyrwyr yn gweithredu camau yn syth! Cawson hwyl yn y Nosweithiau Meic Agored ym Mar Centro Undeb y Myfyrwyr, gan groesawu myfyrwyr o bob campws ac Ysgol – byddai 200-250 o bobl yn mynychu rhai digwyddiadau!

Mwynheais arwain grŵp 'Cristnogion mewn Chwaraeon’ a bod yn aelod gweithredol o’r Undeb Cristnogol, bod yn rhan o wahanol ddigwyddiadau a gynhaliwyd ar draws pob campws oedd yn cynnig bendith i lawer o bobl. Cafodd fy nghymheiriaid a finnau lawer o hwyl mewn modiwlau ymarferol o gyrtiau Pêl Fasged i’r Pwll Nofio a’r Gampfa! Llwyddais i ennill nifer o gymwysterau a phrofiadau Hyfforddi a dyna agor pennod arall yn fy hanes fel athro Addysg Gorfforol a thu hwnt! Ac ar nosweithiau Mawrth a Mercher gwelwyd y giamocs rhyfeddaf ar lawr y ddawns yn Revs.

Mae’r uchafbwyntiau yn dal i ddod a dydy erthygl fer fel hon ddim yn gwneud cyfiawnder â nhw! Yr holl ffordd i Seremoni Raddio ar Haf Heulog yng Nghanolfan y Mileniwm ym mis Gorffennaf 2015! Roedd hi’n anrhydedd i gael fy enwi ‘y gwryw israddedig cyffredinol gorau yn Ysgol Chwaraeon Caerdydd’ ond mae’r ffrindiau a’r profiadau a enillais ar y ffordd lawer mwy gwerthfawr.

Dwedwch wrthon ni am eich profiad ers gadael Met Caerdydd

Graddiais ac yna symud fis yn hwyrach i Nottingham i wneud cwrs TAR AG Uwchradd. Flwyddyn yn ddiweddarach, symudais i Coventry ar ôl llwyddo i gael swydd fel Athro AG Uwchradd mewn Ysgol amrywiol canol dinas. Yn ystod fy ail a thrydedd blwyddyn o addysgu, cwblheais fy MA mewn Addysg yn rhan amser drwy Brifysgol Nottingham.

Er ei bod yn fraint i allu dathlu graddau a swyddi, mae llawer o brofiadau ffurfiannol eraill wedi llunio’r dyn yr ydw i heddiw. Un o’r cyd-brofiadau hynny fu’r gwaith 'Pêl droed, Ffydd a Chymuned' roeddwn yn gallu ei wneud yn ystod fy ngradd ac ar ôl hynny. Tri uchafbwynt nodedig lle gwnes i arwain gwaith: 1. Lai na milltir o Gampws Cyncoed ar 'Ysgol Haf Pêl-droed [Eglwys] Glenwood' yn 2014 a 2015; 2. Arwain Gwersyll Pêl-droed Ffoaduriaid yn Seattle ar gyfer 'Ambassadors Football International' a Phwyllgor 'International Rescue' yn 2018; 3. Cynnig hyfforddiant yn Rwanda a De Affrica ar gyfer 'Ambassadors Football' yn 2019.

Yn Hydref 2019, penderfynais ymddiswyddo (oherwydd y teimlad bod Duw am i gamu i mewn i bennod newydd yn fy mywyd - mae fy ffydd a fy ymddiriedaeth yn Nuw yn arwain at bopeth a wnaf). Rhoddodd hyn fi ar lwybr i orffen addysgu adeg Pasg 2020, heb wybod bod ‘coronafeirws yn fyw ac yn weithredol! I dorri stori hir yn fyr, lluniais raglen Pêl-fasged a Iechyd Meddwl o’r enw "Guardian Ballers". Bydda i’n gweithio mewn partneriaeth yn bennaf gyda Mind Coventry a Swydd Warwick i gychwyn cynnig y rhaglen hon mewn Ysgolion Uwchradd yn Coventry o fis Ionawr 2021. Yn gyfnodol ac yn strategol, bydda i’n cynorthwyo gwaith yn lleol ac yn rhyngwladol (Rwanda ac o bosibl yn Libanus) sy’n defnyddio adnoddau Chwaraeon neu Elusennol i helpu cymunedau bregus.

Ble ydych chi ar hyn o bryd?

Rydw i’n byw yn Coventry ac ar fin cychwyn ar bennod newydd yn fy hanes fel "Sefydlydd a Chyfarwyddwr Guardian Ballers" (rhaglen Iechyd Meddwl a Phêl-fasged ar gyfer plant a phobl ifanc mewn partneriaeth â Mind CW). Rydw i hefyd yn gweithredu fel "Datblygwr Chwaraeon Cymunedol Rhyngwladol" drwy gynorthwyo gwaith yn Rwanda.

Petaech yn cynnig cyngor, neu awgrym neu air o anogaeth i gyd-aelodau o Gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Sylweddolwch eich bod yn ‘waith ar y gweill’: byddwch yn raslon wrth eich hunan pan na fydd pethau’n gweithio allan fel byddech yn dymuno. Ond daliwch ati i wneud cynnydd, gam wrth gam i gyflawni’r pethau rydych chi’n frwd drostyn nhw.

Dilynwch eich gweledigaeth: 'Mentro breuddwydio' drwy gofnodi’ch gweledigaeth ar gyfer eich bywyd. Yna o dro i dro, efallai’n flynyddol/yn wythnosol/yn fisol i adlewyrchu ar eich taith hyd yn hyn.

Dewiswch lawenydd a diolchgarwch, yn aml a bob amser. Ymhob tymor, dewiswch y pethau sy’n rhoi llawenydd i chi a dod o hyd i bethau y gallwch chi fod yn ddiolchgar amdanyn nhw.

Kirsty: BSc Gwyddor Biofeddygol – Carfan 2016

Kirsty Hillitt

Kirsty Hillitt
BSc Gwyddor Biofeddygol
Carfan 2016

Dwedwch wrthon ni am eich amser ym Met Caerdydd

Roedd fy amser ym Met Caerdydd yn gyfnod goleuedig. Rhoddodd y rhyddid i mi ddatblygu’n oedolyn annibynnol. Fe wna i gofio'r ffrindiau a wnes am byth a’r cyfleoedd a ges i ddatblygu fy ngwybodaeth wyddonol a fy mhrofiad o wyddoniaeth. Yn ffodus, ces gyfle i dreulio 10 wythnos gyda Dr Mike Beeton i asesu gweithgaredd gwrthficrobaidd Manuka Honey yn erbyn Ureaplasma SPP sydd nawr yn erthygl wyddonol wedi ei chyhoeddi i bobl ei darllen a’i hasesu ar gyfer eu hymchwil yn y dyfodol. Ces hefyd y cyfle fod yn gynrychiolydd cwrs a llais y myfyrwyr at ddibenion addysgol a chymdeithasol.

Dwedwch wrthon ni am eich profiad ers gadael Met Caerdydd

Fel Swyddog Ansawdd, rydw i’n defnyddio fy sgiliau datrys problemau yn ddyddiol i sicrhau bod ansawdd cyffuriau a gynhyrchir o’r safon uchaf er mwyn cynnal ansawdd cynnyrch a diogelwch cleifion. Yn fy ngyrfa rydw i wedi ymwneud â chleifion ond nid mewn ysbyty. Wnes i erioed ystyried gyrfa ym maes cynhyrchu fferyllol – ron i wedi meddwl erioed y byddwn i’n gweithio mewn labordy ysbyty (sydd hefyd yn swydd ryfeddol) ond wnes i ddim sylweddoli y cyfleoedd eang y gallai gradd yn y Gwyddorau Biofeddygol arwain atyn nhw.

Ble ydych chi ar hyn o bryd?

Ar hyn o bryd, rydw i’n gweithio mewn cwmni fferyllol fel swyddog sicrhau ansawdd a defnyddio fy ngwybodaeth wyddonol ac arbenigedd wrth weithgynhyrchu, pecynnu ac gofal ansawdd cynhyrchiol fferyllol. Rhoddodd y brifysgol y gallu i mi fod mewn sefyllfa i brynu tŷ yn 23 oed, ac i allu symud ymlaen yn gyflym yn fy ngyrfa. Rydw i’n hapus a bodlon a diolchgar am fy sefyllfa nawr a’r cyfleoedd a ges ym met Caerdydd.

Petaech yn cynnig cyngor, neu awgrym neu air o anogaeth i gyd-aelodau o Gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Cadwch eich opsiynau yn agored! Mae eich gradd yn cynnig gwybodaeth i chi ond hefyd ystod o sgiliau trosglwyddadwy a alla eich galluogi i ddatblygu gyrfa mewn unrhyw le. Byddwch yn amyneddgar hefyd, a bydd eich gwaith caled yn talu ffordd.

Halyna: BSc Seicoleg – Carfan 2020

Halyna Soltys

Halyna Soltys
BSc Seicoleg
Carfan 2020

Dwedwch wrthym am eich amser ym Met Caerdydd

Y Brifysgol oedd un o brofiadau gorau fy mywyd ac rwyf yn gweld eisiau’r lle yn fawr iawn. Er gwaethaf yr heriau y gwnes i eu hwynebu, fe wnes i wir fwynhau cael fy ngwthio a chael bod yn rhan o gymuned gynhwysol ac amrywiol ym Met Caerdydd.

Cyn y brifysgol, roeddwn yn teimlo ar goll. Roeddwn yn ansicr beth roeddwn am ei wneud yn yrfa, i ble roeddwn am fynd, neu pwy oeddwn am fod. Penderfynais ymrestru ar y cwrs BSc (Anrh) Seicoleg gan mai Seicoleg oedd y pwnc roeddwn yn ymddiddori fwyaf ynddo ar Safon U. Doeddwn i ddim am astudio rhywbeth roeddwn i heb ei astudio o’r blaen a thybiais na allwch wneud dim o’i le drwy astudio sut bydd pobl yn meddwl, yn teimlo ac yn ymddwyn.

Ni chymerodd fawr o amser i mi ymgartrefu ym Met Caerdydd. Penderfynais ei bod yn bryd perchnogi fy mhrofiad a’m cyfleoedd. Dros fy nhair blynedd yn y brifysgol, fe ddes i yn aelod rhagweithiol o’r gymdeithas Seicoleg ac yn llywydd y gymdeithas LGBT+. Fe wnes i fynd ar gyfnod cyfnewid diwylliannol i Athen yn rhan o’m cwrs.

Pan oeddwn yn y brifysgol, fe ges i swydd yn Fyfyriwr-Lysgennad ac yn Fyfyriwr-Flogiwr ym Met Caerdydd. Drwy wneud y swyddi hyn, fe sylweddolais mor hoff roeddwn o farchnata, y cyfryngau digidol a chyfathrebu. Fodd bynnag, roeddwn mor ansicr ynglŷn â sut i fynd o’m gradd i swydd yn y maes. Er fy niddordeb mewn Seicoleg ac roeddwn yn mwynhau astudio’r cwrs, roeddwn yn ansicr beth roeddwn yn mynd i’w wneud wedyn. Treuliais lawer o’m siwrnai yn y brifysgol yn ceisio cael ffordd i gysylltu fy hoffter o seicoleg â’r cyfryngau digidol.

Fodd bynnag, â chymorth darlithwyr ffantastig a chyfleoedd i uwch-sgilio, roeddwn yn teimlo’n fwy a mwy ffyddiog y gallwn gael swydd mewn maes rwy’n hoff iawn ohono.

Dwedwch wrthym am eich profiad oddi ar i chi adael Met Caerdydd

Fe wnes i raddio yn 2020, ond rwyf eto heb gael y cyfle i gerdded ar draws llwyfan mewn gŵn a chap oherwydd y pandemig. Er bod hyn yn destun siom, fe ddes i ymdopi mwy a mwy yn ystod y brifysgol ac i ddeall bod hyn er lles i mi o dan yr amgylchiadau presennol. Er gwaethaf blwyddyn olaf anodd, fe wnes i raddio â gradd anrhydedd dosbarth cyntaf – rwy’n falch iawn ohonof i fy hun!

Fe fues i’n ddigon ffodus i gael swydd yn gwneud gwaith rwy’n hoff ohono gyda phobl o’r un meddwl â mi. Rwy’n gallu cymysgu fy hoffter o seicoleg, gweithio gyda phobl ifanc a chreu cynnwys digidol a’i alw’n waith!

Ble rydych chi ar hyn o bryd?

Wedi cwblhau fy ngradd yn ystod y pandemig yn 2020, fe wnes i wirfoddoli gyda sefydliad lle y bues i ar leoliad gwaith yn ystod fy nghwrs. Mae’n dda gen i ddweud fy mod i newydd gael cynnig swydd o fewn y sefydliad trydydd sector yma!

Rwy’n hapus yn gweithio o bell o fewn eu hadran Amlgyfryngau a Chyfathrebu er mwyn cael pobl ifanc yng Nghaerdydd i ymgysylltu drwy gynnwys digidol – y cyfryngau cymdeithasol, hyfforddiant, diwgyddiadau, ac ati.

Pe baech chi’n gallu cynnig darn o gyngor, awgrym defnyddiol neu rai geiriau o anogaeth i gyd-aelodau o gymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Y cyngor gorau y gallwn ei roi yw ymwneud gymaint byth ag y gallwch pan fyddwch yn y brifysgol. Mae cymaint o gyfleoedd ar gael i chi ar hyd eich cyfnod yn y brifysgol.

P’un ai eich bod am ddysgu gwnïo, dod yn arbenigwr Excel, neu’n rhedeg cymdeithas – mae rhywbeth i bawb ym Met Caerdydd. Mynnwch afael yn y cyfleoedd hynny â’ch dwy law a pheidiwch â’u gollwng o’ch gafael.

Sasha Noah: BSc (Hons) Gwyddor Biofeddygol – Carfan 2021

Sasha Noah

Sasha Noah
BSc (Hons) Gwyddor Biofeddygol
Carfan 2021

Ble ydych chi ar hyn o bryd?

Rwyf newydd raddio eleni gyda gradd dosbarth cyntaf mewn BSc (Anrh) Gwyddor Biofeddygol, a mis Medi nesaf byddaf yn dechrau Meistr Ymchwil mewn Gwyddorau Biofeddygol ym Met Caerdydd.

Y tu hwnt i’r Radd Meistr, rwy'n bwriadu astudio ar lefel PhD ac ar hyn o bryd rwy’n ymgyfarwyddo â chyfleoedd ymchwil ym maes niwroleg ac yn ystyried pa rolau galwedigaethol y gallaf eu gwneud nawr bod gennyf radd israddedig a bydd gennyf radd ôl-raddedig y flwyddyn nesaf.

Dywedwch wrthym am eich amser ym Met Caerdydd

Mewn gwirionedd, nid oeddwn yn meddwl y buaswn yn astudio ym Met Caerdydd. Hyd heddiw, fodd bynnag, rwy’n hynod ddiolchgar i gael astudio mewn sefydliad hynod gefnogol, amrywiol a chroesawgar. Erbyn diwedd y 3 blynedd, rwyf wedi datblygu llawer mwy o hyder ynof fi fy hun ac wedi datblygu fy rhinweddau personol/proffesiynol.

Rwyf wedi gwneud ffrindiau am oes, wedi cael darlithwyr sydd wedi f’ysbrydoli bob dydd ac adran yrfaoedd heb ei ail, ac mae pob un wedi gwneud fy mhrofiad yn y brifysgol hyd yn hyn, yn un eithaf rhyfeddol. Rwyf bob amser wedi bod â diddordeb mewn gwyddoniaeth amlochrog a newidiol, felly doedd dim amheuaeth o’r hyn yr oeddwn am ei ddewis fel disgyblaeth israddedig!!

Yn fy nhrydedd flwyddyn, fe sylweddolais faint yr oeddwn wedi mwynhau ymchwil a gwerthuso ymchwil yn feirniadol ond hefyd i gynnal fy ymchwil fy hun. Mae Gwyddorau Biofeddygol yn radd heriol ac mae rhaid dod yn fwy soffistigedig a threfnus yn y dulliau rydych yn mynd ati i astudio. Fodd bynnag, mae'n anhygoel faint mae eich sgiliau yn trawsnewid dros y 3 blynedd ac mae astudio o bell o ganlyniad i COVID-19 wedi fy ngwneud yn fyfyriwr gwell!

Fe wnaeth y Brifysgol fy ngalluogi i fagu hyder i ryngweithio â llawer o wahanol bobl, ac roedd bod yn gynrychiolydd y myfyrwyr dros 3 blynedd a chael cydweithio ag Undeb Met Caerdydd wedi fy ngalluogi i weld faint o gymuned ofalgar sydd yma yn y Met.

Yn ystod y cyfnod COVID-19, mae’r Met yn dal i ofalu amdanom gan sicrhau pellter cymdeithasol (fodd bynnag, hoffwn feddwl fy mod bellach yn arbenigwr ar Microsoft Teams!). Ni fyddaf yn anghofio fy mod wedi gallu ennill fy ngradd, yn ystod pandemig byd-eang. Ac mae hynny, gyda chefnogaeth ffrindiau a theulu anhygoel sydd wedi fy nghefnogi ar hyd y ffordd.

Dywedwch wrthym am eich profiad ers gadael Met Caerdydd

Ar ôl i mi gwblhau arholiadau’r flwyddyn olaf, cefais fy nerbyn i ymgymryd â Rhaglen Ysgoloriaeth Haf MRes 8 wythnos ym Met Caerdydd. Bûm yn gweithio yn y sector microbioleg, ac yn ymgymryd â phrosiect ymchwil yn y labordy ac rwy'n atgyfnerthu fy nghanlyniadau ar hyn o bryd. Roedd hwn yn brofiad anhygoel gan ystyried nad oedd fy mhrosiect ymchwil yn y drydedd flwyddyn yn seiliedig ar labordy, a dysgais gymaint yn ystod y cyfnod hwn a fydd yn fuddiol iawn i mi yn ystod yr MRes.

Er gwaethaf y ffaith nad oedd disgyblaeth yr ysgoloriaeth ymchwil hon yn rhywbeth yr wyf yn gweld fy hun yn canolbwyntio arni yn ystod MRes, mae’r sgiliau trosglwyddadwy i mi eu datblygu a’r parch sydd gennyf bellach ar gyfer labordai a’r gwaith y maent yn eu gwneud wedi cryfhau fy angerdd am ymchwil. Yn ogystal, mae wedi gwneud i mi sylweddoli'r cyfleoedd niferus sydd ar gael i fyfyrwyr y gwyddorau biofeddygol ac mae'r amrywiaeth o lwybrau ymarferol yn ddiddiwedd!

Pe gallech gynnig darn o gyngor, awgrym neu rai geiriau o anogaeth i gyd-aelodau cymuned Met Caerdydd, beth fyddai hynny?

Hyd yn oed mewn cyfnod anodd, peidiwch byth â rhoi'r gorau i gredu yn eich hun a'ch galluoedd. Pan fydd gennych yr offer a'r penderfyniad i ffynnu, mae unrhyw beth yn anodd bob amser yn bosibl. Byddwch yn gyson â'ch darlithwyr os oes angen help arnoch chi. Eu nod, yw eich helpu i lwyddo felly os ydych yn sownd, peidiwch â bod ofn i adael iddynt wybod! Pan fyddwch yn dechrau blwyddyn newydd, byddwch mor drefnus â phosibl. Gwnewch amserlen bersonol, gosod nodau personol i chi'ch hun a chreu trefn ddyddiol i chi eich hun er mwyn i chi gyflawni cymaint ag y gallwch bob dydd. Gweithiwch yn galed, ond mwynhewch y brifysgol hefyd!